Web Accessibility là gì? Cách để cải thiện Web Accessibility

Các nội dung chính

Các website không tuân thủ sẽ dễ bị kiện cáo và bị đào thải trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, SEO có thể giúp thương hiệu bảo vệ bằng cách gia khả năng truy cập. Việc này có thể phục vụ cả đối tượng có nhu cầu khác nhau cũng như mục tiêu kinh doanh của bạn. Vậy Web Accessibility là gì? Làm thế nào để cải thiện Web Accessibility cho doanh nghiệp?

web accessibility là gì

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tối ưu hóa khả năng tiếp cận là thực hiện những gì phù hợp với người dùng. Mặc dù đó là một mục tiêu chung cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc đầu tư vào SEO có thể dễ hiểu hơn trường hợp cải thiện khả năng truy cập trang web của bạn. Web accessibility là gì?

Xem thêm:

Mặc dù lợi ích từ việc nâng cao khả năng truy cập trang web của bạn có thể không rõ ràng. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó không quan trọng đối với doanh nghiệp và khán giả của bạn. Nhiều doanh nghiệp đã bị kiện vì trang web của họ thiếu hỗ trợ cho những người dùng có trình độ khác nhau. Có thể kể đến như một nhóm nhân khẩu học có thể dựa vào các công nghệ hỗ trợ để điều hướng trên web. Khi không thể truy cập vào các trang web, chúng không chỉ mất đi các chuyển đổi tiềm năng từ những người dùng có trình độ khác nhau. Mà đôi khi chúng còn dễ bị khởi kiện bởi các hành động pháp lý. Vậy cách cải thiện Web Accessibility là gì?

Bài viết này sẽ xem xét các hình phạt tiềm năng mà các doanh nghiệp có thể phải đối mặt. Nếu họ bị đối mặt với một vụ kiện về khả năng tiếp cận. Lý do tại sao các trang web có thể bị kiện. Điều đó đã thay đổi quy trình làm việc cho các doanh nghiệp và SEO như thế nào. Tất cả đều để các chuyên gia tìm kiếm có thể định khung các ưu tiên một cách thỏa đáng cho khách hàng của họ. Vậy cách để cải thiện Web Accessibility là gì?

Các hình phạt tiềm năng

Tiêu đề III của Đạo luật Người Mỹ Khuyết tật (ADA) yêu cầu những nơi ở công cộng và cơ sở thương mại phải tuân thủ các tiêu chuẩn của ADA. Trong khi các trang web không được đề cập cụ thể. Lúc này một thẩm phán có thể phán quyết rằng các trang web thuộc quy định này.

Số lượng các vụ kiện mà các chuyên gia tìm kiếm đề cập cho thấy rằng nguyên đơn tin rằng khả năng truy cập các trang web được đảm bảo bởi luật pháp. Hoặc các bị đơn sẽ đơn giản tìm cách giải quyết ngoài tòa án. Cách thứ 2 dường như hiện nay đang phổ biến hơn nhiều. Hình phạt dân sự tối đa cho vi phạm đầu tiên theo tiêu đề III là 75.000 đô la. Cùng với đó là các vi phạm tiếp theo được giới hạn ở mức 150.000 đô la.

Các hình phạt mà một doanh nghiệp có thể phải chịu dường như rất nhiều. “Đó là một khoản tiền phạt 10 nghìn đô la.” Jessica, một SEO tại Minnesota, người thích ẩn danh nói thêm. “Khách hàng cũng được thông báo rằng nếu họ không sửa chữa bất cứ điều gì vào thời điểm ai đó kiểm tra một lần nữa. Họ sẽ bị phạt $ 50K nếu không được hỏi.”

Xem thêm:

“Vụ kiện tổng cộng trị giá 50.000 đô la nhưng các nhóm pháp lý này hầu hết đang tìm cách giải quyết.” Eric Wu, Phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm tại Honey cho biết. Vụ án này được đề cập đến trường hợp của một khách hàng trước đây. “Trong trường hợp này, tiền phạt là 200 đô la cho mỗi người bị ảnh hưởng.” Ông nói, lưu ý rằng giới hạn tiền phạt có thể khác nhau giữa các tiểu bang. Ông nói thêm: “Nhóm pháp lý đã nộp đơn kiện tuyên bố rằng 250 người đã bị ảnh hưởng.

Jackson Whelan, hiệu trưởng của Terrier Tenacity Design & Marketing, cho biết. “Không có một khoản tiền phạt cụ thể nào. Họ đang tìm kiếm những thiệt hại mà lẽ ra sẽ được xác định trước tòa.” Whelan cũng lưu ý rằng mục đích của vụ kiện dường như là để các chủ doanh nghiệp giải quyết bên ngoài tòa án.

Các công ty luật có thể săn mồi trên các trang web có khả năng truy cập kém

Các doanh nghiệp có thể cho rằng người dùng cuối là những người nộp các hành động pháp lý này. Những người thường ở rất xa và rất ít. Thay vào đó là các Marketer đã trải qua các vụ kiện về khả năng tiếp cận đang chỉ ra động cơ kinh doanh nhiều hơn.

“Tôi đã làm việc với bốn cửa hàng xe đạp khác nhau đã bị công ty luật kiện trong bài báo này.” Noah Learner, giám đốc sản phẩm tại Two Octobers cho biết. “Các bức thư gửi đến mỗi cửa hàng gần như giống hệt nhau về ngôn ngữ và nội dung. Đến mức, nếu họ không tham chiếu đến khả năng truy cập. Khách hàng của chúng tôi sẽ coi họ là thư rác.”

Xem thêm:

Thúc đẩy mức độ khả năng tiếp cận cao hơn là một nguyên nhân chính đáng. Nhưng có vẻ như có một ngành luật sư đang coi vấn đề này như một cơ hội để kiếm tiền. “Khách hàng là một trong khoảng 50 doanh nghiệp bị kiện bởi cùng một người ở Denver thông qua một công ty luật ngoài New Jersey.” Whelan nói. “Theo hiểu biết tốt nhất của họ. Người kiện họ chưa bao giờ đến nhà hàng của họ hoặc liên hệ họ mua hàng hoặc ghé thăm.” Có nghĩa là chiến thuật này có thể được áp dụng bởi bất kỳ cá nhân nào. Nó không chỉ giới hạn ở khách hàng của bạn.

“Tôi hiểu là có những công ty luật cụ thể làm việc với những người khiếm thị. Những người chỉ cần quét Internet để tìm các trang web vi phạm và nộp đơn kiện.” Wu lưu ý rằng vụ kiện mà khách hàng cũ của anh đã được đưa ra. Cùng với đó là các sản phẩm được đề cập trong một danh mục hoàn toàn khác với những gì khách hàng của anh ấy đã bán. “Một luật sư đã sử dụng một công cụ tự động. Để từ đây có thể tìm các vấn đề ADA trên trang web như một phần của vụ kiện tập thể.” Một chuyên gia SEO khác nói với điều kiện giấu tên phát biểu.

Xem thêm:

Bản chất của những vụ kiện này đưa ra một câu hỏi hóc búa. Có vẻ như các chủ doanh nghiệp phần lớn ủng hộ việc làm cho trang web của họ dễ truy cập hơn. Tuy nhiên, họ cũng bị ép buộc để giải quyết. Ngay cả khi nguyên đơn không yêu cầu bồi thường thiệt hại. Chỉ riêng phí pháp lý có thể đặt một gánh nặng rất lớn cho các doanh nghiệp đó.

Hơn nữa, các vụ việc dường như được thúc đẩy bởi các luật sư đang nộp đơn liên tục. Việc này có khả năng dựa vào sự miễn cưỡng của các doanh nghiệp. Đặc biệt khi họ cần ra tòa để họ có thể được giải quyết nhanh chóng. Điều này đã đặt khía cạnh bồi thường lên hàng đầu và trung tâm. Cùng với đó là mối quan tâm về khả năng tiếp cận.

Emily Shuman, giám đốc Trung tâm ADA Rocky Mountain, nói với 5280. “Hầu hết chúng tôi trong cộng đồng ADA không thực sự dung túng cho hành vi này. Chúng tôi chắc chắn muốn các doanh nghiệp làm mọi cách để tuân thủ ADA. Tuy nhiên không ai trong cộng đồng sẽ muốn chúng được phơi khô.”

Những trang web nào có thể bị kiện

ADA không xác định rõ ràng điều gì tạo nên một trang web có thể truy cập. Do đó, sự không rõ ràng có thể là thứ mà nguyên đơn tận dụng cho các mục đích riêng của họ. W3C đã công bố danh sách các lỗi phổ biến đối với Nguyên tắc hỗ trợ tiếp cận nội dung web (WCAG) 2.0. Đây là tài liệu mà các Marketer có thể tìm kiếm và doanh nghiệp có thể tham khảo. Web accessibility là gì?

Các Marketer đã trích dẫn các yếu tố sau là một phần của các vụ kiện mà khách hàng của họ phải đối mặt:

  • Một menu thả xuống hoàn toàn không thể truy cập được bằng bàn phím do một số JavaScript.
  • Độ tương phản văn bản / nền không đủ.
  • Văn bản trang web không thể mở rộng.
  • Văn bản thay thế hình ảnh không phải là duy nhất.
  • Điều hướng menu không hỗ trợ đúng trình đọc màn hình.
  • Không có tùy chọn “bỏ qua điều hướng” cho trình đọc màn hình.
  • Yêu cầu mật khẩu không hỗ trợ trình đọc màn hình.
  • Các hành động, chẳng hạn như thêm sản phẩm vào giỏ hàng, không được thiết kế để hỗ trợ trình đọc màn hình.
  • Không thể đọc nội dung PDF ở định dạng HTML.
  • Số điện thoại trên trang web thiếu mô tả đầy đủ, có thể khiến người dùng không hiểu số đó dùng để làm gì.
  • Thông tin trang web, chẳng hạn như địa chỉ công ty và giờ hoạt động, không được dán nhãn.

Tác động đối với doanh nghiệp ngoài tiền phạt và phí pháp lý

Web accessibility là gì? Các hình phạt dành cho doanh nghiệp không chỉ giới hạn ở phí giải quyết hoặc phí luật sư. Chúng cũng bao gồm sự thay đổi mức độ ưu tiên cần thiết. Để từ đây có thể giải quyết khả năng tiếp cận cũng như chi phí cơ hội liên quan.

“Khách hàng đã bối rối và rõ ràng là thất vọng. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng hành động với các nhà phát triển của họ để thực hiện những thay đổi này. Jessica lưu ý rằng khách hàng của cô đã thuê một nhà tư vấn trợ năng. Để từ đây có thể tạo danh sách kiểm tra cho các nhà phát triển của họ. “Vì vậy, về cơ bản, chi phí là tiền phạt, phí tư vấn, số giờ. Để từ đây các nhà phát triển tích hợp các đề xuất đó. Thay vì các nhiệm vụ quan trọng khác và phí nhà phát triển. Vì vậy, về tổng thể đó là một phần thay đổi đáng kể và thời gian. Đây là điều mà thân chủ bức xúc nhất.”

Xem thêm:

Logan Ray, giám đốc tối ưu hóa kỹ thuật số tại Beacon Technologies, cho biết. “Vụ kiện thực sự đã làm gián đoạn rất nhiều dự án khác. Để từ đây có thể bắt tay vào khắc phục các vấn đề càng nhanh càng tốt. Logan Ray, giám đốc tối ưu hóa kỹ thuật số tại Beacon Technologies. Ông cho biết thêm rằng cả quy trình của đại lý và khách hàng đều sẽ liên quan. Tất cả đã thay đổi để giải quyết tận gốc các vấn đề về khả năng tiếp cận.

Một số doanh nghiệp thậm chí còn đầu tư dài hạn hơn. Để từ đây họ có thể hỗ trợ người dùng dựa vào công nghệ hỗ trợ trong khi tránh các vụ kiện trong tương lai. Kelly Stanze, một chiến lược gia kỹ thuật số tự do có kinh nghiệm về chủ đề này. Cô đã đạt được trong quá khứ với vai trò SEO nội bộ tại một công ty doanh nghiệp cho biết. “Các thành viên của nhóm UX đã trở thành chuyên gia về các tiêu chuẩn trợ năng và tuân thủ ADA.

“Các tiêu chuẩn UX trên toàn công ty đã được cập nhật để phản ánh sự tuân thủ ADA. Điều này bao gồm một số đầu tư thời gian đáng kể vào giáo dục trong toàn tổ chức. Vì những tiêu chuẩn này cũng ảnh hưởng đến công việc. Cùng với đó là các nguồn lực sáng tạo và kỹ thuật ở thượng nguồn.”

Cách SEO thích nghi sau vụ kiện

Mặc dù có một số trùng lặp, tối ưu hóa khả năng truy cập và tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm vẫn là những mục tiêu riêng biệt. Mặc dù vậy, trải nghiệm của khách hàng khiến các Marketer tìm kiếm phải cân nhắc lại danh sách các ưu tiên của họ.

“Điều đó khiến tôi suy nghĩ về các đề xuất kiểm tra SEO ‘mức độ ưu tiên thấp’ của chúng tôi. Bên cạnh đó là cách chúng tôi nên hướng tới mục tiêu khác nhau. Có thể kể đến như loại bỏ những đề xuất đó cũng như các đề xuất tác động đến kim doanh thu. Phần lớn thời gian, chúng tôi tập trung vào việc cải thiện trang web ngay từ đầu. Cùng với đó là những thay đổi đối với các yếu tố kỹ thuật và nội dung.

Web accessibility là gì? Để lại các yếu tố như văn bản thay thế vào cuối lộ trình của chúng tôi hoặc như một thứ tốt hơn. Điều này khiến tôi suy nghĩ về cách chúng tôi có thể tạo ra mối quan hệ tốt hơn với các nhà phát triển và các nguồn lực khác. Có thể kể đến như chuyên gia tư vấn tuân thủ ADA. Để từ đây có thể đưa ngành SEO tăng tốc với các nguyên tắc ngày càng nghiêm ngặt này.” cô nói thêm.

Xem thêm:

“Đây là khách hàng đầu tiên của chúng tôi gặp phải các vấn đề pháp lý liên quan đến khả năng tiếp cận. Vì vậy nó thực sự đã thay đổi cách tiếp cận của chúng tôi theo hướng rất tích cực. Ray nói và lưu ý rằng việc đào tạo khách hàng của anh ấy hiện bao gồm hướng dẫn về việc tuân thủ. Đồng thời các Agency của anh ấy hiện sử dụng các công cụ để quét Tuân thủ WCAG và Mục 508. Cùng với đó là các cuộc kiểm tra được lên lịch thường xuyên. Để từ đây có thể giám sát các thay đổi từ phía khách hàng.

Ngoài việc truy cập lại các trang web được xây dựng trong quá khứ và kiểm tra chúng để đảm bảo khả năng truy cập. Whelan, người có trang web của khách hàng được lưu trữ trên Squarespace. Ông đã rút ra một bài học bổ sung từ kinh nghiệm. “Nó thực sự cần phải bắt đầu với các nền tảng như Squarespace cung cấp các công cụ của họ. Người dùng cần phải không dễ bị hành động pháp lý.” Các nhà xây dựng trang web phổ biến, như Squarespace, có thể có các tính năng hỗ trợ tiếp cận hạn chế.

Tập trung vào khả năng tiếp cận phục vụ và bảo vệ các doanh nghiệp

Web accessibility là gì? Phần giữa của biểu đồ Venn được hình thành bởi SEO và khả năng truy cập tương đối hẹp. Có thể kể đến các yếu tố như tiêu đề, văn bản thay thế, tổ chức nội dung và nhãn thông tin thích hợp. Thêm vào đó, chúng đủ để mở ra cánh cửa cho một cuộc trò chuyện lớn hơn về khả năng tiếp cận. Một trong đó có thể tiết kiệm cho khách hàng của bạn hàng chục nghìn đô la. Trong khi cũng có thể củng cố giá trị thương hiệu và mở ra đối tượng mới để Marketing.

“Vai trò của tôi với tư cách là một nhà chiến lược nội dung. Và nhà tư vấn SEO thường đóng vai trò là lời giới thiệu cho cuộc trò chuyện đó.” Stanze nói, “Và, cuối cùng, cuộc trò chuyện luôn diễn ra như thế này. Bạn có thể CẦN tạo khả năng tiếp cận vì lý do hợp pháp và kinh doanh. Nhưng bạn NÊN làm điều đó vì đó là điều đúng đắn phải làm.”

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ