Các nội dung chính
Giống như tất cả những người khác trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hạnh phúc khi biết Google trì hoãn việc xóa google ads cookies của bên thứ ba cho đến năm 2023. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều sự nhầm lẫn xung quanh những tính năng nào sẽ có sẵn cho các nhà tiếp thị. Đặc biệt, khi đề cập đến nhắm mục tiêu, theo dõi và đo lường người dùng. Sự thật là bản thân Google vẫn chưa xác nhận giải pháp nào sẽ được đưa ra. Vì vậy bối cảnh hiện tại vẫn khá là rối ren khi nhắc đến vấn đề này.
Dưới đây là các tác động của Google cookies ads khi nó bị xóa lên các nhà tiếp thị. Cùng với đó là các cách giúp bạn thích ứng với sự thay đổi mới và từ đó mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch.
Điều gì sẽ bị ảnh hưởng?
Tin xấu là mọi thứ sẽ bị gián đoạn dưới một số hình thức khi xóa cookie của bên thứ ba. Đặc biệt sự thay đổi này sẽ tác động lên các tính năng liên quan đến tiếp thị. Bất kể doanh nghiệp bạn tiếp thị cho một đối tượng cụ thể, tiếp thị lại. Hay thậm chí là thương hiệu đo lường mức độ thành công của các chiến dịch. Nói tóm lại, tất cả các chiến dịch đều dựa vào việc các đối tượng áp dụng cho chúng thay đổi. Lời khuyên ở đây là bạn nên đa dạng hóa đối tượng được nhắm tới cho từng chiến dịch.
Hiện tại thì các thương hiệu phân chia đối tượng theo thị trường, sở thích, sự kiện trong đời. Từ đây các thương hiệu có thể dễ dàng tiếp thị lại cho các chiến dịch. Tuy nhiên khi, tắt Google cookies ads mức độ chính xác và quy mô của chiến dịch giảm xuống. Đặc biệt, khi ít người dùng đồng ý cookie và quảng cáo được cá nhân hóa.
Tác động của cookies khi bạn nhắm mục tiêu các chiến dịch tìm kiếm của bạn sẽ tương đối nhỏ. Lý do là vì mọi thứ đều dựa trên từ khóa mà không có cookie. Tuy nhiên, đó mới chỉ là phần nổi của tảng băng khi nói đến tìm kiếm. Tuy nhiên khi các nhà tiếp thị áp dụng vào các chiến dịch thì kết quả sẽ khác. Những tín hiệu bổ sung về ý định giúp đặt giá thầu thông minh sẽ có thể là những yếu tố bị tác động đầu tiên.
Các chiến dịch trên YouTube và Hiển thị là nơi chúng ta sẽ thấy tác động lớn nhất. Nguyên nhân là vì những chiến dịch này chủ yếu dựa vào việc nhắm mục tiêu một người dùng cụ thể. Một điều mà các nhà tiếp thị mong đợi đó là sự gia tăng trong việc sử dụng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh. Từ đây nó sẽ giúp bạn tiếp cận và giao tiếp dễ dàng với đối tượng mục tiêu của bạn.
Chúng ta có thể làm gì để giúp chiến dịch hoạt động hiệu quả ?
Việc xóa Google cookies ads không phải là sự diệt vong và u ám với việc tiếp thị trực tuyến. Tin tốt là Google sẽ cung cấp một giải pháp nào đó để có thể hỗ trợ cho các nhà tiếp thị. Ngoài ra, dưới đây là một số bước mà bạn có thể tham khảo để có thể giảm bớt tác động của Google.
Yêu cầu đầu tiên đòi hỏi các nhà tiếp thị phải sẵn sàng thay đổi ngay từ đầu. Lúc này phải đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đang tiếp cận tích cực đối với quyền riêng tư của người tiêu dùng. Với 48% người trên toàn thế giới đã ngừng mua sản phẩm của bất kỳ thương hiệu nào. Đặc biết khi thương hiệu đã khiến họ lo ngại về quyền riêng tư. Đây là điều đặc biệt quan trọng của bất kỳ thương hiệu nào. Đây là thời điểm mà việc đảm bảo minh bạch về quyền riêng tư rất được chú trọng. Cách thương hiệu phải cẩn thận trong cách thu thập, lưu trữ và sử dụng dữ liệu khách hàng.
Sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất
Việc dùng dữ liệu của bên thứ nhất là chìa khóa cho các chiến dịch của bạn trong tương lai. Nó có thể cung cấp thêm động lực cho bất kỳ chiến lược đặt giá thầu dựa trên AI nào. Cũng như danh sách khách hàng của riêng bạn. Bạn có thể thu thập dữ liệu của bên thứ nhất. Tuy nhiên phải đảm bảo trang web của bạn được nhìn thấy trên toàn cầu.
Kết nối trên toàn trang web là điều cần thiết. Và nó sẽ được yêu cầu cho tất cả các phép đo trong tương lai. Thêm vào đó bạn cũng đảm bảo phép đo chính xác. Tuy nhiên các hành động của bạn cũng phải thân thiện với quyền riêng tư của người tiêu dùng.
Vậy tại sao bạn nên làm điều này? Bởi vì việc sử dụng hợp lý dữ liệu của bên thứ nhất có thể có khả năng tăng gấp đôi doanh thu. Đặt biệt khi cùng so sánh với một vị trí đặt quảng cáo, thông tin liên lạc hoặc tiếp cận.
Đo lường chuyển đổi liệu có bị ảnh hưởng
Đo lường chuyển đổi là một trong những tính năng sẽ trở nên hơi phức tạp khi xóa cookie của bên thứ ba. Vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đang theo dõi chính xác nhất có thể. Đồng thời là lợi ích của tất cả các kênh và vai trò của chúng trong việc chuyển đổi.
Bạn sử dụng chuyển đổi nâng cao và Google Analytics. Từ đây tỷ lệ chuyển đổi trung bình tăng trung bình là 3,5% trong Tìm kiếm và 12% trong YouTube cho Hành động. Vì vậy, điều này khá quan trọng không chỉ trong việc đo lường thành công. Mà nó còn đảm bảo người dùng đã chuyển đổi bị loại khỏi tiếp thị lại các chiến dịch.
Thế giới hậu cookie về cơ bản là một thế giới có ít dữ liệu người tiêu dùng hơn để các nhà tiếp thị sử dụng. Điều này sẽ khiến cho việc cố gắng tiếp cận đối tượng mục tiêu khó khăn hơn. Các sản phẩm và tính năng dựa trên AI sẽ tận dụng tối đa dữ liệu của bên thứ nhất.Ví dụ như đặt giá thầu thông minh, quảng cáo tìm kiếm động, hiển thị thông minh, đối sánh khách hàng, mua sắm thông minh và các chiến dịch tối đa về hiệu suất. Và tín hiệu tối ưu hóa trong thời gian thực sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho nhà tiếp thị. Từ đây nó sẽ giúp bạn giao tiếp với đối tượng mục tiêu của mình một cách hiệu quả.
Theo Google, việc sử dụng các kỹ thuật nâng cao trong các chiến dịch của bạn sẽ mang lại hiệu quả. Thêm vào đó việc giám sát của những nhà tiếp thị có kỹ năng có thể cải thiện hiệu suất chiến dịch lên đến 35%. Vì vậy, bạn nên tận dụng tốt các tính năng mới để có thể đạt được tối đa hiệu quả của chiến dịch.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn