Giải đáp thắc mắc làm thế nào để sale hiệu quả cho người mới

Các nội dung chính

Sale thì ai cũng có thể làm được. Nhưng làm thế nào để sale hiệu quả lại chính là câu hỏi thường gặp nhất trong ngành này.

Giải đáp thắc mắc làm thế nào để sale hiệu quả cho người mới

Giải đáp thắc mắc làm thế nào để sale hiệu quả cho người mới

Làm thế nào để sale hiệu quả

Khi bạn đợi đến sau khi giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ rồi bạn mới bắt đầu áp dụng “các kỹ thuật chốt sales”. Điều quan trọng là bạn phải tạo ra một nền tảng vững chãi cho thương vụ mua bán. Nó phải xuyên suốt từ đầu đến cuối quá trình sale của bạn.

Quả thật, chốt sales là khâu quan trọng để đạt doanh số bán hàng cao. Và đây chính là chìa khóa để trả lời câu hỏi làm thế nào để sale hiệu quả. Và với 80% sự thành bại của quá trình bán hàng đều nằm ở khâu này. Và chắc chắn một điều rang đây lại là một “cửa ải” khó vượt qua nhất của “dân sale chúng ta”.

Trên thực tế cho ta thấy có rất nhiều người mặc dù đã thành thạo các kỹ năng tiếp cận và tư vấn cho khách hàng. Nhưng mãi đến khâu chốt sales thì lại công cốc và để vuột mất hợp đồng trong tiếc nuối. Vì vậy điều bạn cần làm ngay bây giờ là đọc các bí quyết làm thế nào để sale hiệu quả ngay sau đây nhé!

Điều 1: Bạn phải biết tinh tế lựa chọn thời điểm thích hợp

Giải đáp thắc mắc làm thế nào để sale hiệu quả cho người mới

Giải đáp thắc mắc làm thế nào để sale hiệu quả cho người mới

Một giao dịch mua bán của bạn với khách hàng có thể kết thúc sớm trong tích tắc. Nhưng cũng có những giao dịch sau nhiều lần đàm phán thương lượng mới có thể chốt sale. Và khéo léo, tinh tế với trong mọi tình huống là điều vô cùng quan trọng trong nghệ thuật bán hàng sẽ giúp bạn rất nhiều.

Chính vì thế, điều cần thiết là bạn cố gắng nhận ra thời điểm nào là chín muồi. Có thể là ngay sau khi khách hàng đã được giải đáp tất cả khúc mắc và bắt đầu chốt sale. Bạn không nên quá hấp tấp nhưng cũng đừng quá chần chừ. Điều này sẽ khiến cơ hội xuất hiện mà bạn không nắm lấy ngay sau đó. Và sẽ đồng nghĩa việc vô vàn tiếc nuối về sau.

Điều 2: Không dài dòng văn vẻ

Tuyệt đối không kể lể tràn lan, điều này dễ dẫn đến việc bạn không có chủ đích. Bạn hãy làm cho khách hàng của mình đồng ý sau mỗi ý trong cuộc trao đổi. Và nên để ý rằng sự lôi cuốn của mỗi ý phải bằng nhau. Bạn chỉ nên nhấn mạnh những điểm tạo nên nhu cầu mua ngay tức khắc. Hay mong muốn thực sự bằng cử chỉ, dáng bộ, lời nói của bạn để thu hút khách hàng.

Điều 3: Tạo độ khan hiếm cho sản phẩm của bạn

Đối với những khách hàng hay trì hoãn lưỡng lự thì bạn hãy tạo ra tâm thế “mua ngay kẻo hết”. Cách này tất nhiên sẽ phải làm cho khách hàng của bạn sợ bị mất. Đây chính là cách thúc sale mà chúng ta vẫn rất thường gặp. Nhưng nếu bạn không khéo léo thì rất có thể gây ra việc “gậy ông đập lưng ông” đấy nhé.

Điều 4: Bạn nên cung cấp một khoản ưu đãi đặc biệt cho khách hàng

Giải đáp thắc mắc làm thế nào để sale hiệu quả cho người mới

Nếu bối cảnh đang đi gần đến khả năng ký kết ra quyết định. Nhưng khách hàng vẫn kèo nèo yêu cầu giảm giá. Thì bạn hãy lôi ra một phần thưởng hoặc một dịch vụ tương đối kèm theo.

Điều 5: Làm thế nào để sale hiệu quả: Câu “mồi” bằng cách đề nghị khách hàng

Giải đáp thắc mắc làm thế nào để sale hiệu quả cho người mới

Khi mà mọi tình huống cho thấy khách hàng của bạn đã sẵn sàng ra quyết định mua hàng. Thì bạn đừng cố vòng vo chào hàng, rỉ rả đủ điều nữa mà hãy nhanh chóng tiếp cận trực tiếp. Đây chính là chiêu “đánh nhanh thắng nhanh” mà bạn cần phải bỏ túi ngay bây giờ.

Với các điều trên thì đã giải đáp câu hỏi làm thế nào để sale hiệu quả rồi. Các bạn cần phải bỏ túi các kỹ năng này hằng ngày thực hiện để thành công trong con đường làm sale nhé! Chúc các bạn thành công.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ