Google thông báo 5 thay đổi với tìm kiếm trên thiết bị di động

Các nội dung chính

Tại hội nghị về Search On của Google, công ty đã thông báo rằng họ sẽ triển khai 5 thay đổi quan trọng đối với cách mọi người tìm kiếm trên thiết bị di động.

google tìm kiếm trên di động

Kể từ 10/2022, trên ứng dụng Google dành cho iOS, bạn sẽ thấy các phím tắt cho các tác vụ khác nhau. Bạn có thể sử dụng các phím tắt ở các tính năng mới bên cạnh tìm kiếm truyền thống.

Trong tương tai, Google sẽ nâng cấp thanh tìm kiếm trên điện thoại di động. Sau nâng cấp, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy nhiều kết quả phù hợp hơn.

Cách Google hiển thị kết quả trên thiết bị di động sắp thay đổi. Nó sẽ trở nên trực quan hơn với sự tập trung nhiều hơn vào hình ảnh và video.

Dưới đây là thông tin thêm về các bản cập nhật được triển khai hôm nay và trong tương lai gần.

Xem thêm:

1/ Phím tắt tìm kiếm của Google trên di động

Có nhiều cách để tìm kiếm trên Google ngoài việc nhập một truy vấn văn bản. Bạn có thể tìm sản phẩm bằng cách tải lên ảnh chụp màn hình, dịch văn bản bằng Google Lens. Hoặc thậm chí bạn còn có thể tìm bài hát bằng cách ngâm nga vào micrô.

Giờ đây, trên ứng dụng Google dành cho iOS người dùng sẽ thấy tính năng mới. Tất cả các phương pháp tìm kiếm nâng cao của Google sẽ rõ ràng hơn với các phím tắt có thể nhấn được.

Xem một ví dụ bên dưới về những gì chúng trông như thế nào:

google tìm kiếm trên di động

2/ Kết quả trên thanh tìm kiếm

Google đang làm cho việc tìm kiếm mọi thứ trong tìm kiếm trên thiết bị di động. Thậm chí kết quả sẽ xuất hiện nhanh hơn bằng cách hiển thị các liên kết đến kết quả trong thanh tìm kiếm.

Khi bạn bắt đầu nhập, Google sẽ bắt đầu điền kết quả trước khi bạn gửi truy vấn

Trong ví dụ dưới đây, bạn có thể thấy Google hiển thị liên kết đến trang vị trí trong thanh tìm kiếm:

google search

Tính năng này dự kiến sẽ ra mắt trong những tháng tới.

3/ Cải tiến truy vấn nâng cao

Google đang làm cho việc tìm kiếm các kết quả phù hợp nhất trở nên dễ dàng hơn bằng cách hiển thị một loạt các sàng lọc truy vấn.

Khi bạn nhập một truy vấn vào thanh tìm kiếm trên điện thoại di động. Lúc này, Google sẽ đưa ra các ý tưởng để làm cho câu hỏi của bạn cụ thể hơn.

Trong ví dụ bên dưới, bạn có thể thấy Google đề xuất các cách khác nhau để mở rộng truy vấn “các thành phố tốt nhất ở Mexico”:

google search

4/ Câu chuyện trên website của Google

Google đang làm cho tìm kiếm trên thiết bị di động trở nên trực quan hơn. Nền tảng đã hiện thực hóa qua việc tích hợp sâu hơn các Câu chuyện.

Google tuyên bố trong một thông báo:

“Vì vậy, chúng tôi cũng đang giúp bạn khám phá một chủ đề dễ dàng hơn. Nền tảng bằng cách nêu bật những thông tin hữu ích và có liên quan nhất. Các thông tin bao gồm cả nội dung từ những người sáng tạo trên website mở. Đối với các chủ đề như thành phố, bạn có thể xem các câu chuyện trực quan và video ngắn từ những người đã ghé thăm. Bên cạnh đó là các mẹo về cách khám phá thành phố, những việc cần làm, cách đến đó. Đặc biệt là các khía cạnh quan trọng khác mà bạn có thể muốn biết khi lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình.”

Cách hiển thị nội dung sẽ gần giống như các widget iOS. Bạn có thể nhấn vào câu chuyện để mở câu chuyện ở chế độ toàn màn hình.

5/ Kết hợp văn bản, hình ảnh và video

Google đang biến các trang kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động thành một nguồn cấp dữ liệu khám phá vô tận.

Bạn sẽ không còn phải chuyển đổi giữa Website, Hình ảnh và Video nữa. Mà hiện tại Google sẽ hiển thị tất cả trên trang nhất.

Google mô tả sự kết hợp này của văn bản, hình ảnh và video trên cùng một trang là sự “tưởng tượng lại”. Theo Google:

“Chúng tôi cũng đang hình dung lại cách chúng tôi hiển thị kết quả. Để từ đây có thể phản ánh tốt hơn cách mọi người khám phá các chủ đề. Bạn sẽ thấy nội dung có liên quan nhất, từ nhiều nguồn khác nhau. Bất kể thông tin có ở định dạng nào – cho dù đó là văn bản, hình ảnh hay video”.

Ngoài ra, bạn sẽ có tùy chọn tiếp tục cuộn để khám phá các truy vấn có liên quan.

Những cách mới này để khám phá thông tin trong tìm kiếm trên thiết bị di động sẽ được triển khai trong vài tháng tới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ