Ông lớn Facebook từng bước tấn công vào thị trường Ecommerce

Các nội dung chính

Facebook đang thực hiện bước tiếp theo để tham gia vào việc đẩy mạnh Ecommerce. Bắt đầu với việc ra mắt với chuỗi ” Live Shopping Fridays” trên toàn nền tảng. Nơi mà người dùng sẽ cỏ trải nghiệm mua sắm trực tiếp. Kết hợp với việc lựa chọn nhà bán lẻ để hỏi về sản phẩm đến bước đi đến quyết định mua hàng. Tất cả hoàn toàn trên Live-stream.

ông lớn Facebook từng bước tấn công vào thị trường ecommerce

Facebook đặt rất nhiều kỳ vọng lên bước phát triển này

Theo như thông báo từ Facebook:

“Bắt đầu từ mỗi thứ 6 từ tháng 07, người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới này. Bắt đầu từ những nhãn hàng lớn từ ngành hàng thời trang và làm đẹp. Có nghĩa là người dùng có thể đặt câu hỏi trực tiếp cho nhãn hàng. Họ sẽ giải đáp các câu hỏi liên quan đến size, hoặc các mẹo trong thời gian thực.

Live Shopping tạo cơ hội cho các nhãn hàng sử dụng Facebook Ecommerce tạo mối quan hệ với khách hàng. Đồng thời nền tảng cũng sẽ hỗ trợ nội dung giải trí, trả lời câu hỏi. Thêm vào đó, Facebook cũng sẽ sắp xếp quy trình thanh toán nhằm tạo thuận tiện cho cửa hàng.

Từng nhãn hàng tham gia Facebook Ecommerce sẽ được chuyên gia cung cấp các chỉ số. Hầu hết chúng liên quan đến câu trả lời trong thời gian thực đến khách hàng. Sau đó họ sẽ đưa ra những lời khuyên cho từng nhãn hàng.

bán hàng trên Facebook

Đó là một ví dụ đơn giản, để hấp dẫn và khuyến khích hàng vi mua hàng. Với khả năng đặt câu hỏi trực tiếp cung cấp các cách thức khác nhau để kết nối. Cùng với đó, yếu tối FOMO của Live streams sẽ thúc đẩy quá trình mua hàng khi sự kiện đang diễn ra.

Bước tiến vào thị trường Ecommerce của Facebook liệu có sáng tạo

Hầu hết các ý tưởng đều giống với chương trình phát sóng trực tiếp khi mua sắm. TikTok đã áp dụng cho Walmart và có dự định phát triển thêm trong tương lai.

Như đã nói đến, việc áp dụng yếu tố thời gian thực cung cấp nhiều sự kết nối và cái nhìn về sản phẩm. Và lợi ích của việc này chắc chắn là kích hoạt chi tiêu nhiều hơn. Facebook đang thay đổi nhận thức của người dùng trong việc mua sắm thông qua Live streams. Từ đó, tạo nó thành thói quen cho người dùng. Mua sắm trực tiếp cung cấp một phương tiện để khuyến khích sự tương tác. Đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi tiếp theo

Facebook vẫn đang phát triển Ecommerce trên các nền tảng khác

thương mại điện tử trên Facebook

Facebook vẫn đang làm việc để phát triển các cửa hàng trên Facebook và Instagram trên mọi khu vực. Cùng với việc tích hợp Facebook Pay nhằm hợp lý hóa quy trình mua hàng trong nền tảng.

Nhưng mong muốn cuối cùng của Facebook không chỉ thế. Facebook đang hướng đến việc càng nhiều bài đăng có thể nua được càng tốt. Từ đó kết hợp thương mại điện tử hơn vào các ứng dụng của mình. Từ đó biến chúng thành một nhân tố để người dùng có thể trải nghiệm và khám phá.

Đây có phải là ý tưởng có lợi cho cả doanh nghiệp, người dùng và bản thân Facebook.

  • Đối với các thương hiệu

Facebook là nền tảng kết nối tới khách hàng rộng lớn. Với 2,85 tỷ người dùng thực đang hoạt động trên ứng dụng. Việc tích hợp các công cụ mua hàng trên nền tảng là yếu tố có thể kết nối người tiêu dùng. Đặt biệt, sự phụ thuộc vào thương mại điện tử ngày càng tăng lên.

  • Đối với người dùng

Điều này sẽ cải thiện khả năng khám phá sản phẩm. Bằng cách cho phép họ đi từ việc xem sản phẩm trong bài đăng. Sau đó là sở hữu sản phẩm đó với vài bước cơ bản. Điều này sẽ thay đổi hành vi mua sắm trong ứng dụng.

  • Đối với Facebook

Facebook sẽ lớn mạnh hơn nhờ hoạt động của người dùng tăng lên. Cùng với việc cắt giảm tất cả bước để xứ lý quá trình mua hàng. Một yếu tố khác để thúc đẩy việc kinh doanh rộng lớn của mình.

Mua sắm trực tuyến liệu có còn hấp dẫn

Việc Facebook đẩy mạnh Ecommerce là một yếu tố thú vị đối với người dùng. Họ sẽ cảm thấy hào hứng khi lần đầu tiên thấy được việc tương tác trực tiếp với doanh nghiệp trong khi mua hàng.

Người dùng có thể theo dỏi việc mua sắm trực tuyến thông qua Facebook’s Live Shopping trên từng trang của từng nhãn hàng. Hoặc có thể thông qua Shop tab trên ứng dụng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ