Facebook PodCast – Tính năng mới giúp Facebook chiếm lĩnh mạng xã hội

Các nội dung chính

Facebook (NASDAQ: FB) vừa tiết lộ một loạt các sản phẩm mới tập trung vào phương tiện âm thanh. Các sản phẩm ra mắt bao gồm Phòng âm thanh trực tiếp. Một bản sao của Clubhous. Khả năng nghe podcast trong ứng dụng Facebook và các công cụ. Để tạo và chia sẻ các đoạn âm thanh trên mạng xã hội và trong Messenger hoặc WhatsApp. Facebook PodCast sẽ là tính năng đắc lực thống lĩnh mạng xã hội.

Trọng tâm lớn của những lần ra mắt này là biến Facebook trở thành nơi để người sáng tạo. Có thể chia sẻ tác phẩm của họ với khán giả và được trả tiền cho việc đó. Facebook muốn trở thành ngôi nhà chung cho những mối quan hệ đó. Những sản phẩm này có thể chỉ là bước khởi đầu.

Kết nối những người sáng tạo

Facebook cho biết họ đã có 170 triệu người dùng theo dõi một Trang cho podcast. Phát triển một cách để người dùng khám phá nhiều podcast hơn và nhanh chóng khám phá các tập của họ. Chỉ là một cách để Facebook thúc đẩy kết nối giữa người dùng và người sáng tạo.

Phòng âm thanh trực tiếp không phải là một ý tưởng ban đầu. Clubhouse đã làm cho hình thức này trở nên phổ biến. Twitter (NYSE: TWTR) đã sao chép nó và các công ty công nghệ khác cũng đang khám phá định dạng này. Nhưng Facebook đang cung cấp cho các podcasters, nhà báo và những người sáng tạo khác. Về khả năng kết nối dễ dàng với khán giả đã ở trên Facebook – và mọi người đã ở trên Facebook.

Facebook cũng quan tâm đến các bản tin. Đó là một định dạng để người viết tạo mối quan hệ thân thiết hơn với độc giả. Hơn là một blog hay đăng bài trên mạng xã hội. Twitter gần đây đã tham gia vào không gian với việc mua lại Revue.

Cơ hội để Facebook phát triển

Có cơ hội để Facebook trở thành nơi để những người sáng tạo trên các phương tiện đó – âm thanh và chữ viết – thu hút và phát triển khán giả của họ và kiếm một số tiền khi họ ở đó. Facebook gần đây cũng đã mở rộng khả năng kiếm tiền cho những người sáng tạo video và trò chơi.

Trong một gợi ý về vấn đề này, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg nói với Casey Newton: “Tôi nghĩ rằng một sản phẩm mà một nhà báo hoặc một người sáng tạo về cơ bản có thể tạo đăng ký cho những người muốn theo dõi họ trải dài cả bản tin và podcast. trở thành một thứ thực sự mạnh mẽ. “

Hiện tại, nỗ lực kiếm tiền của Facebook đang tập trung vào Phòng âm thanh trực tiếp. Nơi sẽ cho phép các máy chủ chấp nhận mẹo và trong tương lai gần. Sẽ tính phí truy cập một lần hoặc đăng ký. Nhưng nếu Facebook nhận thấy sức hút với các công cụ khám phá podcast. Bất kỳ công cụ âm thanh mới nào hoặc nền tảng bản tin. Thì Facebook cũng nên nhanh chóng cung cấp cho người sáng tạo cách kiếm tiền từ những khán giả đó.

Nhưng các công cụ kiếm tiền sẽ không trực tiếp mang lại lợi ích cho Facebook.

Facebook đang nhận được gì?

Zuckerberg cho biết trong cuộc phỏng vấn với Newton: “Phần lớn nhất trong công việc kinh doanh của chúng tôi sẽ không được thực hiện một phần nhỏ nào đó từ các công cụ dành cho người sáng tạo”. Nói cách khác, mục tiêu của các công cụ kiếm tiền là khuyến khích người sáng tạo sử dụng Facebook thay vì các nền tảng cạnh tranh như Substack, Revue hoặc Patreon – không trực tiếp tạo ra doanh thu cho Facebook.

Ví dụ:

Substack đã tạo ra tổng doanh thu 15 triệu đô la vào năm ngoái. Nó giữ 10%, tương đương 1,5 triệu đô la. Đó có thể là rất nhiều cho một công ty khởi nghiệp nhỏ. Nó thậm chí không phải là một lỗi làm tròn của Facebook.

Nhưng đối với mỗi nhà văn tăng lượng khán giả trên Substack, hoặc cá nhân tổ chức các sự kiện trực tiếp trên Clubhouse hoặc Discord, hoặc podcaster thu thập đăng ký và tương tác với khán giả của họ trên Patreon, đó là khả năng bị mất tương tác trên Facebook.

“Nếu bạn nghĩ về sở thích của chúng tôi trong không gian, chúng tôi muốn loại hình sáng tạo này phát triển mạnh”, Zuckerberg nói. “Chúng tôi nghĩ rằng điều đó về cơ bản giúp thúc đẩy các kết nối xã hội, giúp xây dựng cộng đồng, giúp mọi người mang đến cho mọi người những điều để nói và chia sẻ, và điều đó cuối cùng đã trở thành bánh và bơ của những gì chúng tôi làm.”

Nói cách khác, một cộng đồng lớn mạnh gồm những người sáng tạo nội dung cao cấp trên Facebook sẽ tăng mức độ tương tác trên mạng xã hội. Và điều đó có nghĩa là cơ hội quảng cáo gia tăng cho công ty. Đó là nơi công ty có thể kiếm được một số tiền thực sự.

Đồng thời, việc đảm bảo người sáng tạo muốn sử dụng Facebook; chứ không phải nền tảng khác. Có nghĩa là Facebook sẽ không mất thời gian trên mạng xã hội vào tay các đối thủ cạnh tranh như Clubhouse hoặc Twitter. Vì vậy, nó cũng giống như một động thái phòng thủ đối với công ty công nghệ.

Cổ phiếu

Đối với các nhà đầu tư vào cổ phiếu FAANG. Ảnh hưởng đến tài chính của Facebook có thể khó xác định. Vì nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến mức độ tương tác và mức độ Facebook có thể kiếm tiền từ sự tương tác đó. Nếu Facebook cung cấp các bản cập nhật quan trọng.Tốt nhất bạn nên so sánh chúng với số lượng người sáng tạo. Hoặc người tiêu dùng trên các nền tảng cạnh tranh. Chứ không phải với hàng tỷ người dùng trên các sản phẩm của Facebook.

Cuối cùng, việc trở thành trung tâm để người sáng tạo kết nối và phát triển khán giả của họ sẽ mang lại lợi ích cho lợi nhuận của công ty, nhưng đó sẽ không phải là một nguồn doanh thu đơn giản.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ