Google tung ra hướng dẫn Ecommerce SEO cho mọi doanh nghiệp

Các nội dung chính

Google vừa cung cấp hướng dẫn liên quan đến tài liệu Ecommerce SEO cho người dùng. Đây là các nội dung mà họ có thể cung cấp cho khách hàng và các bên liên quan để thực hiện các đề xuất của họ.

ecommerce seo

Với tình trạng COVID hiện nay đã buộc nhiều nhà bán lẻ trực tuyến, có nhiều lựa chọn thương mại điện tử hơn bao giờ hết. Google Search Central gần đây đã phát hành các nguyên tắc mới dành cho nhà phát triển. Nội dung này sẽ giúp cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm cho các trang web thương mại điện tử. “Khi bạn chia sẻ dữ liệu thương mại điện tử và cấu trúc trang web của mình với Google. Google có thể dễ dàng tìm và phân tích cú pháp nội dung của bạn hơn. Điều này sẽ cho phép nội dung của bạn hiển thị trong Google Tìm kiếm và các nền tảng khác của Google. Điều này có thể giúp người mua hàng tìm thấy trang web và sản phẩm của bạn, ”Google cho biết trong hướng dẫn về SEO cho Ecommerce.

Hướng dẫn về Ecommerce SEO có 7 trang bao gồm các chủ đề sau:

Nơi nội dung thương mại điện tử có thể xuất hiện trên Google

  • Hiểu các bề mặt khác nhau nơi nội dung thương mại điện tử của bạn có thể xuất hiện.

Chia sẻ dữ liệu sản phẩm của bạn với Google

  • Quyết định phương pháp sử dụng khi chia sẻ dữ liệu sản phẩm của bạn với Google.

Bao gồm dữ liệu có cấu trúc liên quan đến thương mại điện tử

  • Giúp Google hiểu và trình bày phù hợp nội dung của bạn. Bằng cách cung cấp thông tin rõ ràng về ý nghĩa của trang của bạn với dữ liệu có cấu trúc.

Cách khởi chạy một trang web thương mại điện tử mới

  • Tìm hiểu cách khởi chạy một cách có chiến lược một trang web thương mại điện tử mới. Cùng với đó là hiểu các cân nhắc về thời gian khi đăng ký trang web của bạn với Google.

Thiết kế cấu trúc URL cho các trang web thương mại điện tử

  • Tránh các vấn đề liên quan đến thu thập thông tin và thiết kế URL dành riêng cho các trang thương mại điện tử.

Giúp Google hiểu cấu trúc trang web thương mại điện tử của bạn

  • Thiết kế cấu trúc điều hướng trang web và liên kết giữa các trang. Để từ đây giúp Google hiểu điều gì là quan trọng nhất trên trang thương mại điện tử của bạn.

Phân trang, tải trang gia tăng và tác động của chúng đối với Google Tìm kiếm

  • Tìm hiểu các mẫu UX phổ biến cho các trang web thương mại điện tử. Cùng với đó là hiểu cách các mẫu UX tác động đến khả năng thu thập thông tin. Bên cạnh đó là lập chỉ mục nội dung của bạn của Google.

Nội dung Ecommerce SEO có thể xuất hiện ở đâu ?

Hướng dẫn nói rằng nội dung thương mại điện tử thực sự có thể xuất hiện trong nhiều kết quả hơn là chỉ tìm kiếm truyền thống. Chúng bao gồm Google Tìm kiếm, Hình ảnh, Ống kính, Mua sắm, Google Doanh nghiệp của tôi và Maps. “Dữ liệu sản phẩm là loại nội dung liên quan đến thương mại điện tử rõ ràng nhất. Nhưng các loại thông tin khác cũng có thể hữu ích cho người mua hàng. Thậm chí là ở ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình mua sắm của họ.” Google khuyên bạn nên quảng cáo nội dung khác nhau. Ví dụ như đánh giá sản phẩm, ưu đãi, điểm tiếp xúc dịch vụ khách hàng và thậm chí là phát trực tiếp.

ecommerce seo

Xem thêm:

Thêm dữ liệu sản phẩm

Dữ liệu có cấu trúc cũng có thể giúp các sản phẩm thương mại điện tử của bạn hiển thị trong các thuộc tính tìm kiếm của Google. Hướng dẫn đề xuất các cách sau để cho Google thấy sản phẩm của bạn là gì:

  • Bao gồm dữ liệu có cấu trúc trong các trang sản phẩm của trang web của bạn.
  • Cho Google biết trực tiếp những sản phẩm bạn muốn hiển thị trên Google. Các doanh nghiệp có thể bằng cách tải nguồn cấp dữ liệu lên Google Merchant Center.

Cấu trúc URL cho các trang thương mại điện tử

Hướng dẫn cho biết: “Một cấu trúc thiết kế URL tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích. Nó sẽ giúp Google thu thập dữ liệu và lập chỉ mục trang web của bạn. Tuy nhiên, cấu trúc URL kém có thể gây nhầm lẫn, dẫn đến nội dung bị bỏ sót. Thậm chí nội dung có thể được truy xuất nhiều lần. Do đó, trình thu thập thông tin nghĩ rằng trang web của bạn có trang vô cực. Hướng dẫn bao gồm các gợi ý cho cấu trúc URL. Nó sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung và các trang của bạn:

  • Giảm thiểu số lượng các URL thay thế trả lại cùng một nội dung. Việc này giúp tránh việc Google đưa ra nhiều yêu cầu đối với trang web. Đôi khi quá nhiều lời yêu cầu của Google hơn mức cần thiết sẽ gây bất lợi cho bạn.
  • Nếu văn bản chữ hoa và chữ thường trong một URL được máy chủ web xử lý giống nhau. Hãy chuyển đổi tất cả văn bản thành cùng một chữ hoa thường. Để từ đây Google dễ dàng xác định rằng các URL tham chiếu đến cùng một trang hơn.
  • Đảm bảo mỗi trang trong kết quả được phân trang có một URL duy nhất.
  • Thêm các từ mô tả trong đường dẫn URL. Các từ trong URL có thể giúp Google hiểu rõ hơn về trang.

Điều hướng website thương mại điện tử thân thiện với trình thu thập thông tin của Google

Cả người mua hàng và công cụ tìm kiếm đều cần có thể dễ dàng hiểu những gì đang diễn ra với website của bạn. Đây là nơi tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm thông qua điều hướng. Vậy các phương pháp điều hướng tốt nhất cho thương mại điện tử là gì ? “Ví dụ: thêm liên kết từ menu đến trang danh mục. Hay từ trang danh mục đến trang danh mục phụ. Và cuối cùng từ trang danh mục phụ đến tất cả các trang sản phẩm.”

Tại sao bạn quan tâm đến SEO cho Ecommerce

Với nhiều doanh nghiệp lần đầu tiên bắt đầu trang web thương mại điện tử. Thì trong hướng dẫn này có thể giúp đảm bảo rằng họ đang tuân theo các phương pháp hay nhất. Để từ đây các sản phẩm của họ được hiển thị trong các trải nghiệm tìm kiếm khác nhau mà Google cung cấp. Nó cũng cung cấp cho những người làm SEO tập trung vào tài liệu Ecommerce. Đây là những tài liệu dùng để hiển thị cho khách hàng và các bên liên quan của họ. Việc này sẽ giúp triển khai các đề xuất của họ để SEO thương mại điện tử tốt hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ