Các nội dung chính
Nếu bạn đang kinh doanh lĩnh vực nội thất và có nhu cầu quảng chạy quảng cáo Google Adwords. Hoặc bạn đang chạy quảng cáo Google nhưng không mang lại hiệu quả. Hãy tham khảo ngay bài viết này!
Kinh doanh ngành nội thất, có nên đầu tư chạy quảng cáo Google Ads?
Bạn có thể tìm được ngay câu trả lời. Đầu tiên, mời bạn tham khảo qua biểu đồ số liệu bên dưới đây:
Biểu đồ người dùng Internet để mua hàng và độ tuổi mua hàng online
Tạm thời chưa nhắc đến độ tuổi. Bạn có thể thấy xu hướng tham khảo thông tin trên mạng xã hội trước khi ra quyết định mua nội thất là rất lớn. Thậm chí xu hướng này còn đang tăng mạnh trong tương lai.
Những người đang có nhu cầu mua thường sẽ tìm hiểu thông tin rất kỹ trên Internet qua những công cụ tìm kiếm như Google.
Và Google hiện là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam. Vì vậy, chạy quảng cáo Google Adwords chính là một trong những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh nhất trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay.
Hơn nữa, nền kinh tế phát triển kéo theo nhu cầu về thiết kế nội thất chung cư, nhà phố ngày càng tăng cao. Vì thế mà các công ty kinh doanh nội thất ra đời càng nhiều và mức độ cạnh tranh thị trường ngày càng gay gắt. Nên sự có mặt của các kênh quảng cáo là không thể thiếu trong lĩnh vực ngành nội thất. Đặc biệt là quảng cáo Google Adwords vì tỉ lệ người có nhu cầu tìm kiếm thiết kế nội thất rất cao (khoảng hơn 90%).
Quảng cáo Google Ads đem lại hiệu quả như thế nào cho lĩnh vực nội thất?
Hiệu quả của quảng cáo Google Ads với doanh nghiệp ngành nội thất là gì?
Quảng cáo ngành nội thất hoặc thiết kế nội thất qua Google Adwords chính là sự quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành nội thất. Vậy hiệu quả thực sự của việc quảng cáo ngành nội thất thông qua Google Adwords là gì?
- Quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ đến với khách hàng nhanh chóng, chính xác.
- Tiếp cận nguồn khách hàng mục tiêu từ các trang quảng cáo trên mạng xã hội.
- Tiết kiệm thời gian, chi phí cho việc tìm kiếm khách hàng mới.
Những lưu ý khi chạy quảng cáo Google Ads lĩnh vực nội thất
-
Quan tâm tới thông điệp – lời quảng cáo
Quan tâm đến thông điệp quảng cáo
Có rất nhiều người chạy quảng cáo Google Adwords rất trau chuốt về nội dung. Khi bạn kinh doanh nội thất tức là bạn đang cung cấp lợi ích cho khách hàng. Người quảng cáo lĩnh vực nội thất thường quên mất lợi ích cho khách hàng. Điều này chỉ có lợi trong thời điểm đầu tiên khi triển khai chiến dịch quảng cáo nhưng chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn. Kết quả là, khách hàng sẽ dần hời hợt với quảng cáo của doanh nghiệp bạn.
Vì vậy, bạn cần tiếp cận sâu vào nhu cầu của khách hàng, tạo ra các trải nghiệm cho người xem quảng cáo tiện lợi nhất.
Xem thêm:
-
Từ khóa
Từ khóa
Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong chạy quảng cáo Google Ads. Bạn cần quan tâm tới từ khóa nếu muốn chạy quảng cáo lĩnh vực nội thất hiệu quả. Rất ít người chạy quảng cáo lĩnh vực nội thất biết chọn lọc và phân tích từ khóa. Nhiều người tự chạy quảng cáo còn thẳng tay chạy các từ khóa rộng, phổ biến. Điều này dẫn đến chi phí hao hụt rất nhanh mà không mang lại nhiều chuyển đổi.
Nếu có mức kinh phí lớn: bạn có chia tách các chiến dịch quảng cáo nhắm tới nhiều đối tượng hơn. Ví dụ nhắm tới phụ nữ, đàn ông, người trên 40 tuổi,.. Nội dung quảng cáo sẽ khác nhau dựa trên các đối tượng khác nhau bạn nhắm tới.
Nếu mức kinh phí hạn hẹp: hãy chạy từ khóa dài. Khi chạy từ khóa dài, lượng người tiếp cận sẽ thấp. Tuy nhiên, cơ hội họ liên lạc với bạn lại cao hơn rất nhiều vì quảng cáo sát với nhu cầu tìm kiếm của họ.
Chạy quảng cáo bám đuổi (Remarketing)
Chạy quảng cáo bám đuổi Remarketing lĩnh vực nội thất
Vị trí quảng cáo của bạn sẽ không phải xuất hiện ở top 1 mãi mãi. Nếu không chạy quảng cáo bám đuổi, khách hàng có thể lãng quên bạn… chỉ sau 1 ngày.
Việc thực hiện quảng cáo bám đuổi để “nhắc” lại cho người tìm kiếm về thương hiệu và sản phẩm của bạn. Tránh để đối thủ cạnh tranh ‘nẫng tay trên”.
Lý do thúc đẩy các Digital Marketer lựa chọn Remarketing là gì?
-
Cơ hội thứ hai để tạo ra chuyển đổi
Điểm cộng lớn nhất của Tiếp thị lại đó chính là đối tượng tiếp cận. Rất nhiều hình thức quảng cáo hiện nay có một điểm chung là tiếp cận khách hàng mới bằng cách khơi gợi các nhu cầu. Thế nhưng, Remarketing lại hoàn toàn khác. Remarketing tiếp cận với những người thực sự có nhu cầu, thực sự quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Bởi họ đã từng tìm hiểu thông tin ở trang web của bạn. Thế nhưng, chừng ấy là chưa đủ để họ ra quyết định mua hàng. Khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin ở nhiều kênh khác nữa thì mới ra quyết định mua hàng. Vào thời khắc then chốt này, doanh nghiệp cần thực hiện Remarketing ngay để đoạt lại khách hàng tiềm năng, để họ không mua hàng ở các website của đối thủ.
Remarketing là gì? Tại sao công cụ này mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao?
Bằng cách hiển thị thường xuyên, khách hàng dễ dàng click vào mẫu Tiếp thị lại của bạn và chọn mua sau khi đã tìm hiểu kĩ càng rồi. Đây chính là cú ăn điểm phút chót.
-
Tạo ra tài sản giá trị từ dữ liệu khách hàng
Bạn biết không Remarketing chính là sự bổ sung tuyệt vời cho SEM vào SEO. Một khi website của bạn có được lượng truy cập ổn định từ SEM và SEO, bạn nên thêm cookie của những user này vào list khách hàng trong chiến dịch Remarketing của mình. Remarketing sẽ cực kì phù hợp với những trang web có tỷ lệ hiển thị cao, lượng truy cập lớn nhưng tỉ lệ thoát trang cao.
Bên cạnh đó, mỗi lần chạy Remarketing cũng giúp bạn tách biệt từng nhóm khách hàng và việc gắn thêm các đoạn mã Tiếp thị lại vào Landing Page là điều cần thiết với bạn. Tiếp thị lại có thể thu thập thông tin khách hàng như email, số điện thoại,.. Những dữ liệu này sẽ mang lại hữu ích sau khi chiến dịch chạy Remarketing kết thúc.
Xem thêm: