Google Alert là gì? Tác động của nó đến nhà bán lẻ

Các nội dung chính

Google Alert – một công cụ mới được Google cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp. Vậy Google Alert là gì?

google aler là gì

Google Alert là gì?

Google Alerts là một dịch vụ thông báo miễn phí do Google cung cấp. Công cụ này sẽ gửi email đến người đăng ký. Để từ đây tin nhắn sẽ tóm tắt hoạt động tìm kiếm xung quanh các cụm từ tìm kiếm.

Google Alert hoạt động như thế nào?

Các bài báo gần đây hoặc nội dung web khác có chứa cụm từ tìm kiếm được đưa vào Google Alert. Người dùng có thể đặt thông báo đến hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

Các cách để các nhà bán lẻ tận dụng Google Alerts

Hãy xem xét các cách cảnh báo sau. Để từ đây công cụ có thể được sử dụng để mang lại lợi ích cho thương hiệu:

  • Thông tin về doanh nghiệp. Để biết bất cứ khi nào tên của công ty được đề cập và trang web nào. Nó cũng có thể hữu ích khi bao gồm các lỗi chính tả phổ biến.
  • Thông tin về các sản phẩm. Luôn biết những gì được nói về các sản phẩm của công ty và của ai.
  • Đề cập của giám đốc điều hành công ty. Danh tiếng của các giám đốc điều hành có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của tổ chức. Vì vậy bạn nên biết khi nào nội dung mới đề cập đến họ.
  • Nhận thức về hoạt động của khách hàng. Sử dụng cảnh báo để cập nhật các diễn biến của khách hàng. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trong việc hỗ trợ khách hàng và tránh bị bất ngờ.
  • Theo dõi đối thủ cạnh tranh. Nhận thông tin về các hoạt động của đối thủ cạnh tranh và những phát triển mới.
  • Theo dõi những người có ảnh hưởng. Những nhân vật quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử đang nói là có giá trị để xác định xu hướng sớm.
  • Luôn cập nhật về công nghệ và phát triển của ngành. Theo dõi những gì mới trên thị trường và những công nghệ nào đang phát triển. Khách hàng sẽ đánh giá cao một nhà cung cấp duy trì chuyên môn trong lĩnh vực của họ bằng cách biết những phát triển mới nhất.

Xem thêm:

Các chiến lược tối ưu hóa để định cấu hình Google Alerts

Các cảnh báo của Google có khả năng tràn ngập thông tin không liên quan nếu tiêu chí tìm kiếm quá rộng. Dưới đây là một số phương pháp giúp lọc nhiễu từ kết quả:

  • Các từ cụ thể. Dấu ngoặc kép (“”) là điểm dừng đầu tiên để cải thiện kết quả. Đặt dấu ngoặc kép xung quanh một thuật ngữ cho phép Google không tìm kiếm các hoán vị. Ví dụ: tìm kiếm thị trường cũng sẽ tìm thị trường và Marketing. Tìm kiếm “thị trường” sẽ chỉ trả về “thị trường”.
  • Các cụm từ cụ thể. Dấu ngoặc kép làm tương tự cho các cụm từ. Một tìm kiếm về ép nhựa sẽ tìm kiếm nhựa hoặc nhựa ép. Đôi khi mức độ tìm kiếm liên quan đến nội dung của cả hai sẽ cao hơn. Các tìm kiếm cho “ép nhựa” sẽ chỉ trả về kết quả cho “ép nhựa”.
  • Tìm kiếm cụ thể trên trang web. Từ khóa này được sử dụng để được thông báo về nội dung mới cụ thể trên các trang web có giá trị cao. Có thể kể đến như tạp chí thương mại, báo địa phương hoặc trang tổng hợp tin tức phổ biến. Đặt địa điểm: ngay trước tên địa chỉ, không có khoảng cách giữa hai tên.
  • Từ khóa phủ định. Đặt dấu trừ (-) trước một cụm từ sẽ xóa cụm từ đó khỏi kết quả. Nếu một tìm kiếm phát triển web trả về quá nhiều danh sách trang web việc làm. Lúc này việc bao gồm-việc làm sẽ lọc bất kỳ trang web nào bao gồm cả ba thuật ngữ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ