Google hướng dẫn về ngăn chặn thư rác và lạm dụng trên nền tảng

Các nội dung chính

Trong bản cập nhật vừa qua, Google đã thực hiện các tính năng chặn thư rác và lạm dụng nội dung trên nền tảng. Các bản cập nhật lớn nhất bao gồm các đề xuất mạnh mẽ hơn. Việc này giúp ngăn chặn lạm dụng và xác định tài khoản spam, thay vì tập trung vào cách giám sát nó.

chặn thư rác spam google

Xem thêm:

Cách chặn thư rác và Spam trên Google

Trước bản cập nhật trang này, Google đã thảo luận về “Các dịch vụ lưu trữ website khả dụng mà không cần thanh toán”. Nó hiện được thay thế bằng “Ngăn chặn lạm dụng trên website và nền tảng của bạn”.

Phần trước dường như tập trung vào các website sử dụng dịch vụ lưu trữ mà không cần thanh toán. Tuy nhiên, thư rác và lạm dụng xảy ra trên ngay cả những website an toàn nhất.

Ngôn ngữ mới và được cải tiến cung cấp cho tất cả chủ sở hữu website nhiều nội dung hơn để thực hiện các bước có thể hành động. Để từ đây có thể phòng ngừa để bảo vệ website của họ.

Các đề xuất từ ​​Google để giúp ngăn chặn việc lạm dụng website và nền tảng bao gồm:

  • Xuất bản chính sách lạm dụng rõ ràng trong quá trình đăng ký
  • Xác định các tài khoản spam bằng cách xem xét các mẫu tương tác nhất định
  • Sử dụng phê duyệt thủ công cho các tương tác đáng ngờ của người dùng
  • Sử dụng danh sách chặn để ngăn chặn các nỗ lực spam lặp đi lặp lại
  • Chặn tạo tài khoản tự động
  • Giám sát trang web và nền tảng để xem xét việc lạm dụng

Các phần mới bổ sung cho trang bao gồm sự kết hợp của phê duyệt thủ công và tự động đối với các trường hợp nghi ngờ là spam.

Google liệt kê các đề xuất để xác định và chặn các địa chỉ IP nhất định. Bên cạnh đó, là các plugin hữu ích có thể giúp tự động hóa quy trình.

Tại sao Google lại thay đổi?

Theo dataprot.net, gần 85% tất cả các email là thư rác. Bây giờ, hãy tưởng tượng số lần tạo tài khoản bạn nhận được trên website của mình mỗi ngày.

Chủ sở hữu website đã phải phản ứng nhiều hơn với loại thư rác này. Ngay sau khi một loại mẫu thư rác bị chặn, một loại khác sẽ xuất hiện gần như ngay lập tức.

Loại giám sát thủ công này khiến công ty tốn kém thời gian, tiền bạc và hiệu quả.

Google đã cập nhật hướng dẫn dành cho nhà phát triển của mình để thực hiện một cách tiếp cận chủ động hơn thay vì phản ứng. Bằng cách bắt đầu với cách ngăn chặn lạm dụng ngay từ đầu, nó có thể cứu các công ty rất nhiều trong tương lai.

Ngoài ra, Google đã thay đổi ngôn ngữ của mình một cách tinh vi để nhắm mục tiêu đến tất cả các chủ sở hữu website. Đó là một cách tiếp cận toàn diện hơn để ngăn chặn thư rác và lạm dụng cho mọi người trên Google.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ