Facebook ra mắt Meta Store để giới thiệu các tiện ích ảo

Các nội dung chính

Facebook ra mắt cửa hàng vật lý Meta Store để có thể giới các tiện ích ảo trên nền tảng. Việc này nhằm mục đích thay đổi suy nghĩ Facebook chỉ là mạng xã hội của người dùng.

facebook meta store

Facebook cho biết rằng họ sẽ mở không gian bán lẻ vật lý đầu tiên. Đây là hành động mới nhất của Facebook để chuyển mình từ một nền tảng truyền thông xã hội thành một gã khổng lồ phần cứng phát minh ra “metaverse”.

Tại cửa hàng, khách hàng sẽ có thể thử nghiệm dòng thiết bị phần cứng thông minh đang phát triển của Facebook. Các thiết bị bao gồm tai nghe thực tế ảo Quest 2, kính thông minh Ray-Ban Stories và thiết bị gọi điện video Portal. Công ty cũng sẽ bán một số thiết bị trực tiếp tại cửa hàng.

Không gian vật lý mới là bước phát triển mới nhất trong kế hoạch dài hạn của Facebook

Việc này nhằm xây dựng thế giới ảo sống động mà nó gọi là metaverse. Facebook đã chi hàng tỷ USD cho các bộ phận nghiên cứu của mình. Các bộ phận này có nhiệm vụ phát triển phần cứng và phần mềm thực tế ảo và tăng cường, để tạo ra công nghệ nền tảng. Công ty hình dung người dùng cuối cùng sẽ muốn sử dụng hình đại diện để làm việc với đồng nghiệp trong phòng họp ảo. Họ cũng có thể tham dự các sự kiện kỹ thuật số với bạn bè. Hay thậm chí là mua sắm trong các cửa hàng ảo được truy cập thông qua các dịch vụ hỗ trợ thực tế ảo và tăng cường.

CEO Mark Zuckerberg cho biết: “Cách tốt nhất để hiểu về thực tế ảo là trải nghiệm nó. “Tại Meta Store mới của Facebook, bất kỳ ai cũng có thể giới thiệu các ứng dụng phổ biến. Thậm chí là chiếu những gì bạn đang trải nghiệm lên một bức tường lớn cho bạn bè xem.”

Facebook đã đổi tên công ty thành Meta vào tháng 10 với nhiều mục đích

Một trong những mục đích quan trọng là nỗ lực chuyển thương hiệu của mình theo một hướng mới. Chuyển từ một doanh nghiệp tập trung vào mạng xã hội sang một công ty đang trên đà đổi mới cách mọi người giao tiếp.

Sự thay đổi tên này diễn ra sau một cuộc khủng hoảng chính trị của Facebook. Sau khi một người tố cáo chuyển hàng đống tài liệu nội bộ cho Quốc hội và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. Điều này khiến các nhà lập pháp và những người ủng hộ kêu gọi gã khổng lồ công nghệ cải cách phương thức kinh doanh của mình.

Các nhà phê bình cho biết các tài liệu tiết lộ công ty đã đưa ra các quyết định về thiết kế và chính sách mới. Điều này còn liên quan đến việc làm trầm trọng thêm các vấn đề sức khỏe tâm thần ở một số người dùng trẻ tuổi. Thậm chí là khuếch đại sự phân cực chính trị trên toàn cầu. Điều này dẫn đến việc một số khu vực dễ bị tổn thương trước nội dung có hại.

Quảng bá metaverse, được cho là sẽ giúp công ty thoát khỏi những tranh cãi trong quá khứ

Facebook cũng coi việc đầu tư vào phần cứng là cơ hội để đa dạng hóa mô hình kinh doanh của mình. Đặc biệt vào thời điểm họ phải đối mặt với một số mối đe dọa trên thị trường. Mối đe dọa bao gồm các quy tắc mới do Apple áp đặt đối với các ứng dụng Facebook. Việc này nhằm hạn chế khả năng thu thập thông tin của người dùng iPhone để nhắm mục tiêu họ.

Nếu Facebook bán các thiết bị phần cứng của riêng mình. Lúc này sẽ không phải phụ thuộc vào các công ty khác để đưa dịch vụ đến tay người dùng.

Xem thêm:

Facebook đang chiến đấu để phát triển cơ sở người dùng của mình. Đặc biệt vào thời điểm các ứng dụng truyền thông xã hội mới hơn như Snapchat và TikTok đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi. Vào tháng 2/2022, Facebook đã báo cáo rằng lần đầu tiên trong lịch sử 18 năm, nền tảng này đã mất người dùng hàng ngày. Con số đã giảm khoảng nửa triệu người dùng trong ba tháng cuối năm 2021.

Meta Store của Facebook, sẽ khai trương vào tháng 6/2022. Diện tích của cửa hàng rộng khoảng 1.550 bộ vuông. Vị trí cửa hàng sẽ nằm gần trụ sở chính của bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế ở California.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ