Giải mã vấn đề thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook

Các nội dung chính

Facebook đang trở thành một nơi để kinh doanh và tìm kiếm khách hàng. Ở bất kỳ nơi nào, tạo ra cộng đồng người tiêu dùng xung quanh các sản phẩm, dịch vụ, thúc đẩy màu sắc thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook. 

thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook 1

Nhưng làm sao để thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả? Đây là câu hỏi mà các doanh nghiệp luôn đau đầu để tìm ra câu trả lời. Những khách hàng nào sẽ chịu chi tiền cho sản phẩm của họ.

Tuy nhiên, hiện nay chỉ hơn một nửa các nhà tiếp thị sử dụng Facebook để tìm kiếm khách hàng. Và điều này cần phải thay đổi vì lợi ích của việc thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook là không nhỏ.

Có 2 loại khách hàng tiềm năng trên Facebook – những người được gọi là quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

Khách hàng tiềm năng trực tiếp

Họ được tạo ra từ việc chia sẻ một nội dung có liên kết trực tiếp tới mẫu trên website của bạn, nơi họ chia sẻ thông tin của mình để lấy ưu đãi nào đó như: phiếu giảm giá, dùng thử,…

Khách hàng tiềm năng gián tiếp

Họ được tạo ra bằng cách sử dụng Facebook để chuyển đổi từ người xem thành khách hàng.

Thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook 2

5 cách để nắm bắt khách hàng tiềm năng:

  • Chia sẻ trang đích trực tiếp lên Facebook

Phải chắc chắn rằng hình ảnh hiển thị phải thật hấp dẫn để người xem bị thu hút vào bài đăng Facebook qua cách gửi trực tiếp cho họ trang đích chứa ưu đãi.

  • Tận dụng tối đa các bài blog đã đem lại hiệu quả tốt

Cách khác để thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook là tận dụng nội dung blog. Mà đã từng tạo ra nhiều chuyển đổi nhất và đưa lên mạng xã hội này. Người đọc sẽ nhấp chuột vào đọc blog. Và thấy nút kêu gọi hành động trong bài viết – về giải pháp cho vấn đề họ gặp phải.

  • Chèn liên kết tới trang đích trong chú thích hình ảnh

Hình ảnh và video là một trong những định dạng bài đăng Facebook thu hút nhất hiện nay. Trong đó, bài đăng kèm hình ảnh thu hút tương tác hơn gấp 2,3 lần bài đăng không có hình ảnh. Để biến tương tác đó trở nên tiềm năng. Bạn nên cân nhắc chèn thêm địa chỉ liên kết tới trang đích của bạn vào phần ghi chú của ảnh.

  • Sử dụng video để quảng bá ưu đãi của bạn

Thuật toán của Facebook rất ưu ái cho nội dung video, bài đăng video có lượng tiếp cận tự nhiên nhiều hơn 135% so với ảnh. Vì thế bạn muốn thu hút khách hàng thì video là lựa chọn sáng suốt.

  • Tổ chức trò chơi và tặng quà trên Facebook

Mục đích của việc này là tăng lượng tương tác, tăng lượt xem trên Fanpage. Và thu hút khách hàng tiềm năng bằng hình ảnh, video hay trò chơi. Để khách hàng có thao tác trên trang của bạn.

thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook 3

Qua những gợi ý trên, Adsplus mong bạn có thể thu hút được khách hàng tiềm năng trên Facebook và thành công trong hoạt động kinh doanh nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Facebook. Và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ