Các nội dung chính
Tăng subscribers Youtube là một trong những ưu tiên hàng đầu của các Youtuber. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn các tips tăng subscribers một cách nhanh chóng.
Youtuber là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Subscribers là một trong những yếu tố đánh giá sự thành công của một kênh Youtube. Tin tốt là bạn có thể thực hiện các tips để tăng số lượng người đăng ký YouTube của mình.
1. Tại sao lượng subscribers lại quan trọng như thế?
Dưới đây là một số lý do chính giải thích vì sao lượng subscribers lại quan trọng như vậy:
1.1 Phạm vi tiếp cận lớn hơn và tương tác với người xem
Bạn càng có nhiều người đăng ký, thì bạn càng có nhiều lượt xem trên bất kỳ video nào.
Các tài khoản có số lượng người đăng ký lớn hơn sẽ gặp phải một loại hiệu ứng quả cầu tuyết. Nghĩa là, video của họ nhận được nhiều lượt xem và tương tác hơn và do đó có nhiều khả năng được người khác giới thiệu hơn.
Mặc dù lượng subscribers không đảm bảo lượt xem hoàn toàn, nhưng bất cứ điều gì bạn có thể làm để tăng số lượt xem đều là một điểm cộng trong mắt thuật toán của YouTube.
1.2 Toàn quyền sử dụng các tính năng phát triển kinh doanh của YouTube
Một số tính năng của Youtube chỉ dành riêng cho các thương hiệu để quản lý kênh của họ.
Ví dụ: bạn cần có ít nhất 1.000 người đăng ký để có thể bật chế độ kiếm tiền trên Youtube.
1.3 Tăng quyền hạn
Lượng subscribers tỉ lệ thuận với độ uy tín của thương hiệu.
Chỉ cần có nhiều người đăng ký hơn chứng tỏ nội dung của bạn chất lượng.Tương tự như vậy, số lượng người đăng ký lớn hơn sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội cộng tác với những người có ảnh hưởng.
Xem thêm:
- Youtube “khai tử” nút dislike trên toàn bộ nền tảng
- Cách thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua quảng cáo YouTube hiệu quả
2. Cách tăng subscribers YouTube nhanh chóng chỉ trong 8 bước
Phát triển lượt theo dõi trên YouTube của bạn là một quá trình lâu dài. Những con số lớn hơn không đến trong một sớm một chiều.
Dưới đây là một số mẹo chính để giúp bạn có thêm người đăng ký YouTube .
2.1 Tập trung tăng tần suất tải video lên
Tính nhất quán luôn được chú trọng.
Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên chú ý đến chất lượng hơn số lượng. Việc cập nhật thường xuyên là một cách để duy trì lượng tương tác. Không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu thường xuyên cập nhật lại có một lượng tương tác và lượt xem lớn.
Các công ty như Sephora tự hào về số lượng lớn (bao gồm 1,31 triệu người đăng ký) nhờ tần suất tải lên gần như hàng ngày của họ.
Nhưng các thương hiệu nhỏ hơn không cần phải tung hết video này đến video khác để theo đuổi nhiều người đăng ký hơn. Thay vào đó, hãy đưa ra một lịch đăng nhất định và bám sát vào đó. Nếu bạn không tải lên thường xuyên hoặc hàng tháng trời mà không xuất bản nội dung, bạn có thể bị gắn nhãn là kênh “chết”.
Ngoài ra, một trong những ưu đãi chính của việc đăng ký kênh là đảm bảo người xem không bao giờ bỏ lỡ video mới. Youtube sẽ thông báo cho người dùng khi bạn đăng tải một nội dung mới. Tần suất tải lên bao nhiêu, thông báo nhắc về kênh của bạn cũng sẽ nhiều lên bấy nhiêu.
Bạn có thể sử dụng các công cụ để đánh giá xem thời gian nào đăng tải nội dung thì sẽ có nhiều lượt tương tác hơn.
Nếu bạn đang gặp khó khăn về “thời điểm” hoặc “tần suất” tải lên thì không cần tìm đâu xa hơn là số liệu phân tích của riêng bạn.
2.2 Thường xuyên tương tác với người xem
Tương tác với người xem là yếu tố quan trọng để tăng số lượng subscribers Youtube của bạn.
Thay vì chỉ đăng tải nội dung, tương tác với người xem và người đăng ký còn thể xây dựng một cuộc trò chuyện ý nghĩa. Tăng thêm tính gần gũi và độ tương tác giữa Youtuber và Subscribers.
Một số cách hiệu quả để tương tác:
- Phản hồi các ý kiến. Bạn sẽ ngạc nhiên khi có bao nhiêu người trở thành người đăng ký hoặc người xem lâu dài chỉ dựa trên một câu trả lời đơn giản (xem bên dưới).
- Lắng nghe phản hồi và đề xuất của kênh. Một nhận xét lướt qua như “Này, micrô của bạn quá thấp” có thể ảnh hưởng rất lớn đến các video trong tương lai của bạn. Thông qua nhận xét có thể gợi ý cho bạn những ý tưởng mới.
- Từ lời cảm ơn đến nhận xét nổi bật trong video, đây là một cách thông minh để nâng cao lợi nhuận khi trở thành người đăng ký.
2.3 Nhấn mạnh nội dung giải quyết vấn đề và thân thiện với tìm kiếm
Nhiều người cho rằng Youtube chỉ phục vụ cho mục đích giải trí. Tuy nhiên, có một sự thật là Youtube chứa một lượng lớn kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực.
Có một lý do tại sao nội dung “hướng dẫn” và “nội dung là gì” chiếm ưu thế hoàn toàn trên nền tảng.
Nếu bạn muốn tăng subscribers YouTube thì việc tạo nội dung xung quanh các truy vấn như vậy là một bước đi thông minh. Làm như vậy đồng nghĩa với việc tăng thêm lượt xem trên YouTube và thể hiện bạn là người dẫn đầu trong ngành của bạn.
2.4 Đưa ra các ý tưởng, nội dung hợp thời
Nếu nắm bắt xu hướng là yếu tố quan trọng đối với phương tiện truyền thông, thì điều này cũng đúng với Youtube.
Nếu có một vấn đề nóng hổi hoặc một cuộc tranh luận đang diễn ra trên mạng xã hội, đó có thể là một ý tưởng tuyệt vời cho nội dung trên Youtube.
Hãy cập nhật tin tức một cách nhanh chóng và nắm bắt cơ hội để có thể tạo ra những nội dung thu hút.
Xem thêm:
2.5 Chú ý đến yếu tố SEO Youtube
Hãy nhớ rằng kết quả trên YouTube thống trị hoàn toàn các tìm kiếm trên Google. Đây là lý do tại sao SEO YouTube rất quan trọng đối với việc thu hút lượng người đăng ký.
Đừng bỏ qua cơ hội đưa các từ khóa có liên quan vào tiêu đề, mô tả và thẻ của bạn. Việc đưa các từ khóa vào video sẽ giúp người xem dễ dàng tìm kiếm và nâng cao thứ hạng video của bạn.
2.6 Thay đổi thời lượng video để tìm hiểu khán giả của bạn muốn gì
Sự thật: không có câu trả lời chung cho tất cả các video YouTube của bạn nên có thời lượng ra sao.
Có những thương hiệu xây dựng nội dung video ngắn nhưng cũng có những thương hiệu xây dựng video dài. Nhiều thương hiệu lớn có số lượng người đăng ký cao nhờ việc kết hợp cân bằng giữa video ngắn và video dài.Tìm ra những gì khán giả của bạn muốn có nghĩa là xem xét các con số của riêng bạn và thử nghiệm với các định dạng video khác nhau.
2.7 Đừng ngại hỏi trực tiếp người đăng ký
Nếu bạn muốn tăng subscribers YouTube, thì việc ngại ngùng sẽ không giúp ích được gì.
Có rất nhiều cách trang nhã, không spam để yêu cầu mọi người ủng hộ kênh của bạn.
- Đưa ra các gợi ý đăng ký trong phần giới thiệu và kết thúc video của bạn.
- Đặt một lời kêu gọi đăng ký khi kết thúc video.
- Để một liên kết đăng ký dưới phần mô tả trong video của bạn.
2.8 Quảng cáo nội dung của bạn ngoài YouTube
Điều này có nghĩa là hãy giới thiệu kênh của bạn trên các nền tảng mạng xã hội khác. Ví dụ như Facebook, Twitter, Instagram,…
Thu hút lượng truy cập tài khoản cá nhân và chuyển đổi những người theo dõi hiện tại của bạn trên mạng xã hội sang YouTube là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng số lượng người đăng ký của bạn.
3. Cách thiết lập kênh của bạn để thu hút lượng Subscribers YouTube một cách tự nhiên
Dưới đây là một số mẹo thiết lập kênh của bạn để tăng subscribers Youtube một cách tự nhiên thay vì quảng cáo.
3.1 Xác minh tài khoản Google của bạn
Nếu bạn chưa xác minh, hãy đảm bảo rằng bạn xác minh tài khoản Google của mình. Việc xác minh cho phép bạn tải lên các video dài 12 giờ có kích thước lên đến 256GB.
Tuy nhiên, đừng để xác minh của Google lẫn với huy hiệu xác minh của riêng YouTube: những huy hiệu này dành riêng cho những kênh có hơn 100.000 người đăng ký. Giành được huy hiệu chắc chắn là một mục tiêu dài hạn xứng đáng!
3.2 Tạo thương hiệu riêng
Hãy cố gắng xây dựng hình ảnh và nội dung mang đặc trưng riêng của bạn. Bao gồm:
- Nghệ thuật biểu ngữ
- Biểu tượng kênh
- Mô tả kênh
3.3 Thêm đoạn giới thiệu kênh tùy chỉnh
Đoạn giới thiệu kênh cho người xem biết kênh của bạn bao gồm những nội dung gì. Chức năng của đoạn giới thiệu kênh khá dễ hiểu. Lưu ý rằng YouTube cho phép bạn để hai đoạn giới thiệu riêng biệt trên kênh của mình: một đoạn dành cho người đăng ký hiện tại và một đoạn dành cho người không đăng ký.
Xem thêm:
- YouTube thúc đẩy quá trình kết nối TV với quảng cáo của nền tảng
- YouTube ra mắt tính năng Super Chat và nhiều nhãn dán độc đáo mới
3.4 Triển khai “danh sách” trên trang chủ kênh của bạn
“Danh sách” trong kênh YouTube của bạn cho phép bạn sắp xếp danh sách phát, chuỗi video và đặt chúng ở vị trí chính giữa trên trang chủ của bạn.
Đây là một nơi tuyệt vời để làm nổi bật nội dung hay nhất của bạn.
3.5 Sử dụng các công cụ đăng ký có thể nhấp trong YouTube
Như đã lưu ý trước đó, chỉ cần hỏi là điều không cần phải bàn cãi để có được nhiều người đăng ký YouTube hơn.
Và nền tảng này bao gồm một số tính năng để giúp bạn thực hiện chính xác điều đó. Điêu nay bao gồm:
- Màn hình kết thúc tùy chỉnh
- Các thẻ video được đề xuất để thu hút người xem theo dõi kênh của bạn
- Hình kêu gọi “đăng ký” ở cuối video của bạn
4. Tại sao không nên bỏ tiền mua subscribers ảo?
Giống như việc bạn không nên mua lượt like trên Instagram. Hành động này sẽ tạo ra những tác động tiêu cực lên kênh Youtube của bạn:
Vi phạm toàn bộ chính sách của YouTube: điều này có thể dẫn những cảnh cáo hoặc thậm chí là khóa kênh.
Làm mất đi sự uy tín vốn có của bạn và hạn chế khả năng hợp tác.
Nếu lượng tương tác và lượng subscribers quá chênh lệch sẽ gây ra cảm giác nội dung của bạn đã kém đi nên lượng tương tác bị giảm
5. Cách kiểm tra số người đăng ký YouTube hiện tại của bạn
Đăng nhập vào tài khoản YouTube của bạn và truy cập YouTube Studio.
Chọn “Phân tích” ở bên trái màn hình (trên máy tính để bàn).
Nhấp vào thẻ “Thời gian thực” trong tab tổng quan để xem số người đăng ký hiện tại và người đăng ký của bạn theo thời gian.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn