“Mắt thần” Google hướng dẫn spam link

Các nội dung chính

Google hiện đã bắt đầu tung ra “bản cập nhật spam link”. Tình năng này sẽ giúp các thuật toán của nó xác định và vô hiệu hóa spam liên kết hiệu quả hơn.

spam link

Bản cập nhật bắt đầu được tung ra vào cuối tháng 6/2021. Và dự kiến sẽ mất ít nhất hai tuần để triển khai rộng rãi cho các kết quả tìm kiếm bằng nhiều ngôn ngữ.

Google cảnh báo rằng sẽ có những thay đổi sắp xảy ra đối với thứ hạng của một số website

Trong nỗ lực không ngừng của Google để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm trong nhiều năm. Thì đây là thời điểm để Google tung ra một thay đổi chống spam liên kết mới. Với tên gọi là“ cập nhật spam liên kết”

Các trang web tham gia vào spam link sẽ thấy các thay đổi trong Tìm kiếm. Đặc biệt sau khi các liên kết đó được đánh giá lại bởi các thuật toán của Google.

Cập nhật spam link liệu có ảnh hưởng đến người dùng

Thông tin được Google đưa ra cho thấy được sự chú trọng đặc biệt vào việc nhắm mục tiêu các liên kết đến từ nội dung được tài trợ, người dùng và các liên kết khác.

Trên thực tế, thông báo được đưa ra như một lời nhắc nhở bình thường để đánh dấu nội dung liên kết bằng các giá trị thích hợp. Google không đưa ra các hướng dẫn chi tiết cho người dùng. Do đó bản cập nhật thuật toán này không được đề cập cho đến khi kết thúc bài đăng trên blog.

Đây là dấu hiệu cho thấy Google muốn chủ sở hữu website chú ý đến lời khuyên của Google. Đặc biệt là về cách xử lý các liên kết trong nội dung có liên quan đến trao đổi giá trị.

Bạn nên xem qua hướng dẫn của Google, có vẻ như đặc biệt liên quan đến bản cập nhật thuật toán này.

spam link

Các phương pháp hay nhất về thẻ liên kết của Google

Google đã đưa ra một số yêu cầu đối với các website mong muốn liên kết ra các trang khác. Một trong những yêu cầu là các trang web bắt buộc phải thêm thẻ vào các liên kết có sự trao đổi giá trị giữa hai miền.

Đặc biệt, Google cũng chọn ra các liên kết liên kết và liên kết từ nội dung được tài trợ và từ người dùng.

Dưới đây là những gì Google đề xuất cho từng loại liên kết:

  • Liên kết đơn vị. Google yêu cầu các website đủ điều kiện cho gắn các liên kết này với rel = “được tài trợ”. Các website phải đáp ứng được yêu cầu này bất kể các liên kết này được tạo theo cách thủ công hay động.
  • Liên kết từ các bài đăng được tài trợ. Các liên kết là quảng cáo hoặc vị trí trả phí (thường được gọi là liên kết trả phí). Tất cả phải được đánh dấu bằng giá trị rel = “được tài trợ”.
  • Liên kết từ bài đăng của khách. Liên kết từ bài đăng của khách phải được đánh dấu bằng giá trị rel = “nofollow”.

Google cho biết thêm rằng họ có thể đưa ra các thao tác thủ công khi tìm thấy các trang web không đủ điều kiện cho các loại liên kết trên một cách thích hợp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ