TikTok vượt mặt Google và Apple để lấy dữ liệu người dùng

Các nội dung chính

Tiktok được xem là vi phạm quyền riêng tư của người dùng theo nhiều cách không thể lường trước. Theo một nghiên cứu gần đây, nền tảng mạng xã hội Tiktok lấy dữ liệu người dùng nhiều hơn bất kỳ ứng dụng truyền thông xã hội nào khác.

lấy dữ liệu người dùng

Các ứng dụng và phần mềm từ Trung Quốc đã bị nghi ngờ thu thập dữ liệu người dùng và gởi về cho chính phủ Trung Quốc. Nhiều người nghi ngờ các công ty công nghệ hợp tác chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc. Tiktok là một trong những ứng dụng được ra đợi tại Trung Quốc và nó cũng không ngoại lệ.

Tiktok lấy dữ liệu người dùng như thế nào?

Theo an ninh mạng từ Wrap, Tiktok có thể vượt qua quá trình sàng lọc mã của App Store và Google Play. Thậm chí là tùy chỉnh hành vi và khả năng của ứng dụng mà người sử dụng không hay biết. Từ đó, công ty mẹ ByteDance tại Trung Quốc và các bên thứ ba truy cập được vào tất cả dữ liệu của người dùng.

Frank Lockerman – một kỹ sư về mối đe dọa mạng tại công ty an ninh mạng Conquest Cyber. Frank nhận thấy Tiktok không chỉ có quyền truy cập để chuyển đổi từ web sang thiết bị khác. Thêm vào đó, ứng dụng này còn có khả năng truy vấn mọi thứ trên chính thiết bị.

Xem thêm: 

Người phát ngôn của Tiktok cũng cho biết công ty sẽ tuân thủ các chính sách trên Google Play và Appstore và các tiêu chuẩn bảo mật như ở Mỹ, Anh, Ireland, Ấn Độ và Singapore. Tuy nhiên ở một số quốc gia như Ấn Độ và Mỹ đã cấm ứng dụng Tiktok vì lo ngại về an ninh quốc gia. Vào năm 2020, TikTok cũng trở thành tâm điểm chính trị khi cựu Tổng thống Donald Trump. Khi ông cố gắng cấm ứng dụng này và ra tạo sức ép để ByteDance bán TikTok cho Microsoft.

Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,Twitter,… đều bị lấy dữ liệu người dùng như TikTok. Chúng đều ghi nhận hệ điều hành của điện thoại, mẫu điệt thoại và các dữ liệu khác để tạo ra hồ sơ người dùng chi tiết cho mục đích quảng cáo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ