Google AdWords và SEO – Nên chọn hình thức nào để tối ưu cho trang web

Các nội dung chính

Google AdWords và SEO là công cụ giúp tối ưu hóa website trên Google. Đây cũng là hình thức quảng cáo trực tuyến được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Để từ đây mục đích của họ là để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

google adwords và seo 01

Google AdWords và SEO – Nên chọn hình thức nào để tối ưu cho trang web

Tuy nhiên, Google Adword và SEO lại khác nhau về bản chất. Cả hai đều có những ưu và nhược điểm riêng để các marketer đẩy mạnh trong chiến dịch của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn trực quan nhất về Google Adwords hay SEO cho chiến dịch marketing của mình. Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau về khái niệm và cách thức hoạt động của chúng nhé.

Sự khác nhau giữa Google AdWords và SEO

Google AdWords là dịch vụ quảng cáo do Google cung cấp. Nó cho phép hiển thị thông tin về sản phẩm, dịch vụ của nhà quảng cáo bên cạnh kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google. Mỗi hành vi truy cập vào tin quảng cáo như click, để lại form, số điện thoại thì Google AdWords sẽ được tính phí. Nếu quảng cáo hiển thị mà người dùng không nhấp vào. Thì nhà quảng cáo không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào. Quảng cáo trên Google Adwords bạn có thể tùy chọn hình thức trả phí như CPC, CPL, CPA,… Tất cả đều dựa vào mục tiêu quảng cáo của bạn.

SEO là phương thức tối ưu hóa website miễn phí dành cho các pulisher. SEO phù hợp với yêu cầu và tiêu chí xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Một số công cụ phổ biến hiện nay như Google, CocCoc. SEO giúp website của nhà quảng cáo có thứ hạng cao trong dãy kết quả tìm kiếm tự nhiên. 

Ưu – nhược điểm của Google AdWords và SEO

1. Google AdWords

Ưu điểm:

Hiệu quả nhanh: quảng cáo được hiển thị ngay top 3 vị trí đầu tiên của Google trong vòng 24h sau khi kích hoạt quảng cáo

Không mất nhiều thời gian

Không giới hạn số lượng từ khóa, từ khóa càng chuẩn xác tin quảng cáo sẽ xuất hiện nhiều hơn

– Kiểm tra và thực hiện đánh giá hiệu quả quảng cáo trên Google Analytics

google adwords và seo 02

Google AdWords và SEO – Nên chọn hình thức nào để tối ưu cho trang web

Nhược điểm:

– Chi phí quảng cáo cao dù bạn chọn cách trả phí nào. Chưa kể có các click ảo từ đối thủ khiến ngân sách của bạn ngày càng cạn kiệt mà không thu về đơn hàng hay form đăng ký,…

– Thời gian xuất hiện trên Google tùy thuộc vào lịch biểu đăng quảng cáo, chi phí quảng cáo

– Về lâu dài website không được tối ưu hóa, khi ngừng quảng cáo thì cũng là lúc lượng traffic vào website tụt giảm mạnh

Kết luận: Quảng cáo Google Ads phù hợp với mục tiêu ngắn hạn. Những chiến dịch quảng cáo theo thời điểm ví dụ như các dịp Lễ tết trong năm. Đây là những thời điểm có rất nhiều doanh nghiệp tạo quảng cáo trên Google.

Xem thêm:

2. SEO

Ưu điểm:

– Hiệu quả kinh tế cao: dù lượng truy cập có tăng lên theo thời gian, mức trả phí SEO luôn cố định

– Website được tối ưu hóa, thân thiện với người dùng

– Có thể xuất hiện 24/24 trên trang tìm kiếm; lưu lượng truy cập mang tính lâu dài

google adwords và seo 03

Google AdWords và SEO – Nên chọn hình thức nào để tối ưu cho trang web

Nhược điểm:

Mất nhiều thời gian: SEO là chiến dịch cần đầu tư nhiều thời gian, thường mất từ 2-6 tháng tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa.

– Vị trí của các web SEO tốt sẽ luôn nằm dưới các vị trí mà website quảng cáo

– Quá trình SEO khó khăn hơn, có thể bị tác động bởi nhiều yếu tố, ảnh hưởng đến doanh thu và chi phí.

Kết luận: SEO phù hợp với những chiến lược dài hạn, là việc hằng ngày các SEO-er phải làm không thể bỏ nếu không muốn website của bạn bị tụt hạng dần. Hoạt động SEO chưa bao giờ là thừa đối với bất kì một doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng trực tuyến.

Trên đây là một số điểm khác biệt cơ bản giữa Google AdWords và SEO. Tuy nhiên 2 phương pháp tối ưu web này không tương khắc mà có thể hỗ trợ lẫn nhau. Tùy theo mục đích và nguồn lực hiện có để doanh nghiệp có thể chọn SEO hoặc Google Adwords trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Xem thêm:

Như đã phân tích ở trên, bạn nên kết hợp linh hoạt giữa Google Adwords và SEO để đạt hiệu quả như mong đợi. Nhưng hãy đảm bảo rằng thời gian bạn dành để SEO phải nhiều hơn thời gian bạn dành cho quảng cáo Adwords để ngân sách không bị “hạn hán” nhé.

Adsplusluôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc về Google AdWords và SEO để Qúy khách hàng có thể tăng cường hiệu quả và tối ưu chi phí quảng cáo. Nếu bạn cần tới nhà cung cấp dịch vụ để bắt đầu chương trình quảng cáo, Adsplus chính là một lựa chọn giúp bạn làm tốt nhiệm vụ Google Adwords và SEO.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ