Các nội dung chính
Instagram vừa ra thông báo sẽ khởi động lại tính năng “repost” nội dung cho một nhóm nhỏ người dùng. Tuy nhiên, nền tảng vẫn chưa chỉ ra rõ đâu là nhóm đối tượng sẽ được thử nghiệm.
Tab Repost đang được kiểm tra
Matt Navara, một nhà tư vấn truyền thông xã hội, đã chụp ảnh màn hình Instagram của Adam Mosseri, Giám đốc hiện tại của Instagram. Anh ấy đã chia sẻ nó cho những người theo dõi Twitter của mình vào 7/9.
Khi nhìn vào màn hình, người dùng có lẽ đã nhận ra tab Repost. Tab này có lẽ sẽ chứa các nội dung đã được người dùng đăng lại trên nền tảng. Nếu may mắn, một số người dùng sẽ nhận được lời mời trải nghiệm thử tính năng mới mẻ này của nền tảng. Theo như dự đoán, có vẻ Instagram đã ấp ủ dự án này khá lâu. Hiện tại nền tảng này đang triển khai các bản thử nghiệm Beta cho tính năng này trên toàn cầu.
Xem thêm:
- Instagram chia sẻ các tips để tối ưu content cho nội dung Reels
- Reels hiện đang tạo ra nhiều lượt tiếp cận nhất cho Instagram
Theo kịp các nền tảng khác
Tính năng Repost nội dung trên Instagram dường như còn lâu mới xuất hiện. Nền tảng này đã cho phép người dùng chia sẻ các bài đăng trong câu chuyện của họ. Tuy nhiên, người dùng lại không thể chia sẻ trong nguồn cấp dữ liệu của họ.
Twitter từ lâu đã công bố loại tính năng này với chức năng Retweet. Tính năng này hiện cho phép người dùng chia sẻ lại các tweet từ người dùng đến nguồn cấp dữ liệu Twitter của họ.
TikTok cũng đã tham gia nhóm chia sẻ lại bằng cách thử nghiệm phiên bản đăng lại của riêng mình. Tuy nhiên, nó không có khả năng hiển thị tất cả các bài đăng được chia sẻ của người dùng.
Tại sao điều này lại quan trọng ?
Từ trước đến nay, người dùng Instagram phải sử dụng ứng dụng của bên thứ 3 để có thể đăng lại nội dung. Việc kết nối các ứng dụng của bên thứ 3 với bất kỳ hồ sơ nào đều có nguy cơ ảnh hưởng đến quyền riêng tư và các vấn đề bảo mật.
Bằng cách thêm tính năng Repost, người dùng có thể loại bỏ các ứng dụng bên thứ 3 không mong muốn và có thể đăng lại nguyên bản.
Ngoài ra, tính năng Repost cho phép người dùng chia sẻ lại nội dung trực tiếp trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Thay vì trước đây họ chỉ có thể đăng lại Story.
Từ góc độ nội dung, tính năng Repost tạo cơ hội cho người tạo nội dung được khám phá nhanh hơn. Vì người dùng có thể chia sẻ nội dung trực tiếp lên nguồn cấp dữ liệu của họ, nên các nội dung chia sẻ lại đều có nguồn.
Hiện nay chỉ có một số người dùng nhất định có thể thử nghiệm tính năng mới này của Instagram. Tuy nhiên, nền tảng cũng không nêu khi nào tính năng này sẽ được công bố chính thức.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn