Google ra mắt tính năng mua sắm qua AR và bản đồ trực quan

Các nội dung chính

Người dùng mua sắm trên Google giờ đây có thể trải nghiệm trực quan các sản phẩm thông qua AR. Bên cạnh đó, các bản đồ sẽ trở nên trực quan hơn thông qua hình ảnh thực tế. Tất cả nằm tối đa hóa sự mua sắm trong giai đoạn cao điểm cuối năm của người dùng. Đồng thời còn giúp người dùng thuận tiện hơn trong các chiến du lịch của họ.

google mua sắm ar

Trải nghiệm tính năng mua sắm mới thông qua AR trên Google

Mua sắm đồ trang điểm qua Google AR

Google đã bổ sung một số tính năng mua sắm thông qua AR mới trong thời điểm cuối năm. Nổi bật trong số đó là giả lập trang điểm, danh mục được tìm kiếm phổ biến và tìm kiếm nhiều nhất.

Theo Google:

“Được phát triển với sự đồng hành từ các thương hiệu làm đẹp. Thư viện ảnh mới của chúng tôi có 148 người mẫu đại diện cho nhiều màu da, độ tuổi, giới tính, hình dạng khuôn mặt, sắc tộc và loại da. Được hỗ trợ bởi công nghệ của Google, thư viện này là một bước tiến lớn hướng tới việc thay đổi cách mọi người mua sắm đồ trang điểm trực tuyến. Nó giúp bạn hình dung rõ hơn về các sản phẩm khác nhau trông như thế nào đối với mình.”

Google cũng đã cho ra mắt tính năng trang điểm thử phấn mắt và son bên cạnh phấn nền. Trải nghiệm ảo sẽ giúp bạn tìm kiếm các loại phấn nền phù hợp với da mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng.

Mua sắm giày thể thao qua Google AR

Google cũng cho phép người dùng mua sắm giày thể thao qua tính năng AR mới. Tính năng này sẽ cho phép người dùng trải nghiệm sản phẩm mà không cần đến cửa hàng. Đồng thời còn giúp người dùng xem giày ở 360 độ và hiểu rõ hơn từng loại giày.

google mua sắm ar

“Bạn có thể bắt đầu khám phá các sản phẩm từ các thương hiệu như Saucony, VANS và Merrell ở hiện tại. Và trong tương lai nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu khác sẽ sớm ra mắt. Chỉ cần tìm kiếm một loại giày thể thao, chẳng hạn như ‘Mua giày thể thao VANS màu xanh’ và nhấn vào ‘Xem trong không gian của tôi’.

Google cho biết người mua sắm tương tác với hình ảnh 3D nhiều hơn 50% so với ảnh tĩnh. Điều này mang đến cơ hội lớn cho các thương hiệu để tối đa hóa mức độ tương tác và sự quan tâm thông qua các tùy chọn trình bày nâng cao này.

Bổ sung tính năng cho máy ảnh Google Lens

Google cũng đang tìm cách giúp mọi người tìm thấy những món ăn yêu thích trong kỳ nghỉ của họ. Nền tảng đã cập nhật hai yếu tố Tìm kiếm mới sẽ giúp bạn xác định chính xác thứ bạn thèm muốn.

Đầu tiên, Google thêm một yếu tố mới vào tính năng tìm kiếm máy ảnh Google Lens. Nó cho phép người dùng có thể tìm nơi bán một số loại thực phẩm gần đó.

google

Google Map trực quan hơn cho người dùng

Cuối cùng, Google cũng tung ra một số bổ sung mới cho tính năng Bản đồ. Tính năng này sẽ giúp việc di chuyển dễ dàng hơn trong kỳ nghỉ lễ.

Sự bổ sung chính ở đây là việc mở rộng Live View. Tính năng này cho phép người dùng khám phá những thứ xung quanh họ thông qua lớp phủ AR. Google hiện đang cung cấp Chế độ xem trực tiếp ở London, Los Angeles, New York, Paris, San Francisco và Tokyo trên Android và iOS.

“Giả sử bạn đang đến thăm New York với kế hoạch mua sắm trong kỳ nghỉ và gặp gỡ bạn bè. Nhấc điện thoại của bạn lên và nhấn vào biểu tượng máy ảnh trong thanh tìm kiếm để xem các cửa hàng lân cận và các địa điểm khác như quán cà phê, ngân hàng và máy ATM. Với chỉ đường và mũi tên do AR cung cấp, bạn có thể biết đang đi theo hướng nào và cách bao xa. Thậm chí bạn còn phát hiện những địa điểm không nằm trong tầm nhìn ngay lập tức của bạn. Tính năng này sẽ giúp bạn có được cảm giác chân thực của khu phố trong nháy mắt.”

Google cũng thêm các yếu tố tìm kiếm nới để làm nổi bật các khu vực dành riêng cho xe lăn. Bên cạnh đó, nền tảng cũng hướng tới các địa điểm xạc dành riêng cho xe điện.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ