Facebook đang xây dựng Instagram cho trẻ dưới 13 tuổi

Các nội dung chính

Sau như sự kiện khá “gây gắt” diễn ra. Về Facebook news thì Facebook đang cho xây dựng Instagram cho trẻ dưới 13 tuổi. Nguồn thông tin Facebook News mới này đang nhận được nhiều sự bàn tán từ dư luận.

“Chúng tôi đã xác định công việc thanh niên là ưu tiên của Instagram. Đã thêm nó vào danh sách ưu tiên H1 của chúng tôi”. Một bài đăng trên Instagram nội bộ do BuzzFeed News thu được.

Facebook đang xây dựng Instagram cho trẻ dưới 13 tuổi

Giám đốc điều hành Instagram

Các giám đốc điều hành của Instagram đang có kế hoạch; xây dựng một phiên bản của ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến có thể được sử dụng bởi trẻ em dưới 13 tuổi. Theo một bài đăng nội bộ của công ty được BuzzFeed News thu được.

“Tôi rất vui mừng thông báo rằng trong tương lai. Chúng tôi đã xác định công việc thanh niên là ưu tiên của Instagram và đã thêm nó vào danh sách ưu tiên H1 của chúng tôi”, Vishal Shah, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Instagram. Đã viết trên một bảng tin nhân viên hôm thứ Năm. “Chúng tôi sẽ xây dựng một trụ cột thanh niên mới trong Nhóm Sản phẩm Cộng đồng. Để tập trung vào hai điều: (a) đẩy nhanh tính toàn vẹn và quyền riêng tư của chúng tôi. Để đảm bảo trải nghiệm an toàn nhất có thể cho thanh thiếu niên. (b) xây dựng phiên bản Instagram. Cho phép mọi người dưới 13 tuổi để sử dụng Instagram lần đầu tiên một cách an toàn. ”

Theo bài đăng, công việc sẽ được giám sát bởi Adam Mosseri. Người đứng đầu Instagram và được dẫn dắt bởi Pavni Diwanji. Phó chủ tịch gia nhập công ty mẹ Facebook vào tháng 12. Trước đây, Diwanji làm việc tại Google.Nơi cô giám sát các sản phẩm tập trung vào trẻ em của gã khổng lồ tìm kiếm. Bao gồm cả YouTube Kids.

Chính sách hiện tại của Instagram cấm trẻ em dưới 13 tuổi sử dụng dịch vụ

Thông báo nội bộ được đưa ra hai ngày. Sau khi Instagram cho biết họ cần phải làm nhiều hơn để bảo vệ những người dùng trẻ tuổi nhất của mình. Sau khi đưa tin và những lời chỉ trích công khai về tình trạng lạm dụng, bắt nạt hoặc săn mồi; mà thanh thiếu niên phải đối mặt trên ứng dụng. Công ty đã xuất bản một bài đăng trên blog vào thứ Ba với tiêu đề “Tiếp tục làm cho Instagram an toàn hơn cho các thành viên trẻ nhất trong cộng đồng của chúng tôi”.

Bài đăng đó không đề cập đến ý định của Instagram trong việc xây dựng một sản phẩm cho trẻ em dưới 13 tuổi. Nhưng tuyên bố, “Chúng tôi yêu cầu mọi người phải ít nhất 13 tuổi để sử dụng Instagram và đã yêu cầu người dùng mới cung cấp tuổi của họ khi họ đăng ký tài khoản trong một thời gian. “

Thông báo này đặt nền tảng cho cách Facebook. Công ty có dòng sản phẩm được 3,3 tỷ người sử dụng hàng tháng. Có kế hoạch mở rộng cơ sở người dùng của mình. Mặc dù các luật khác nhau hạn chế cách các công ty có thể xây dựng sản phẩm và nhắm mục tiêu đến trẻ em. Nhưng Instagram rõ ràng coi trẻ em dưới 13 tuổi là một phân khúc tăng trưởng khả thi. Đặc biệt là vì sự phổ biến của ứng dụng đối với thanh thiếu niên.

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn, Mosseri nói với BuzzFeed News rằng công ty biết rằng “ngày càng nhiều trẻ em” muốn sử dụng các ứng dụng như Instagram và đó là một thách thức khi xác minh tuổi của chúng. Vì hầu hết mọi người không nhận được giấy tờ tùy thân. Cho đến khi chúng ở trong thanh thiếu niên từ giữa đến cuối tuổi.

Facebook News

“Chúng tôi phải làm rất nhiều việc ở đây,” anh ấy nói. “Nhưng một phần của giải pháp là tạo ra một phiên bản Instagram cho những người trẻ tuổi hoặc trẻ em nơi cha mẹ có sự minh bạch hoặc kiểm soát. Đó là một trong những điều chúng tôi đang khám phá. ”

Mosseri nói thêm rằng Instagram đang trong giai đoạn đầu phát triển sản phẩm và công ty vẫn chưa có “kế hoạch chi tiết”.

Priya Kumar, một ứng viên Tiến sĩ tại Đại học Maryland, người nghiên cứu cách mạng xã hội ảnh hưởng đến gia đình, cho biết phiên bản Instagram dành cho trẻ em là một cách để Facebook thu hút giới trẻ và bình thường hóa ý tưởng “rằng các kết nối xã hội tồn tại để kiếm tiền”.

“Từ góc độ quyền riêng tư, bạn chỉ đang hợp pháp hóa các hoạt động kiếm tiền từ tương tác của trẻ em theo cách giống như cách mà tất cả người lớn sử dụng các nền tảng này đang làm,” cô nói.

Kumar cho biết những đứa trẻ sử dụng YouTube Kids thường chuyển sang nền tảng YouTube chính, điều này mang lại lợi ích cho công ty và mối quan tâm cho các bậc cha mẹ.

Cô nói: “Rất nhiều trẻ em, do lựa chọn hoặc do tình cờ, chuyển sang nền tảng YouTube rộng lớn hơn. “Chỉ vì bạn có một nền tảng dành cho trẻ em, điều đó không có nghĩa là bọn trẻ sẽ ở lại đó.”

Sự phát triển của một sản phẩm Instagram dành cho trẻ em sau sự ra mắt năm 2017 của Messenger Kids. Một sản phẩm Facebook hướng đến trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 12. Sau khi ra mắt sản phẩm, một nhóm hơn 95 người ủng hộ sức khỏe trẻ em đã gửi một lá thư tới Facebook. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, kêu gọi anh ta ngừng sản phẩm. Và trích dẫn nghiên cứu rằng “việc sử dụng quá nhiều thiết bị kỹ thuật số và phương tiện truyền thông xã hội có hại cho trẻ em và thanh thiếu niên. Rất có thể ứng dụng mới này sẽ làm suy yếu sự phát triển lành mạnh của trẻ em.”

“Chỉ vì bạn có một nền tảng cho trẻ em, không có nghĩa là bọn trẻ sẽ ở lại đó.”

Facebook cho biết họ đã tham khảo ý kiến ​​của một loạt chuyên gia trong việc phát triển Messenger Kids. Wired sau đó tiết lộ rằng công ty có mối quan hệ tài chính với hầu hết những người và tổ chức đã tư vấn về sản phẩm.

Vào năm 2019, Verge đã báo cáo rằng một lỗi trong Messenger Kids đã cho phép trẻ em tham gia nhóm với người lạ, bất chấp tuyên bố của Facebook rằng sản phẩm này có các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư nghiêm ngặt.

Lỗi này có nghĩa là “hàng nghìn trẻ em đã bị bỏ lại trong các cuộc trò chuyện với người dùng trái phép, vi phạm lời hứa cốt lõi của Messenger Kids”, theo Verge.

Facebook cho biết lỗi này chỉ ảnh hưởng đến “một số lượng nhỏ các cuộc trò chuyện nhóm”.

Người dùng Instagram đã phải đối mặt với vấn đề bắt nạt và quấy rối. Một cuộc khảo sát năm 2017 của Ditch the Label, một tổ chức phi lợi nhuận chống bắt nạt. Cho thấy 42% người trong độ tuổi từ 12 đến 20 đã từng bị đe dọa trực tuyến trên Instagram. Tỷ lệ phần trăm cao nhất so với bất kỳ nền tảng nào được đo lường. Khoảng hai năm sau, Instagram đã công bố các tính năng nhằm chống lại nạn bắt nạt.

“Thanh thiếu niên luôn tàn nhẫn với nhau. Nhưng Instagram cung cấp một bộ công cụ mạnh mẽ duy nhất để làm điều đó, ”Atlantic đưa tin.

“Điều chúng tôi mong muốn làm – và điều này sẽ mất nhiều năm. Tôi muốn nói rõ – là dẫn đầu cuộc chiến chống bắt nạt trực tuyến”. Mosseri cho biết tại một sự kiện của Facebook vào năm 2019.

Hiệp hội Quốc gia ở Anh

Năm đó, Hiệp hội Quốc gia Phòng chống Hành vi Đối xử Tàn bạo với Trẻ em ở Anh báo cáo. Rằng họ đã phát hiện thấy “số trường hợp được ghi nhận trong việc sử dụng Instagram. Để nhắm mục tiêu và lạm dụng trẻ em đã tăng lên 200%”. Trên Instagram cũng là tâm điểm. Với một câu chuyện được đăng trên Medium có tiêu đề “Tôi là một bà mẹ 37 tuổi và tôi đã trải qua bảy ngày trực tuyến với tư cách là một cô bé 11 tuổi”.

Động thái Instagram

Những động thái mà Instagram công bố vào đầu tuần này nhằm hạn chế tình trạng lạm dụng như vậy. Công ty cho biết họ sẽ hạn chế các tin nhắn giữa thanh thiếu niên và người lớn mà họ không theo dõi. Và “gây khó khăn hơn” cho người lớn trong việc tìm và theo dõi thanh thiếu niên.

“Điều này có thể bao gồm những điều như hạn chế những người lớn này xem tài khoản thanh thiếu niên trong ‘Người dùng được đề xuất’. Ngăn họ khám phá nội dung thanh thiếu niên trong Story hoặc Khám phá. Và tự động ẩn nhận xét của họ về các bài đăng công khai của thanh thiếu niên”. Bài đăng của công ty viết.

Mặc dù Instagram đang cố gắng tạo sự an toàn cho thanh thiếu niên. Nhưng không rõ bằng cách nào mà các giám đốc điều hành của nó tin rằng nó có thể làm cho nền tảng của mình an toàn với trẻ em dưới 13 tuổi. Trẻ em có biểu tượng cảm xúc khi đăng hình ảnh của chúng lên tài khoản công khai của anh ấy.

“Thật thú vị khi bạn làm mờ khuôn mặt của con mình trong khi hàng triệu ông bố / bà mẹ đang đăng khuôn mặt con họ lên nền tảng của bạn”, một người theo dõi đã viết trên bức ảnh mà Mosseri đăng vào Halloween năm ngoái. “Bạn biết gì mà họ không biết về cách sử dụng những hình ảnh này?

Mosseri nói với BuzzFeed News rằng vì anh là người của công chúng nên những lo ngại về an ninh. Việc này đã khiến anh phải giấu mặt các con mình trong những hình ảnh đó. Tuy nhiên, anh vẫn duy trì tài khoản Instagram riêng tư cho từng đứa con của mình. Để chia sẻ quá trình nuôi dạy của chúng; với các thành viên trong gia đình và bạn bè trên khắp thế giới.

Ông nói: “Tôi nghĩ việc chia sẻ thông tin nhạy cảm là điều quan trọng cần phải cẩn thận.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ