Các nội dung chính
Bạn muốn thử sức mình với lĩnh vực khởi nghiệp kinh doanh mà chưa tìm được ý tưởng nào thực sự ưng ý? Hãy cùng tham khảo các ý tưởng kinh doanh độc đáo với số vốn ít nhưng có thể đem lại cho bạn lợi nhuận cao dưới đây. Quan trọng là bạn hãy xác định được sở trường của mình để chọn ý tưởng kinh doanh cho phù hợp. Hãy cùng tham khảo bài viết sau!
1. Thực hiện và bán các vật dụng Handmade.
Nếu bạn cảm thấy mình khéo tay, có thể thực hiện các sản phẩm độc đáo, dễ thương, không đụng hàng. Thì hãy thử kinh doanh thực hiện đồ handmade để kiếm thêm thu nhập. Về ý tưởng để thực hiện các sản phẩm handmade. Bạn có thể tham khảo trên các website handmade nước ngoài hoặc ở Việt Nam qua công cụ tìm kiếm google. Bạn nhớ xem những sản phẩm handmade nào mình đã từng thấy qua, thấy ấn tượng – thích thú và thử tìm hiểu, làm lại.
Về kênh quảng báo, hiệu quả nhanh nhất với chi phí gần như bằng 0. Đó là kênh facebook cá nhân của bạn. Sau khi hoàn thành sản phẩm, bạn chụp lại và đăng lên trang cá nhân, thăm dò ý kiến từ bạn bè. Bên cạnh đó, bạn nên tạo 1 fanpage để đăng các thông tin về sản phẩm handmade của mình. Bên cạnh giá cả, yếu tố tạo nên thành công chính là sản phẩm độc đáo, dễ thương, ấn tượng. Vì thế bạn nên chọn lọc kỹ sản phẩm và chọn cho mình sản phẩm phù hợp, yêu thích.
2. Cung cấp phụ kiện – hàng thời trang.
Các mặt hàng thời trang và phụ kiện thời trang luôn thu hút các bạn trẻ săn đón. Yếu tố quan trọng quyết định thành công trong lĩnh vực này. Đó chính là bạn phải nhạy bén, nắm bắt được xu hướng thời trang. Bạn phải cập nhật thường xuyên các xu hướng, thị hiếu mới nhất của khách hàng. Từ đó cập nhật sản phẩm phù hợp, thu hút khách.
Ngoài ra, vấn đề bạn cần quan tâm đó chính là nguồn hàng. Tại các đầu mối, chợ lớn, xưởng may – gia công, bạn có thể tìm thông tin trên mạng để tìm được nhà cung cấp với giá tốt. Hoặc nếu có vốn nhiều, bạn có thể đặt trực tiếp số lượng lớn với mẫu mã đặt trưng do bạn yêu cầu. Kênh bán hàng hiệu quả cho phụ kiện – thời trang vẫn là kênh mạng xã hội facebook. Kết hợp với việc quảng bá qua các trang rao vặt, sàn giao dịch thương mại điện tử…
3. Cung cấp thức ăn – nước uống online.
Xu hướng người dùng online, sử dụng các dịch vụ trực tuyến ngày càng nhiều. Vì thế lĩnh vực cung cấp thức ăn – nước uống tận nhà. Hoặc nơi làm việc qua online đang trở nên vô cùng hot.
Với số vốn ít, bạn có thể lên menu các món thức ăn nhanh, dễ làm, các món nước tự pha chế. Vẫn với kênh mạng xã hội facebook, bạn chụp hình đưa thông tin các sản phẩm thức ăn – nước uống. Từ đó người dùng có thể liên hệ đặt hàng trực tiếp. Bạn nên cập nhật thông tin sản phẩm liên tục, cập nhật các ý kiến phản hồi của khách hàng trên fanpage.
Ngoài ra, nếu số lượng sản phẩm thức ăn – nước uống nhiều. Bạn có thể làm 1 website chuyên nghiệp có các menu đặt hàng trực tiếp trên website để người dùng dễ theo dõi và đặt hàng. Việc giao nhận cũng là 1 vấn đề quan trọng cần được xử lý. Nó liên quan đến việc chốt đơn hàng được tốt hơn và tạo ấn tượng tốt đẹp với người dùng.
4. Kinh doanh các mặt hàng sản phẩm xách tay.
Ưu điểm của các sản phẩm xách tay đó là. Chất lượng theo tiêu chuẩn nước ngoài, hàng độc lạ có thể chưa có trong nước, giá cả cạnh tranh…
Tuy nhiên, bạn cần xác định các vấn đề sau khi dự định kinh doanh các sản phẩm xách tay. Số lượng đủ để kinh doanh 1 đợt bán hàng? Sản phẩm có bảo đảm chất lượng? Giá thành sau khi trừ các chi phí phát sinh có phù hợp?
Để kinh doanh các sản phẩm xách tay, bạn có thể liên hệ người quen ở nước ngoài trực tiếp mua hàng chuyển về trong nước. Hoặc bạn đặt hàng trên các trang thương mại điện tử ở nước ngoài. Rồi sử dụng các dịch vụ chuyển hàng quốc tế về Việt Nam để vận chuyển hàng về nước.
Thường các sản phẩm xách tay được bán qua các kênh online thông dụng. Như: website của shop, kênh facebook, các sàn giao dịch thương mại điện tử, các forum – blog…
Chính vì tập trung bán chính qua kênh online nên bạn cần lưu ý:
– Cung cấp thông tin về shop và sản phẩm một cách minh bạch, chính xác, trung thực.
– Hình ảnh sản phẩm cần được đầu tư thực hiện nghiêm túc. Vì có yếu tố quyết định khá quan trọng trong việc chốt đơn hàng.
– Luôn đặt uy tín lên hàng đầu. Vì các khách hàng sau khi sử dụng thường mua tiếp nhiều lần sau.
– Cần xây dựng quy trình bán hàng, bảo hành, đổi trả, vận chuyển… một cách chặt chẽ
– Chọn kênh quảng cáo phù hợp, theo dõi hiệu quả từng chiến dịch – từng kênh để có sự đầu tư tiếp cận hợp lý.
5. Sản phẩm – dịch vụ hướng đến đối tượng trẻ em.
Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao hơn. Mỗi gia đình hiện đại có số lượng con ít, từ 1-2 con. Chính vì vậy, các bậc cha mẹ sẳn sàng chi tiền để mua các sản phẩm dành cho con cưng của mình. Bên cạnh các sản phẩm không thể thiếu dành cho bé như: Quần áo, khăn, tả, sữa, dầu… Những sản phẩm cho trẻ vui chơi, làm đẹp cũng được nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Như: đồ chơi cho trẻ, sách hướng dẫn nuôi dạy trẻ, nôi, xe đẩy, xe tập đi, máy hút sữa, máy xông mũi… Chính vì lợi nhuận đem lại cực kỳ cao. Nên lĩnh vực cung cấp sản phẩm dành cho trẻ em đang có sự cạnh tranh khá lớn. Đây cũng nên được xem xét như là một ý tưởng kinh doanh độc đáo.
Vì thể để kinh doanh lĩnh vực này, bạn có thể chọn cung cấp tất cả các sản phẩm hoặc chọn vài sản phẩm ngách, đặc thù. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên thực hiện website, bán hàng online, hoặc bán trực tiếp trên facebook. Các sản phẩm chỉ cần có kho hàng để tập trung sản phẩm và sắp xếp vận chuyển, giao hàng. Bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về nguồn cung, liệt kê các đại lý cung cấp. Cùng với việc tham khảo giá cả thị trường kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư.
Đối tượng mua hàng chính là các bậc cha mẹ.
Nên bên cạnh việc chọn sản phẩm vì giá cạnh tranh. Vấn đề được đặt lên quan trọng hàng đầu đó là chất lượng sản phẩm. Làm sao phải bảo đảm tính an toàn tuyệt đối cho con. Vì thế mỗi sản phẩm cần được bảo quản trong môi trường tốt nhất có thể; sản phẩm cung cấp nguồn gốc – xuất xứ rõ ràng; sản phẩm có thời hạn sử dụng – bảo hành; sản phẩm được hướng dẫn sử dụng cụ thể – đúng cách… Và dịch vụ chăm sóc khách hàng trong và sau khi mua cũng là yếu tố quan trọng quyết định khách hàng trở thành khách hàng thân thiết của shop…
6. Khởi nghiệp lĩnh vực nông nghiệp, cung cấp thực phẩm xanh – ý tưởng kinh doanh độc đáo.
Thực phẩm bẩn đang là vấn nạn, gây lo lắng cho người dùng. Vì thế xu hướng khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, cung cấp thực phẩm xanh sẽ là xu hướng cho các khởi nghiệp trong thời gian sắp tới.
Người dùng có hướng chọn các thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, xuất xứ rõ ràng, được chứng nhận từ các cơ quan có chức năng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng thường chọn các thực phẩm do gia đình người quen, người thân sản xuất. Còn nếu có nhiều thời gian, người dùng có xu hướng tự thực hiện vườn cây, trồng trọt. Vì thế lĩnh vực kinh doanh cung cấp các vật dụng để trồng trọt, làm vườn; cung cấp các hạt giống, phân bón; hoặc cho thuê khu vực đất để người dùng có thể tự tay trồng, chăm sóc và sử dụng.
7. Kinh doanh dịch vụ trang trí lễ – tiệc, tổ chức sự kiện.
Dịch vụ trang trí lễ – tiệc, đặc biệt là dịch vụ tổ chức và trang trí tiệc cưới ngày càng trở nên phổ biến và thịnh hành hơn. Các cặp đôi có xu hướng đầu tư nhiều hơn cho ngày trọng đại của mình. Để họ nhận lại được sự ấn tượng và khác biệt. Các gia đình muốn các lễ – tiệc dành cho con em hay chính mình được đầu tư và tổ chức bài bản hơn. Với nhiều sự sáng tạo mới lạ và sự chuẩn bị được chu đáo hơn thông qua các công ty dịch vụ.
Để khởi nghiệp kinh doanh với dịch vụ trang trí lễ – tiệc hay tổ chức sự kiện. Bạn cần có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Bằng cách tham khảo các ý tưởng tổ chức từ nước ngoài. Hoặc phát triển từ các ý tưởng đang có sẵn. Từ đó suy nghĩ thêm các hình thức mới lạ, độc đáo. Bạn cần lên một số các kịch bản tổ chức sẵn. Từ đó có để tư vấn cho khách hàng trước khi có phương án thực hiện cuối cùng.
Lên ý tưởng thiết kế tiệc liệu có đủ để thu hút khách hàng
Vì thế, bên cạnh việc lên ý tưởng và kế hoạch tổ chức. Bạn cần có một đội ngũ thực hiện các công việc chuẩn bị và triển khai ý tưởng để các sự kiện trọng đại của khách hàng được trọn vẹn như ý. Với sản phẩm dịch vụ này, để tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng qua kênh online. Bạn nên thực hiện xây dựng website để cung cấp các thông tin, các dự án đã thực hiện. Các ý tưởng và blog cung cấp kiến thức tư vấn cho người dùng. Bên cạnh việc quảng bá trên kênh facebook thông qua fanpage. Tiến hành SEO để tăng thứ hạng tìm kiếm cũng là một yêu cầu cấp thiết.
8. Café takeaway – một ý tưởng kinh doanh độc đáo.
Cuộc sống đô thị ngày càng tất bật. Người dùng vì thế cũng có nhu cầu tiện lợi ngày càng cao. Vì vậy, việc kinh doanh café takeaway trở nên phát đạt. Các nhân việc văn phòng tại khu vực trung tâm, có thể uống 1 ly café takeaway với giá cực kỳ dễ chịu. Họ có thể mua café mang vào văn phòng. Hoặc ngồi ghế cóc nhỏ trên vỉa hè, uống nhanh để vào làm việc.
Tuy nhiên, café bẩn đã khiến người dùng lo lắng. Vì vậy, cần làm hình ảnh – thương hiệu, cam kết nguồn gốc rõ ràng. Có thực hiện pha phin tại chổ để tạo sự tin tưởng ở người dùng. Bên cạnh dịch vụ khách hàng – bán hàng, sản phẩm café chất lượng sẽ giúp bạn có những khách hàng thân thiết và phát triển kinh doanh.
Trên đây chỉ là một phần nhỏ trong rất nhiều ý tưởng kinh doanh độc đáo khác.Hãy chọn lọc và suy nghĩ xem ý tưởng nào phù hợp với sở trường của mình nhé. Chúc các bạn thành công!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn