Mách bạn cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả tuyệt đối

Các nội dung chính

Làm sao để có cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả ?. Vẫn luôn là câu hỏi hóc búa mà nhiều nhà marketing online chưa tìm được lời giải. Bài viết dưới đây của Adsplus.vn sẽ có những chia sẻ về bí quyết để chạy quảng cáo Google Ads. Giúp nâng cao hiệu quả tiếp cận khách hàng thành công mà tối ưu được chi phí.

cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quảCách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả

Xác định mục tiêu từ đầu khi quảng cáo Google Ads

Vai trò của việc xác định mục tiêu chạy quảng cáo Google Ads là vô cùng quan trọng. Bởi việc này sẽ hỗ trợ bạn điều chỉnh chiến dịch chạy quảng cáo cho phù hợp và bám sát mục tiêu ban đầu. Mỗi chiến dịch lại có những mục tiêu khác nhau, ví dụ như:

  • Tăng lượng truy cập vào website
  • Đẩy mạnh tỷ lệ CTR – số người truy cập nhờ quảng cáo
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng để đạt mục tiêu doanh số – doanh thu.

Lựa chọn từ khóa chạy quảng cáo

Từ khóa là mấu chốt trong cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả. Nhiệm vụ của một nhân viên marketing online bước đầu phải tìm ra những từ khóa có liên quan đến dịch vụ, sản phẩm với lưu lượng tìm kiếm cao trước khi tiến hành chạy quảng cáo cho các từ khóa này.

xem thêm:

Các từ khóa gồm có nhiều dạng: từ khóa ngắn, từ khóa dài, thuật ngữ viết tắt … Ngoài việc tìm các từ khóa, bạn phải thực hiện đồng thời lọc và loại bỏ các từ khóa kém hiệu quả. Minh chứng là các keywords này không có nhiều lượt tìm kiếm.

Thông thường, các từ khóa dài sẽ mang lại hiệu quả quảng cáo cao hơn các từ khóa ngắn. Bởi hầu hết các từ khóa này đều nhằm đến chính xác mục tiêu tìm kiếm của khách hàng, nhờ đó mà tỷ lệ chuyển đổi mua hàng từ các keyword dài cao hơn hẳn.

Thăm dò đối thủ cạnh tranh

Ngoài quảng cáo tìm kiếm, Google Ads còn cung cấp nhiều hình thức quảng cáo hiển thị mà ta vẫn thường gặp. Điển hình là các quảng cáo video trên Youtube… Nếu tận dụng tối đa các kênh này thì quảng cáo của bạn sẽ được nhiều khách hàng biết đến hơn với tần suất xuất hiện dày đặc.

cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả 1Cách chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Tối ưu để không lãng phí lượt click

Nếu người dùng internet click vào các quảng cáo xuất hiện khi lướt web và thoát ra ngay. Lập tức thì google sẽ đánh giá tỷ lệ thoát trang của web bạn tăng cao, làm giảm chất lượng quảng cáo cũng như chất lượng website. Để cải thiện tình trạng này, bạn nên tối ưu hóa trang đích. Cho thêm các từ khóa dài vào bộ từ khóa để hướng đúng mục tiêu tìm kiếm của khách hàng.

xem thêm:

Trên đây là những bí quyết trong cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả. Những mẹo hữu ích này tuy không phải là quá lớn lao. Nhưng cũng đã giúp rất nhiều doanh nghiệp thành công trong việc chạy quảng cáo. Cơ hội nằm ở sự nắm bắt kịp thời và những xu hướng không thể bỏ qua. Doanh nghiệp cần phải có kế hoạch cụ thể cho việc chạy quảng cáo Google Ads này và đặc biệt là lựa chọn một công ty Agency đáng tin cậy. Mọi thông tin cần tư vấn và giải đáp về dịch vụ quảng cáo google. Bạn đọc có thể liên hệ ngay với Adsplus.vn để được phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Google. Và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ