Facebook loại bỏ quảng cáo liên quan đến các chủ đề nhạy cảm

Các nội dung chính

Facebook đang thực hiện nhiều hành động khác nhau để phù hợp với các quy định về quyền riêng tư. Một số hành động tiêu biểu có thể kể đến như Facebook loại bỏ một loạt các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo chi tiết có liên quan đến các chủ đề nhạy cảm.

quảng cáo nhạy cảm

Theo giải thích của Facebook rằng họ sẽ xóa các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết khác nhau. Đặc biệt là các nội dung liên quan đến các chủ đề mà mọi người coi là nhạy cảm. Chẳng hạn như các tùy chọn đề cập đến nguyên nhân, tổ chức hoặc nhân vật của công chúng. Đặc biệt những nội dung có liên quan đến sức khỏe, chủng tộc hoặc dân tộc. Đặc biệt hơn là liên quan đến đảng phái chính trị, tôn giáo hoặc khuynh hướng tình dục..

Nói cách khác, bạn sẽ không thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình dựa trên các chủ đề nhạy cảm. Ví dụ như ‘Ngày thế giới mắc bệnh tiểu đường’. Thậm chí là các nội dung liên quan đến các nguyên nhân sức khỏe khác. Cũng như không thể trau dồi các yếu tố liên quan đến khuynh hướng tình dục, niềm tin chính trị…

Khi Facebook bắt đầu kết hợp một loạt các vòng loại nhắm mục tiêu. Lúc này nền tảng đã thông báo rằng ước tính sẽ có hàng nghìn tùy chọn bị loại bỏ .

Xem thêm:

Ví dụ: ngay bây giờ, khi bạn nhắm mục tiêu đến các đối tượng quan tâm đến chính trị. Lúc này bạn sẽ có nhiều chủ đề tương đương để lựa chọn. Tuy nhiên rất nhiều nội dung trong số đó sẽ sớm không còn nữa. Điều này có thể có tác động lớn đến các nội dung liên quan đến các đảng phái chính trị, thương hiệu chăm sóc sức khỏe…

facebook

Điều này cũng có thể khiến các doanh nghiệp đã đặt ra một số vấn đề. Đặc biệt là việc đưa ra thông điệp cho thương hiệu. Đôi khi điều này đã khiến họ phải thay đổi cách tiếp cận. Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng người tiêu dùng trẻ tuổi có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu ủng hộ các nguyên nhân và phong trào mà họ cảm thấy phù hợp. Do đó, những doanh nghiệp đó cũng có thể sử dụng đặc điểm này trong chiến dịch marketing. Điều này sẽ giúp thương hiệu có thể dễ dàng kết nối với các cộng đồng này. Việc loại bỏ các yếu tố nhắm mục tiêu này có thể thay đổi mọi thứ trong việc lập chiến dịch.

Xem thêm:

Mặc dù bạn vẫn sẽ có một số khả năng để nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên các thông số tương tự. Facebook cho biết các thương hiệu sẽ vẫn có thể sử dụng Engagement Custom Audiences. Đây là công cụ sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận những người đã thích Page. Thậm chí là những người dùng Facebook đã xem video của họ. Trong khi bạn cũng có thể sử dụng đối tượng tương tự làm cơ sở cho nhắm mục tiêu theo kiểu lookalike. Tính năng này cũng hỗ trợ bạn tích hợp cùng với danh sách email của riêng mình.

Vì vậy, thực sự việc nhắm mục tiêu dựa trên rất nhiều danh mục này về cơ bản vẫn sẽ khả dụng, chỉ là không ở dạng cụ thể. Điều này sẽ làm giảm bớt trách nhiệm của Facebook đối với bất kỳ việc lạm dụng nhắm mục tiêu. Facebook lúc này sẽ tránh bị lợi dụng cho mục đích vi phạm ngoài ý muốn hay các vấn đề nhạy cảm.

Vậy tại sao lại thay đổi?

Theo luật bảo vệ dữ liệu người tiêu dùng (GDPR) nghiêm ngặt của EU. Về mặt kỹ thuật, Facebook không thể nhắm mục tiêu hợp pháp người dùng dựa trên các thông số này mà không có sự đồng ý rõ ràng từ mỗi cá nhân. Luật đó có hiệu lực vào năm 2018 và Facebook đã đấu tranh với nó kể từ đó. Nhưng với sự thay đổi toàn cầu hướng tới quyền riêng tư hơn đang được chú trọng.

Thêm vào đó, việc kiểm soát dữ liệu nhiều hơn cho người dùng đang được tập trung mạnh hơn. Có vẻ như Facebook hiện đã chọn thừa nhận quan điểm của mình. Để từ đây nền tảng có thể phù hợp với quy định cụ thể hơn về điều đó. Ý nghĩa của việc này sẽ giúp là giảm dần các tùy chọn nhắm mục tiêu quảng cáo của nền tảng. Đây là những nội dung vốn đã bị giảm bớt dựa trên các yếu tố phân biệt đối xử tiềm ẩn khác.

Hiện tại nền tảng vẫn cung cấp những cách giải quyết các vấn đề tương đương. Tuy nhiên, Facebook có thể sử dụng theo những cách được coi là phân biệt đối xử. Tuy nhiên, việc loại bỏ các vòng loại quảng cáo nhạy cảm này buộc Facebook sẽ phải đảm bảo rằng công ty đáp ứng các yêu cầu pháp lý của mình và tránh các hình phạt tiềm ẩn.

Xem thêm:

Về cơ bản, đây là một lời nhắc nhở khác để xây dựng dữ liệu bên thứ nhất của riêng bạn. Cũng như lời nhắc nhở trong việc thu thập thông tin về đối tượng mục tiêu. Những thông tin mà bạn sử dụng để thiết lập mục tiêu cho riêng mình. Sau đó bạn có thể phân đoạn và nhắm mục tiêu với nhiều quyền kiểm soát hơn, bên ngoài chính các ứng dụng.

Facebook cho biết các tập hợp quảng cáo hiện có với các tùy chọn nhắm mục tiêu bị ảnh hưởng sẽ tiếp tục chạy cho đến ngày 17 tháng 3 năm 2022. Mặc dù bạn có thể cần cập nhật các lựa chọn nhắm mục tiêu của mình ở một số giai đoạn. Facebook cũng nói rằng họ sẽ cung cấp các đề xuất nhắm mục tiêu thay thế trong Ads Manager nếu có thể. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ