Google mạnh tay chặn 3,4 tỷ tài khoản quảng cáo trên toàn cầu

Các nội dung chính

Trong năm 2021, Google đã chặn 3,4 tỷ quảng cáo và tạm ngưng 5,6 triệu tài khoản quảng cáo. Con số này đã tăng hơn 300 triệu quảng cáo mà Google đã chặn vào năm 2020. Số lượng tài khoản bị tạm ngưng cũng tăng gấp ba lần từ năm 2020 đến năm 2021. Gã khổng lồ công nghệ đã chặn 5,6 triệu quảng cáo vào năm 2021. Con số này đã tăng từ 1,7 triệu tài khoản quảng cáo bị chặn vào năm 2020. 

google chặn quảng cáo tài khoản

Có vẻ như đã đến lúc Google đã bắt đầu thực hiện các hành động quyết liệt trong việc chặn các tài khoản quảng cáo. Mặc dù động thái này được cho là đạp đổ chén cơm của bản thân – yếu tố gây dựng nên nền tảng tìm kiếm. Gần đây, Google đã thay đổi chính sách người dùng đối với nền tảng tìm kiếm của mình. Động thái này được xem là khởi nguồn trong việc chặn các tài khoản quảng cáo với nhiều lý do vi phạm khác nhau. Vậy các ly do khiến tài khoản quảng cáo bị chặn là gì?

Lạm dụng Google Ads

Đây là lý do hàng đầu để Google chặn 867 triệu quảng cáo vào năm 2021. Trong một cuộc họp với giám đốc bộ phận tin cậy và an toàn Brian Crowley, của Google. Ông đã đưa ra ví dụ về ý nghĩa của việc lạm dụng mạng quảng cáo. Crowley cho biết những hành động như vậy nhằm ngăn chặn “hành động xấu” được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. 

Tiếp đến là lưu lượng truy cập không công bằng sẽ giúp những kẻ xấu tạo nhiều tài khoản để có thể tạo ra nhiều quảng cáo cùng một lúc. Điều đó dẫn đến vi phạm hệ thống quản trị website trong việc ngăn chặn spam và ảnh hưởng đến phần mềm không mong muốn. 

Ảnh hưởng đến con người

Quảng cáo liên quan đến chăm sóc sức khỏe, trong đó thuốc (204 triệu) và nhãn hiệu (200 triệu). Đây là những lý do xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba trong số lượng tài khoản quảng cáo bị chặn. 

Không những thế, Google cũng đã mạnh tay chặn hơn 1,6 tỷ website. Trong đó nội dung khiêu dâm là lĩnh vực yêu cầu được chặn nhiều nhất. Tiếp theo là nội dung nguy hiểm như quảng cáo bán vũ khí (114 triệu) cũng bị chặn. 

Crowley cũng đưa ra cảnh báo về vấn đề này. Google đã thấy “sự gia tăng mạnh” về số lượng quảng cáo gây hại đến con người. Ông ấy nói thêm: “Google thường thấy những kẻ lừa đảo cố gắng lợi dụng những người đang cố gắng học hỏi, muốn tìm hiểu về các sản phẩm, công ty. Những kẻ xấu đã nắm bắt được điều đó và thuyết phục người dùng cung cấp thông tin cá nhân, chi tiết thanh toán,…”. 

Xem thêm:

Nền tảng này cũng đã có những hành động liên quan đến cuộc đối đầu của Ukraine và Nga. Tiêu biểu nhất là Google đã chặn 8 triệu quảng cáo liên quan đến chiến tranh. Đồng thời tạm dừng quảng cáo hiển thị ở Nga và hành động kiếm tiền từ các phương tiện truyền thông do nhà nước Nga tài trợ. 

Vào tháng 3/2022, Google cũng đã hợp tác với cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo, cùng với Meta, Amazon, Twitter và TikTok. Hành động này nhằm mở rộng quyền hạn cho cơ quan giám sát trực tuyến với các tổ chức tham gia nâng cao nhận thức về các quy tắc quảng cáo. Quan trọng hơn hết là yêu cầu những người vi phạm tuân thủ những quy tắc được đưa ra.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ