Insight ngành du lịch sau mùa dịch

Các nội dung chính

Với những kỳ nghỉ lễ đang đến rất nhanh, khách du lịch hiện nay luôn đưa ra những lựa chọn mà chắc hẳn chưa từng thấy trước đây. Nhưng đó không phải là lý do cho sự tuyệt vọng của các đơn vị du lịch. Mặc dù các biến thể COVID-19 mới chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến ưu tiên của người tiêu dùng. Nhưng việc hiểu cách khách du lịch ngày nay sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng định vị thương hiệu của mình để thành công trong mùa lễ này. Dưới đây là một số insight ngành du lịch cho các thương hiệu sau mùa dịch.

insight ngành du lịch mùa dịch

Tạo một thông điệp cho những người thận trọng

Ngành du lịch hiện đang dần phục hồi sau gần 2 năm dịch bệnh tấn công trên toàn cầu. 36% người trên toàn cầu hiện đang tham gia vào một số loại hoạt động du lịch. Hơn nữa, khách du lịch cho biết họ cảm thấy an toàn hơn ở hiện tại. Đặc biệt khi rủi ro khi đi nghỉ giảm 17% kể từ tháng 1 năm 2021.

Trung bình, 45% du khách cho biết họ có kế hoạch đi du lịch trong nước của họ vào đầu mùa thu. Bên cạnh đó có 8% dự định đi du lịch quốc tế. Trong khi đó, đa số du khách sẽ lập kế hoạch trước thời hạn chưa đầy một tháng.

Hiện tại có quá nhiều thay đổi trong một thời gian ngắn. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi khách du lịch muốn có sự linh hoạt trong việc hủy hoặc hoãn chuyến đi. Tờ New York Times báo cáo rằng một số du khách hạng sang thậm chí còn “xếp chồng chuyến đi”. Hoặc đôi khi họ còn mua hai chuyến đi trong cùng một khoảng thời gian.

Mục tiêu là để phòng trong trường hợp một chuyến đi bị hoãn. Hoặc thậm chí là hủy do những hạn chế không lường trước được. Ở trên toàn thế giới, tính linh hoạt trong việc đặt và hủy đặt phòng được xếp hạng là yếu tố quan trọng. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến quyết định du lịch vào kỳ nghỉ của người tiêu dùng. Tính linh hoạt chỉ xếp sau giá cả hợp lý, ưu đãi và chiết khấu.

insight ngành du lịch mùa dịch

Tập trung vào “thông tin chi tiết được cung cấp từ các đối tác đáng tin cậy”

Insight ngành du lịch của du khách ngày nay rất quan tâm đến sức khỏe trong mùa dịch. Ở Châu Á Thái Bình Dương, các thủ tục về sức khỏe và an toàn đánh bại các yếu tố khác. Các mối quan tâm đến giá cả, ưu đãi và chiết khấu đều bị xếp sau an toàn sức khỏe. Đây là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến du lịch trong kỳ nghỉ. Ở Hoa Kỳ, các quy trình về sức khỏe và an toàn gắn liền với sự linh hoạt và sẵn sàng ở vị trí thứ hai.

May mắn thay, các Marketer luôn lắng nghe insight của du khách trong ngành du lịch hậu mùa dịch. Các lĩnh vực đầu tư hàng đầu của các công ty du lịch vào năm 2021 là các biện pháp y tế và an toàn. Vì dịch bệnh nên các nội dung tham quan đã phải sửa đổi thành các trải nghiệm không tiếp xúc.

Trong khi đó 85% các Marketer du lịch Hoa Kỳ có ý kiến về xu hướng du lịch sau dịch. Theo họ việc cung cấp đặt và hủy đặt phòng linh hoạt sẽ rất quan trọng trong năm nay. Hơn 38 % nói rằng doanh nghiệp hiện chưa được thiết lập đầy đủ các thiết bị và kỹ năng. Do đó, lúc này sự thiếu kỹ năng sẽ cản trở họ cung cấp các tùy chọn mua hàng linh hoạt. Việc ưu tiên tính linh hoạt cho các kỳ nghỉ lễ sẽ là một bước quan trọng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Cùng với đó là những kỳ vọng mới khi khách du lịch quay trở lại cho các hành trình du lịch.

Hiểu nhu cầu mới

Ngành du lịch cuối cùng đã chứng kiến ​​sự biến chuyển trên khắp thế giới sau thời gian dài bị đóng băng. Những lời xì xào về “giấy thông hành vắc-xin” gẫn đây đã trở nên phổ biến. Trên toàn cầu, 78% người lớn đồng ý rằng khách du lịch phải có hộ chiếu vắc xin COVID-19 để nhập cảnh vào đất nước của họ. Từ đó câu hỏi được đặt ra là liệu ngành du lịch có sẵn sàng đáp ứng sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng hay không.

67% các Marketer du lịch kỳ vọng ngân sách Marketing của họ sẽ tăng trong thời gian còn lại của năm 2021. Tuy nhiên, 88% nhận ra rằng một số lĩnh vực kinh doanh của họ vẫn chưa sẵn sàng để cung cấp cho khách hàng trong năm nay. Và 73% báo cáo rằng họ đang thường được thử thách để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Vậy một Marketer du lịch nên nghiên cứu Insight ngành trong những ngày nghỉ lễ sau mùa dịch ? Khi được hỏi điều gì sẽ giúp họ thúc đẩy thành công hơn vào cuối năm. Nhiều Marketer đặt “thông tin chi tiết được cung cấp từ các đối tác đáng tin cậy” lên trên “có ngân sách Marketing tăng”.

Xu hướng du lịch gần nhà

Khi các trường hợp COVID-19 tăng lên, giảm xuống và tăng trở lại. Việc hiểu các hạn chế, quy tắc và miễn trừ đi lại là một công việc không hề dễ. Và hầu như không có gì ngạc nhiên khi hầu hết du khách đang lên kế hoạch cho các chuyến đi khác nhau. Du khách hiện nay ưu tiên du lịch trong nước thay vì đi du lịch quốc tế cho những ngày nghỉ lễ.

Trong số những người dự định đi du lịch trong vòng ba tháng tới. Có tới 55% dự định đi du lịch bên ngoài thành phố hoặc tỉnh của họ tuy nhiên vẫn ở trong nước của họ. Và có 53% dự định đi du lịch trong thành phố hoặc tỉnh của họ.

Khi các Marketer liên tục tìm cách tận dụng tối đa du lịch nội địa. Có hơn 50% dự đoán du khách sẽ ưu tiên các lựa chọn giãn cách xã hội trong thời gian còn lại của năm 2021. Ngược lại, ngành du lịch sẽ cần ưu tiên các hình thức vệ sinh, khẩu trang, giãn cách xã hội. Đồng thời ngành du lịch cũng phải giảm thiểu các hoạt động tụ tập đám đông. Để từ đây ngành du lịch có thể đáp ứng mong đợi của du khách kỳ nghỉ.

Du lịch sẽ phát triển mạnh mẽ trở lại

Khách du lịch hiện đang tìm cách tận dụng tối đa trải nghiệm du lịch của họ. Thậm chí họ còn rất quan tâm tới lý do tại sao họ đi du lịch và đi với ai. Trong giai đoạn này việc thăm bạn bè và gia đình là lý do hàng đầu để đi du lịch trong giai đoạn này. Hiện nay, phần lớn du khách đi du lịch để gặp những người thân yêu của họ.

Nhiều du khách cũng đang tìm kiếm các lựa chọn du lịch bền vững

Do đó, họ cũng ưu tiên các giá trị của họ khi lên kế hoạch cho các chuyến đi. Trên thực tế, theo Báo cáo Du lịch Bền vững năm 2021 của Booking.com. Có 72% du khách nghĩ rằng các công ty du lịch nên đưa ra các lựa chọn du lịch bền vững.

Hiện tại có 42% các nhà tiếp thị du lịch Hoa Kỳ cho biết. Các công ty của họ không được thiết lập để cung cấp các giải pháp bền vững. Hoặc thậm chí là các giải pháp thân thiện với môi trường vào năm 2021. Điều này khiến nó trở thành lĩnh vực kinh doanh hàng đầu mà họ chưa chuẩn bị. Việc cung cấp các lựa chọn liên quan đến môi trường là một điểm bán hàng độc đáo. Đây là một yếu tố đáng để làm nổi bật đối với khách du lịch tiềm năng. Các doanh nghiệp có thể đặt yếu tố này bên cạnh những trải nghiệm thân thiện với gia đình cho du khách.

Giai đoạn này nhiều du khách sẽ ưu tiên đi du lịch để dành thời gian cho gia đình. Mọi người lúc này sẽ háo hức khám phá lại những địa danh gần nơi ở. Đây cũng là một dấu hiệu tốt để chuẩn bị cho sự trở lại mạnh mẽ của ngành. Trong khi nhiều Marketer cảm thấy không được chuẩn bị để đáp ứng sự gia tăng nhu cầu. Những hiểu biết này cho thấy sự tập trung vào các lựa chọn trong nước an toàn, linh hoạt. Và nó cũng có ý nghĩa để giúp đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Ngành du lịch. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ