Các nội dung chính
Trải nghiệm mua sắm của Google dành cho người dùng đang được nâng cấp. Trong sự kiện Search On, Google đã công bố 9 tính năng và công cụ mua sắm mới nhằm giúp cải thiện trải nghiệm người dùng.
Xem thêm:
- Google Ads cập nhật API giúp nhắm mục tiêu theo quốc gia
- Hướng dẫn cách thiết lập Google Shopping Ads đơn giản cho người mới
Chủ đề bao trùm của các bản cập nhật là trực quan hóa và cá nhân hóa.
Tính năng mua sắm trực quan
Google nhấn mạnh rằng người dùng dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và khám phá các lựa chọn của mình trước khi mua hàng. 4 tính năng mua sắm trực quan mới cho người dùng mà Google đã công bố:
Tìm kiếm với từ “cửa hàng”
Bằng cách bắt đầu tìm kiếm của bạn với “cửa hàng”, sau đó là những gì bạn đang tìm kiếm. Bây giờ bạn sẽ thấy một nguồn cấp dữ liệu trực quan bao gồm các sản phẩm, công cụ nghiên cứu và nội dung quảng cáo. Bản cập nhật này cũng mở rộng trải nghiệm mua sắm ngoài quần áo. Nó hiện có sẵn trong tất cả các danh mục trên thiết bị di động.
Mua sắm cá nhân hóa
Đối với danh mục quần áo, giờ đây người dùng sẽ có thể “mua sắm một cách cá nhân hóa”. Cửa hàng sẽ trưng bày các sản phẩm riêng lẻ để giúp tạo ra toàn bộ trang phục. Công cụ của Google sẽ hiển thị các sản phẩm miễn phí cho sản phẩm chính mà người dùng đang tìm kiếm. Ví dụ túi xách hoặc giày để đi cùng áo sơ mi hoặc áo khoác.
Tính năng sản phẩm xu hướng
Đây là một tính năng mới trong Tìm kiếm. Nó sẽ hiển thị các sản phẩm phổ biến trong danh mục mà người dùng đang tìm kiếm. Google xác nhận tính năng này sẽ có vào cuối mùa thu này.
Mua sắm 3D
Google sẽ ra mắt việc mua sắm đồ gia dụng qua định dạng 3D sớm nhất. Tiếp theo đó, định dạng 3D của giày thể thao sẽ ra mắt trong những tháng tiếp theo.
Hơn nữa, Google đã công bố một cách để xây dựng và tạo hình ảnh 3D. Đó là vì họ hiểu rằng việc tạo ra loại nội dung này cần rất nhiều thời gian và tài nguyên. Công cụ của họ sẽ sử dụng máy học để tự động hóa các vòng quay 360 độ bằng cách sử dụng một vài hình ảnh tĩnh.
Khuyến khích mua hàng tự tin
Bộ công cụ tiếp theo được Google công bố nhằm giúp người dùng đưa ra quyết định sáng suốt hơn khi mua hàng.
Hướng dẫn mua hàng phức tạp
Google đã công bố hướng dẫn mua cho các quyết định mua phức tạp. Hướng dẫn mua sẽ bao gồm thông tin chi tiết về danh mục đó từ nhiều nguồn đáng tin cậy.
Xem những gì người khác đang nói
Cụ thể, trong ứng dụng Google, Page Insights sẽ có sẵn. Tính năng này kết nối nội dung trên một website mà người dùng đang truy cập hoặc một sản phẩm đang được nghiên cứu. Cùng với đó là các cập nhật về xếp hạng, ưu và nhược điểm của sản phẩm trong một lần xem.
Trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa hơn
Google cũng đang dần tập trung vào trải nghiệm mua sắm cá nhân. Các bản cập nhật bao gồm các cải tiến về ưu tiên quyền riêng tư.
Nhiều kết quả được cá nhân hóa hơn
Người dùng sẽ bắt đầu nhận được kết quả mua sắm được cá nhân hóa dựa trên thói quen mua sắm trước đây của họ. Để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng với tính năng nâng cao này. Người dùng sẽ có khả năng cho Google biết tùy chọn của họ trực tiếp, cũng như các điều khiển dễ sử dụng để bật hoặc tắt tính năng này.
Mua sắm với các bộ lọc động
Bộ lọc tìm kiếm giờ đây sẽ thích ứng với xu hướng Tìm kiếm trong thời gian thực. Điều này có nghĩa là bộ lọc không tĩnh.
Sử dụng ứng dụng ‘Khám phá’ để có thêm cảm hứng
Người dùng có ứng dụng Google sẽ bắt đầu nhìn thấy các đề xuất phong cách trong tab Khám phá dựa trên hành vi mua sắm của họ.
Các bước tiếp theo dành cho nhà quảng cáo
Trong khi sự kiện Search On tập trung vào trải nghiệm người dùng của Google. Nhiều nhà quảng cáo đang tự hỏi họ nên chuẩn bị như thế nào cho những cập nhật này.
Đối với các nhà quảng cáo trong không gian Thương mại điện tử, hãy đảm bảo rằng Merchant Center dành cho Quảng cáo mua sắm của bạn ở trạng thái quan trọng nhất. Điều này có thể bao gồm việc tối ưu hóa hình ảnh, mô tả, tiêu đề và bao gồm nhiều thông số kỹ thuật nhất. Việc này giúp người dùng có thể tìm thấy sản phẩm của bạn tốt hơn.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn