Cách để lấy được tick xanh Facebook nhanh nhất

Các nội dung chính

Tick xanh Facebook là một tính năng nhằm xác định trang chính chủ trên nền tảng Facebook của thương hiệu. Mặc dù việc xác minh danh tính để có thể đạt được tick xanh trên Facebook là một quá trính khó khăn. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải quá lo lắng.

tick xanh facebook

1. Tick xanh Facebook là gì?

Một tài khoản Facebook nếu muốn sở hữu tick xanh phải trải qua hàng loạt bước xác minh khác nhau. Việc xác minh Facebook là quá trình xác minh một tài khoản hoặc Trang trên nền tảng này. Việc này sẽ giúp cho những người dùng khác biết rằng nó thể hiện sự hiện diện đích thực của bạn trên nền tảng. Nếu thành công dấu tick xanh sẽ xuất hiện bên cạnh tên tài khoản đã xác minh của bạn:

facebook meta

Việc xác minh tài khoản mạng xã hội đã bắt đầu diễn ra với Twitter vào năm 2009. Điều này được xem một cách để đánh dấu tài khoản chính chủ của các nhân vật của công chúng hoặc các tổ chức đáng chú ý. Facebook đã làm theo với dấu tick xanh của riêng mình vào năm 2013. Sau đó, tính năng này đã được giới thiệu với người dùng Instagram vào năm 2014.

Việc xác minh Facebook thường là tự nguyện đối với người dùng. Tuy nhiên, hiện tại có một số loại tài khoản mà Facebook buộc người dùng phải được xác minh. Yêu cầu xác minh cho các Trang có nhiều đối tượng này được Facebook bắt buộc từ năm 2018. Hiện tại, hồ sơ của các cá nhân cũng được Facebook cho phép xác minh. Tuy nhiên, để có thể thực hiện thì họ buộc phải sở hữu lượng người theo dõi đạt đến một quy mô nhất định.

1.1 Sở hữu tick xanh Facebook không còn quá khó khăn

Hiện tại, Facebook đã đơn giản hóa quy trình xác minh của mình trong những năm gần đây. Bạn có thể đã nghe nói về tick xám hoặc xác minh Facebook Marketplace. Tuy nhiên, cả hai chương trình này đều đã ngừng hoạt động.

Bạn cũng nên biết rằng huy hiệu được xác minh khác với các huy hiệu khác có sẵn trên Facebook. Chẳng hạn như huy hiệu người hâm mộ hàng đầu hoặc huy hiệu người bán.

Xem thêm:

2. Tại sao phải xác minh Trang Facebook của bạn?

Việc được xác minh trên Facebook là một cách tuyệt vời để thiết lập uy tín thương hiệu trực tuyến. Hiện tại cả thương hiệu lớn và doanh nghiệp địa phương đều có thể được xác minh trên nền tảng.

Huy hiệu đã xác minh sẽ cho phép khán giả của bạn biết trang của bạn là chính chủ. Nó cũng giúp Trang Facebook của bạn hiển thị cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn.

3. Cách xác minh trên Facebook

Việc xác minh trên Facebook hiện đã khá là dễ dàng cho bất kỳ người dùng nào. Tuy nhiên, bạn phải chuẩn bị trước khi thực hiện bước đó.

Bước 1: Chọn loại tài khoản để xác minh

Bạn có thể yêu cầu xác minh hồ sơ Facebook hoặc Trang Facebook.

tick xanh facebook

Khi bạn đã đăng nhập khi xác minh tài khoản Facebook của mình. Biểu mẫu lúc này sẽ tự động hiển thị các Trang mà bạn có thể gửi đơn đăng ký.

Để đăng ký xác minh hồ sơ, bạn chỉ cần URL của hồ sơ để bắt đầu.

Bước 2: Xác nhận tính xác thực của bạn

Khi đăng ký xác minh, bạn sẽ cần một một số giấy tờ tùy thân để chứng minh rằng bạn là chính chủ. Điều này khiến các tài khoản giả mạo và kẻ mạo danh không thể xác minh được.

tick xanh facebok

Các loại giấy tờ được sử dụng để nhận dạng được chấp nhận là:

  • Bằng lái xe
  • Hộ chiếu
  • Căn cước công dân
  • Hóa đơn nộp thuế
  • Hóa đơn điện nước gần đây
  • Các điều khoản thành lập

Các quy tắc về những các loại giấy tờ cụ thể nào được chấp nhận sẽ khác nhau tùy thuộc vào người đã cấp chúng. Khi nghi ngờ, bạn hãy xem danh sách đầy đủ các quy tắc liên quan đến các hình thức giấy tờ được chấp nhận.

Bất kỳ tài liệu nào bạn sử dụng, bạn sẽ cần một phiên bản điện tử giấy tờ của bạn để đính kèm vào biểu mẫu.

Bước 3: Xác nhận độ nổi tiếng của bạn

Phần thứ hai của hồ sơ hoặc ứng dụng xác minh Trang của bạn yêu cầu bạn chứng minh rằng tài khoản của bạn đủ đáng chú ý cho dấu tick xanh. Facebook lúc này muốn biết rằng công chúng có lợi ích trong việc xác minh tài khoản của bạn.

tick xanh facebook

Trong phần này, bạn sẽ cung cấp các thông tin cơ bản. Điều này bao gồm danh mục tài khoản của bạn thuộc và quốc gia hoặc khu vực nơi tài khoản của bạn phổ biến nhất.

Ngoài ra còn có một số trường tùy chọn. Khi bạn có thể hoàn thiện tất cả các thông tin sẽ tạo cơ hội giúp bạn có được xác minh cao hơn.

facebook

Mục đối tượng là nơi bạn cho Facebook biết những nhóm người nào theo dõi bạn, sở thích của họ và lý do họ theo dõi bạn.

Việc điền vào mục “Còn được gọi là” không phải lúc nào cũng cần thiết cho bất kỳ tài khoản nào. Mục này sẽ giúp Facebook nhìn thấy phạm vi tiếp cận của bạn nếu bạn hoặc tổ chức của bạn sử dụng các tên khác nhau. Trường hợp này có thể xảy ra nếu thương hiệu của bạn sử dụng các tên khác nhau ở các thị trường khác nhau.

Cuối cùng, bạn có thể cung cấp tối đa 5 liên kết đến các bài báo hoặc tài khoản mạng xã hội chứng minh danh tiếng của bạn. Tuy nhiên, các liên kết này phải độc lập lẫn nhau. Một lưu ý là các nội dung trả phí hoặc nội dung quảng cáo sẽ không được xem xét.

Bước 4: Chờ đợi

Khi Facebook nhận được đơn đăng ký của bạn. Họ sẽ xem xét yêu cầu của bạn và xác nhận hoặc từ chối yêu cầu đó. Tuy nhiên, quá trình này có thể mất từ 48 giờ đến 45 ngày.

Xem thêm:

4. 6 cách để tăng cơ hội được xác minh trên Facebook

Khi Facebook quyết định xác minh một hồ sơ hoặc Trang của bạn. Lúc này, Facebook sẽ xác minh dựa trên 4 yếu tố:

  • Tính xác thực. Hồ sơ hoặc Trang có thực sự đại diện cho chính chủ ?
  • Tính độc đáo. Đó có phải là sự hiện diện duy nhất của cá nhân hoặc tổ chức trên Facebook không ?
  • Tính hoàn chỉnh. Nó có cung cấp tất cả các thông tin cần thiết về người hoặc tổ chức mà nó đại diện không ?
  • Danh nhân. Cá nhân hoặc tổ chức có đủ nổi tiếng để xác minh họ không ?

Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét các cách để đảm bảo rằng tài khoản của bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu đối với dấu tick xanh.

4.1 Giữ nó chuyên nghiệp

Hình ảnh mà Trang Facebook của bạn thể hiện phải phù hợp với hình ảnh mà thương hiệu của bạn thể hiện ở những nơi khác. Điều này sẽ giúp Facebook nhận ra mối liên hệ giữa Trang của bạn và doanh nghiệp của bạn.

Thêm vào đó, hãy đảm bảo bạn chỉ chia sẻ nội dung có thương hiệu lên Trang của mình. Và đừng quên xóa bất kỳ điều gì ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của bạn, chẳng hạn như:

  • Biểu trưng không có thương hiệu, bài đăng cá nhân hoặc hình ảnh chất lượng thấp
  • Các bài đăng chứa sai ngữ pháp, chính tả, viết hoa hoặc bản sao trông không chuyên nghiệp khác
  • Bất cứ điều gì không phù hợp với tiếng nói thương hiệu của bạn

Lúc này bạn hãy xem trang doanh nghiệp của bạn qua con mắt của khách hàng tiềm năng. Hành động này sẽ giúp bạn chỉnh sửa hoặc xóa bất kỳ thứ gì trông kém chuyên nghiệp.

4.2 Đảm bảo thông tin công ty của bạn được cập nhật

Nếu thông tin của bạn không được cập nhật. Lúc này Trang Facebook của bạn trông chuyên nghiệp như thế nào cũng không quan trọng. Facebook sẽ xem xét và xác thực thông tin của bạn trước khi họ cấp cho bạn huy hiệu xác minh. Vì vậy bạn cần đảm bảo thông tin đó chính xác.

Bạn sẽ cần kiểm tra xem những thông tin sau đã cập nhật chưa:

  • Trang web của bạn
  • Địa chỉ email
  • Sự miêu tả
  • Tiểu sử

4.3 Cung cấp thông tin chi tiết

Bạn càng có thể cung cấp nhiều thông tin chi tiết về doanh nghiệp của mình thì càng tốt. Hãy đảm bảo rằng bạn đã điền vào tất cả các chi tiết có thể áp dụng trong phần Giới thiệu trên trang của mình. Các chi tiết này bao gồm:

  • Địa chỉ hoặc các địa chỉ (nếu bạn có nhiều địa điểm)
  • Số điện thoại
  • Tuyên bố sứ mệnh của bạn
  • Kênh xã hội khác của bạn xử lý
  • Tổng quan về công ty

4.4 Liên kết đến các thuộc tính chính thức

Các liên kết phù hợp rất quan trọng nếu bạn muốn được xác minh trên Facebook. Để Facebook chấp thuận yêu cầu xác minh của bạn, bạn phải có liên kết cập nhật đến trang web chính thức của doanh nghiệp mình. Bạn cũng phải liên kết trở lại Trang Facebook của mình từ trang web của bạn.

4.5 Tạo Trang Doanh nghiệp trên Facebook

Nếu bạn đang xác minh Trang cho một doanh nghiệp. Bạn hãy đảm bảo rằng bạn đã tạo Trang Doanh nghiệp trên Facebook. Quy trình xác minh Trang Doanh nghiệp trên Facebook cũng giống như bất kỳ quy trình nào khác. Thêm vào đó, một tin tốt là việc tạo Trang doanh nghiệp là hoàn toàn miễn phí.

facebook

Thông tin bạn đưa vào Trang Doanh nghiệp Facebook của mình sẽ khiến bạn xuất hiện chân thực, độc đáo và đáng chú ý hơn.

4.6 Phát triển cộng đồng của bạn

Cách tốt nhất để chứng minh sự nổi tiếng của bạn trên Facebook là sở một cộng đồng lớn và tích cực. Cộng đồng này của bạn phải sở hữu lượng tương tác giữa những thành viên liên tục để thu hút Facebook.

Hiện tại có nhiều cách để bạn có thể gia tăng mức độ tương tác trên Facebook của bạn. Việc này có thể bao gồm mọi thứ hiện diện trên Trang Facebook của bạn. Có thể từ quản lý nội dung do những người theo dõi của bạn tạo cho đến sử dụng các công cụ phân tích của Facebook để biết khán giả của bạn phản hồi gì.

Xem thêm:

5. Cách duy trì xác minh trên Facebook

Việc nhận được trạng thái đã được xác minh trên Facebook không giống như giành được giải Nobel. Hiện tại Facebook vẫn có quyền lấy lại dấu tick xanh của bạn bất kỳ lúc nào.

Dưới đây là một số thủ thuật sẽ giúp bạn duy trì trạng thái đã được xác minh trên Facebook của mình.

5.1 Tôn trọng các tiêu chuẩn cộng đồng

Khi bạn đã được xác minh, điều quan trọng là phải làm quen với Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Về lý thuyết, sau khi được xác minh, bạn phải tuân theo các quy tắc giống như những người khác. Trên thực tế, các tài khoản có lượng người theo dõi lớn thường không được kiểm duyệt nghiêm ngặt hoặc tự động. Nhưng sự xuất hiện gần đây của các phương pháp “kiểm tra chéo” của Facebook có nghĩa là một lượng lớn người theo dõi có thể không bảo vệ bạn nhiều như trước đây.

Các tiêu chuẩn về quấy rối và nội dung bất hợp pháp có liên quan đến tất cả các tài khoản Facebook. Tiêu chuẩn này hiện tại áp dụng nhiều hơn cho một doanh nghiệp hoặc thương hiệu đã được xác minh.

Ví dụ: nếu bạn đang quản lý nội dung của những người dùng khác. Bạn nên biết rằng việc đăng lại nội dung do người dùng tạo là một cách tuyệt vời để xây dựng sự tương tác của cộng đồng. Bạn hãy đảm bảo rằng bạn đang làm như vậy theo cách tôn trọng tài sản trí tuệ của Facebook và các tiêu chuẩn về quyền riêng tư.

5.2 Sử dụng xác thực hai yếu tố

Việc được xác minh trên Facebook có thể tăng giá trị cho thương hiệu của bạn. Do đó bạn hãy đảm bảo bảo vệ tài khoản của bạn bằng xác thực hai yếu tố.

Xác thực hai yếu tố có nghĩa là bạn có cách thứ hai ngoài màn hình đăng nhập để chứng minh bạn là ai khi truy cập tài khoản của mình. Xác thực bằng hai yếu tố có thể là:

  • Một tin nhắn đã được gửi đến số điện thoại của bạn
  • Ứng dụng xác thực của bên thứ ba
  • Một khóa bảo mật vật lý

Việc có xác thực hai yếu tố khiến bất kỳ ai khác khó có thể truy cập vào tài khoản Facebook đã xác minh của bạn.

5.3 Phát triển và duy trì chiến lược Marketing trên Facebook

Có một sự hiện diện đã được xác minh trên Facebook là một sự công nhận về danh tiếng của bạn. Nó không phải là một đảm bảo rằng bạn sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của bạn. Lời khuyên là bạn vẫn nên duy trì các chiến dịch Marketing trên Facebook để giúp bạn kết nối với khán giả của mình.

Hoạt động Marketing trên Facebook có thể bao gồm mọi thứ từ mua quảng cáo truyền thống đến sử dụng chiến lược các bài đăng được tăng cường.

Bất cứ điều gì mang lại cho thương hiệu của bạn thêm uy tín đều đáng để theo đuổi đều là hành động mà bạn nên làm.

6. Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn có thể hiểu được lý do tại sao tick xanh Facebook lại quan trọng đối với doanh nghiệp. Bên cạnh đó là cách làm thế nào để có thể yêu cầu Facebook xác minh cho Trang Facebook. Cuối cùng là các cách để cải thiện nội dung Trang của mình và cách để có thể duy trì tick xanh cho Trang.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ