Sau Instagram, Facebook bắt đầu rục rịch ra mắt tính năng Reels

Các nội dung chính

Bắt đầu từ Quý 3/2021, Facebook sẽ bắt đầu ra mắt tính năng Reels trên ứng dụng này. Theo như mục tiêu của nền tảng là mang đến hình thức video ngắn, trải nghiệm giải trí cho người dùng. Do đó nền tảng đã bắt đầu đưa các công cụ đã truyền cảm hứng cho những người sáng tạo trên Instagram đến với nhiều người sáng tạo và khán giả hơn trên ứng dụng Facebook.

tính năng facebook reels

Với khả năng tạo Reels và gợi ý Reels trên Instagram cho mọi người trên Facebook. Tính năng này rất thích hợp cho mọi Creator cho dù họ mới bắt đầu hay đã có một lượng lớn người theo dõi. Thì lúc này họ sẽ có nhiều cách hơn để thể hiện bản thân, phát triển cộng đồng và tiếp cận khán giả mới.

Facebook Reels hiện có thể bao gồm nhạc, âm thanh, hiệu ứng và hơn thế nữa. Người dùng hiện có thể tìm thấy chúng trong Bảng tin hoặc trong Nhóm. Đặc biệt hơn là người dùng cũng có thể thấy chúng khi xem một đoạn phim trên Facebook. Hiện tại, người dùng có thể dễ dàng theo dõi người sáng tạo trực tiếp từ video. Sau đó thể hiện sự yếu thích thông qua thả hiệu ứng cùng với bình luận về video đó hoặc chia sẻ với bạn bè.

tính năng facebook reels
tính năng facebook reels

Xem thêm:

Kết nối với khán giả mới

Theo như Facebook, Creator hiện có thể xây dựng khán giả bằng Reels theo nhiều cách khác nhau trên nên tảng:

Được khám phá trong Bảng tin

Reels có thể được tiếp cận bởi tất cả mọi người dùng. Điểm đặc biệt là Facebook sẽ không giới hạn chỉ những người theo dõi hiện tại của bạn. Việc này sẽ giúp cho những Creator có thể truyền tải sự hài hước và truyền cảm hứng đến người dùng. Thêm vào đó, mọi người có thể khám phá Reels dựa trên sở thích của họ.

Thể hiện bản thân trong nhóm

Những Creator và thành viên trong nhóm có thể tạo và chia sẻ các nội dung trong Nhóm. Để từ đây họ có thể thể hiện bản thân và tham gia theo cách trực quan và thú vị hơn với các cộng đồng sở thích yêu thích của họ. Và đối với quản trị viên, Facebook đang triển khai cài đặt nhóm ‘Chủ đề đơn’ mới. Để từ đây nền tảng có thể dễ dàng nhắc các thành viên chia sẻ thông tin trong nhóm.

Chia sẻ từ Instagram lên Facebook để tiếp cận khán giả mới

Facebook hiện đang kiểm tra khả năng của Creator trên Instagram đề xuất nội dung trên Facebook. Trong thử nghiệm này, một số ít Creator trên Instagram sẽ thấy tùy chọn đề xuất nội dung của họ trên Facebook. Sự lựa chọn để làm điều này là hoàn toàn trong sự kiểm soát của họ.

facebook

Kiếm tiền bằng Reels với tiền thưởng

Là một phần trong cam kết đầu tư hơn 1 tỷ đô la cho Creator đến năm 2022. Facebook đã cung cấp chương trình tiền thưởng mới. Chương trình này sẽ là hy vọng để giúp Creator kiếm tiền khi mọi người xem Reels của họ. Phần thưởng Reels Play trả cho Creator đủ điều kiện sẽ dựa trên hiệu suất của Reels của họ. Tính năng này sẽ được nền tảng cung cấp có sẵn trên cả Facebook và Instagram. Sau khi thấy nhiều Creator đón nhận phần thưởng Instagram Reels Summer. Facebook hy vọng phần thưởng mới này sẽ cho phép nhiều Creator kiếm tiền từ nội dung của họ:

“Phần thưởng‘ Reels Summer ’đã nâng cao động lực của nhiều Creator tạo ra nhiều Reels hơn. Bên cạnh đó Reels Summer sẽ gia tăng khả năng sáng tạo tổng thể với tư cách là Creator. Thật tuyệt khi thấy nhiều Creator khác nhau đăng nhiều hơn. Từ đây họ đã trở thành những Creator như chính họ – điều đó thật truyền cảm hứng!

Phần thưởng Reels Play ban đầu sẽ chỉ dành cho người được mời

Hiện tại tính năng này chỉ mới bắt đầu ở Hoa Kỳ và có khả năng mở rộng ra toàn cầu theo thời gian. Tuy nhiên, hiện tại những Creator quan tâm có thể đăng ký để tìm hiểu thêm về phần thưởng Facebook Reels Play. Hoặc họ cũng có thể truy cập blog Facebook dành cho Creator để tìm hiểu các phương pháp hay nhất để tạo video.

Facebook hiện vẫn đang tập trung vào việc phát triển các tính năng tùy chọn kiếm tiền cho Creator. Bên cạnh đó đây cũng là lúc khám phá các cơ hội để họ kiếm tiền từ Reels của mình. Trên ứng dụng, Facebook sẽ thử nghiệm quảng cáo hình dán và quảng cáo biểu ngữ trong Reels. Thêm vào đó nền tảng cũng có kế hoạch khám phá việc tích hợp với Ngôi sao thưởng.

Và tương tự như Instagram Reels, Facebook sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm quảng cáo toàn màn hình và giữa các Reels. Nền tảng mong rằng tính năng này sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ và thương hiệu kết nối với khán giả mới theo những cách thú vị. Cũng giống như nội dung Reels không phải trả tiền. Mọi người dùng hoàn toàn có thể nhận xét, thích, xem, lưu, chia sẻ và bỏ qua chúng.

facebook

Xem thêm:

Thỏa sức sáng tạo của bạn với Reels

Bất kỳ ai cũng có thể tạo video trên Facebook và trở thành Creator trên toàn cầu. Hoặc thậm chí là bạn chỉ cần chia sẻ những nội dung thú vị với bạn bè và gia đình. Để bắt đầu, bạn chỉ cần tạo một nội dung từ đầu Nguồn cấp dữ liệu hoặc trong khi bạn đang xem. Bạn cũng có thể chọn các video clip từ thư viện ảnh của bạn hoặc quay một cái gì đó mới. Bạn cũng có thể nhấn vào Reels ở đầu Bảng tin hoặc trong nguồn cấp dữ liệu của nhóm.

Khi bạn đang tạo các cuộn phim trên Facebook, bạn có thể truy cập nhiều công cụ chỉnh sửa sáng tạo, bao gồm:

  • Âm thanh: Tìm kiếm một bài hát từ thư viện nhạc Facebook cho nội dung của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng âm thanh gốc của riêng mình bằng cách ghi lại nội dung của bạn với nó. Bạn có thể thêm âm thanh từ máy ảnh trước khi quay clip. Hoặc bạn có thể thêm âm thanh sau khi đã quay hoặc tải clip lên. Bạn cũng có thể tạo một nội dung với âm thanh gốc từ các nội dung từ các Creator khác. Bạn có thể thực hiện bằng cách chọn sử dụng âm thanh từ cuộn phim của người khác.
  • Hiệu ứng AR: Chọn một trong nhiều hiệu ứng trong thư viện AR của Facebook. Đây là tính năng được tạo bởi Facebook hoặc nhà phát triển bên thứ ba. Tính năng này sẽ giúp Creator quay nhiều clip với các hiệu ứng khác nhau.
  • Hẹn giờ và Đếm ngược: Đặt bộ hẹn giờ để quay bất kỳ clip nào của bạn ở chế độ rảnh tay mà không cần phải nhấn nút chụp.
  • Tốc độ: Tăng tốc độ hoặc làm chậm video trong khi bạn quay. Tính năng này sẽ giúp bạn bắt nhịp hoặc tạo video chuyển động chậm.
  • Ghép nhiều clip: Ghép nhiều clip lại với nhau thành một cuộn duy nhất. Bạn có thể bằng cách ghi chúng lại với nhau hoặc chọn chúng từ thư viện.

Bạn có thể chia sẻ nội dung cho toàn bộ người dùng

Tính năng Facebook Reels sẽ được đặt ở chế độ công khai cho những Creator trên 18 tuổi. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi đối tượng bất kỳ lúc nào. Tùy chọn đối tượng được cung cấp bao gồm Công khai, Bạn bè hoặc Bạn bè ngoại trừ.

Đến đây bạn có thấy tính năng Facebook Reels đã đủ hấp dẫn bạn chưa. Nhưng một tin buồn là tính năng Facebook Reels hiện nay mới chỉ được thử nghiệm tại thi trường Hoa Kỳ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ