8 tips quảng cáo thức ăn ngon dành cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Ngành thực phẩm và đồ ăn đang bị bão hòa giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt. Những cái tên mới trong ngành hàng này sẽ dễ dàng bị chìm trong sự cạnh tranh. Và nếu không biết tự tạo điểm nhấn riêng, các quảng cáo của nhà hàng hay doanh nghiệp bạn sẽ trở nên không hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu 8 tips sau để những quảng cáo về thức ăn ngon lành, thu hút hơn cho doanh nghiệp của bạn.

quảng cáo thức ăn ngon

Xem thêm:

1. Gắn kết mối quan hệ với thực khách

Những quảng cáo thức ăn ngon luôn có một khả năng truyền tải thông điệp hấp dẫn đến thực khách. Và một thương hiệu cũng giống như một con người thực thụ. Mỗi thương hiệu đều có một tính cách riêng và giá trị riêng.

Vậy nếu là một thương hiệu thực phẩm bạn sẽ là một thương hiệu như thế nào và bạn muốn truyền đạt thông điệp gì? Mách nhỏ cho bạn là những chiến dịch quảng cáo có nội dung hướng đến cảm xúc của khách hàng đều đạt hiệu quả cao hơn gấp đôi so với những chiến dịch chỉ thông thường là quảng cáo sản phẩm.

Khi nói đến nội dung cảm xúc của một quảng cáo đồ ăn, bạn hãy cân nhắc đến nhiều yếu tố. Bạn có thể cân nhắc yếu tố chống lãng phí thực phẩm. Hoặc bạn cũng có thể nói về tầm quan trọng của việc sử dụng các thành phần hữu cơ? Đừng ngại cho cả thế giới thấy doanh nghiệp của bạn thực sự quan tâm khách hàng như thế nào.

2. Sự thú vị bằng việc kể chuyện bằng hình ảnh

Những ý tưởng quá cũ, hay được lặp đi lặp lại từ nhãn hàng sẽ khiến khán giả cảm thấy vô cùng khó chịu. Việc đổi mới những quảng cáo đồ ăn của bạn bằng những hình ảnh mới lạ, sáng tạo sẽ làm những món ăn ngon lành. Để từ đây bạn có thể thu hút hơn trong mắt thực khách.

Nhiều người cho rằng một bức tranh có thể nói lên ngàn ý tứ khác nhau và có lẽ đó là sự thật. Có tới 55% khán giả thực sự nhớ nội dung của quảng cáo đó nhiều hơn khi chúng có hình ảnh. Ngày nay sự chú ý của người tiêu dùng chỉ kéo dài trong khoảng 8 giây. Để tận dụng điều này, bạn nên thể hiện những quảng cáo đồ ăn của mình thông qua hình ảnh. 

Kể câu chuyện món ăn của bạn thông qua hình ảnh không chỉ đơn thuần là kể câu chuyện. Mà nó còn bao gồm việc bạn muốn thể hiện những gì trong quảng cáo. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề dễ dàng để thương hiệu nào cũng có thể làm được. Bởi vì không phải ai trong chúng ta cũng là những bậc thầy kể chuyện bẩm sinh.

3. Sự hấp dẫn về màu sắc

Màu sắc không chỉ là sự thú vị khi được sử dụng hiệu quả. Mà chúng còn có thể ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng. Xem qua các quảng cáo thức ăn của các nhãn hàng khác nhau sẽ cho bạn thấy được xu hướng trong việc sử dụng màu sắc.

Bạn sẽ nhận thấy được quảng cáo cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh có xu hướng sử dụng màu sắc tươi sáng hơn để phản ánh năng lượng. Trong khi quảng cáo những thức ăn cao cấp hơn thường sử dụng màu tối hơn để thể hiện quyền uy.

Trong khi bạn chơi với màu sắc, đừng quên tạo độ tương phản. Chẳng hạn, sử dụng văn bản màu đỏ trên nền màu lục lam sẽ khiến người xem khó chịu hơn bao giờ hết. Nếu thực khách của bạn muốn tìm hiểu về bạn, nhưng nếu họ không thể nhìn thấy gì ngoài những màu sắc chói tai, thì quảng cáo của bạn đã thất bại thảm hại. Sự tương phản là chìa khóa mà các doanh nghiệp làm quảng cáo về thức ăn ngon phải nắm bắt.

4. Chỉ thể hiện những gì mình có

“Sản phẩm có thể dùng cho người ăn chay” hay “Chúng tôi chỉ sử dụng nguyên liệu tươi”

Những câu tuyên bố này thường được sử dụng để lôi kéo người tiêu dùng. Tuy nhiên, ngày nay, những người tiêu dùng luôn là những người sáng suốt hơn bao giờ hết trong việc lựa chọn thực phẩm cho họ. Do đó xây dựng, thể hiện được sự thật, độ uy tín là yếu tố cực kỳ quan trọng trong mọi quảng cáo, cụ thể ở đây là quảng cáo thức ăn ngon.

Trên thực tế, 54% người dùng không nhấp vào những quảng cáo. Đó là bởi vì họ không hoàn toàn tin tưởng chúng. Hãy vạch ra ranh giới giữa việc đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn và một sự thật để tạo độ uy tín cho nhãn hàng.

5. Cập nhật xu hướng trong ngành công nghiệp thực phẩm

Việc biết được những gì đang là xu hướng trong hiện tại của các thực khách, có thể cung cấp cho bạn cơ hội để tăng doanh số bán hàng của bạn một cách chóng mặt. Bạn còn nhớ khi Pokemon Go gây bão Internet không? Hãy thử tạo quảng cáo thức ăn của bạn xoay quanh chủ đề nhà hàng thịnh hành. Hoặc bạn thậm chí nên có các ưu đãi dùng bữa liên quan đến Pokemon Go vào thời điểm đó. Chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về những gì mà doanh nghiệp bạn nhận lại được.

6. Xây dựng tệp khách hàng phù hợp trên từng nền tảng

Quảng cáo về thức ăn của bạn hết sức ngon lành, hấp dẫn nhưng lại xuất hiện trên một nền tảng không phù hợp nó là một sự lãng phí. Nhưng có rất nhiều nền tảng như vậy thì bạn phải lựa chọn như thế nào? Từ mạng xã hội đến các website, blog và thậm chí cả nền tảng ngoại tuyến. Mọi nền tảng đều là cơ hội để đưa doanh nghiệp của bạn tăng độ nhận diện của với khách hàng.

Chúng ta có thể học hỏi từ chiến dịch tiếp thị xuất sắc của Domino. Chỉ bằng cách cho phép người dùng đặt bánh pizza trực tiếp qua Twitter. Domino’s đã nhận được sự phủ sóng trên các mạng xã hội nổi tiếng.

7. Lời kêu gọi hành động hiệu quả

Bạn đã tạo ra một quảng cáo thức ăn tuyệt vời. Bạn cũng đã đặt nó trên những nền tảng tốt nhất hiện có. Nhưng bạn không thấy kết quả đạt được một cách rõ ràng. Có thể là do bạn đã thiếu một lời kêu gọi hành động (CTA) rồi đấy. Có tới hơn 90% khách hàng đọc tiêu đề quảng cáo đồng thời cũng đọc CTA. Đó là lý do tại sao phải đảm bảo rằng CTA trong quảng cáo của bạn luôn cụ thể, sáng tạo và liên kết được với mục tiêu của quảng cáo. Nó thậm chí phải làm cho khách hàng của bạn không thể cưỡng lại và thực hiện hành động.

8. Tạo Hashtag (#)

Việc quảng cáo những món ăn ngon bằng Hashtag (#) là một công cụ giúp doanh nghiệp bạn trở thành xu hướng. Ngoài việc tập trung vào việc thu hút nhiều người theo dõi hơn cho các mục đích quảng bá. Bạn nên tạo các Hashtag (#) trên mạng xã hội để tạo ấn tượng lâu dài trong lòng thực khách của bạn. Sử dụng một cách khéo léo những Hashtag (#) có thể mang lại niềm vui cho trải nghiệm ăn uống của khách hàng. Và đồng thời tiếp cận với khách hàng của bạn và tạo ra nhận diện nhiều hơn cho doanh nghiệp của bạn. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành F&B. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ