Các nội dung chính
Đăng quảng cáo trên Google hay Google Ads là một dịch vụ thương mại của Google. Google Ads cho phép các đối tượng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc bằng hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do đối tác Google Adsense cung cấp.
Hiện nay, nhờ sự phát triển của công nghệ 4.0 nên thị trường internet là mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp khai thác và phát triển. Theo thống kê, hơn 90% người dùng internet sử dụng Google và khoảng 71% có thói quen tra cứu thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu mà họ có nhu cầu trên Google trước khi quyết định mua hàng. Do đó, chắc chắn rằng các doanh nghiệp không thể bỏ qua hình thức quảng cáo tối ưu này được.
Đăng quảng cáo trên Google
Hầu hết, người tìm kiếm thường sẽ click vào những thông tin đứng ở những vị trí đầu. Chính vì vậy, để có thể mang lại hiệu quả cao nhất thì bạn cần phải nằm trong những vị trí đắc địa đó.
Cách chạy quảng cáo Google Adwords
Để có thể sử dụng dịch vụ Google Adwords, bạn cần phải đăng ký một tài khoản Gmail. Quảng cáo Google bắt đầu với việc tạo các chiến dịch qua tài khoản mà bạn vừa thiết lập. Để lựa chọn loại chiến dịch, cần phải dựa trên mục tiêu quảng cáo mà bạn đặt ra. Cùng tham khảo những chiến dịch quảng cáo Google được sử dụng nhiều nhất.
Quảng cáo từ khóa Google
Mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm qua các từ khóa. Mức giá thầu từ khóa, mức độ liên quan của từ khóa đến nội dung quảng cáo và trang đích sẽ quyết định thứ hạng và ví trí của quảng cáo của bạn.
Quảng cáo mạng hiển thị
Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên GDN (Google Display Network). Hình thức này có thể tiếp cận tới hơn 91% người dùng mạng internet tại Việt Nam. GDN bao gồm các sản phẩm của Google như Youtube, Gmail, Blogger… các ứng dụng di động và hệ thống lên tới hơn 2 triệu trang web là đối tác cung cấp vị trí quảng cáo của Google.
Xem thêm:
Lợi ích của việc đăng quảng cáo trên Google
Lợi ích của việc đăng quảng cáo trên Google
Nhắm đúng đối tượng khách hàng
Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngay vị trí đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm của từ khóa về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Nó cũng có thể xuất hiện trên các trang mạng khi người dùng lướt web mỗi ngày. Dựa vào các từ khóa bạn đặt ra và các tiêu chí hướng đến mục tiêu (về khu vực, ngôn ngữ, thời điểm…) mà thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng tiềm năng và mang lại hiệu quả cao nhất.
Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
Với ưu điểm nhắm đúng đối tượng khách hàng, quảng cáo Google Adwords giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận.
Tối ưu chi phí quảng cáo
Bạn chỉ mất tiền khi khách hàng click vào quảng cáo. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào hiệu quả đạt được từ số tiền đã bỏ ra. Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn hạn mức chi phí quảng cáo theo ngày. Vì vậy, cần nắm được chi phí bạn đã sử dụng ở thời điểm hiện tại để điều chỉnh hợp lý nhất.
Kết nối với khách hàng ngay trên web
Bạn có thể tiếp cận khách hàng có liên quan trên các trang web. Một loạt tùy chọn cho phép bạn nhắm tới mục tiêu theo loại trang web, đối tượng hoặc tiếp thị lại vào những thời điểm và tại vị trí quan trọng.
Báo cáo – thống kê cập nhật chính xác
Với hình thức quảng cáo của Google, bạn sẽ có được khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Google cung cấp tới trên 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo. Bao gồm: tổng thể chiển dịch, cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa… để bạn có thể dễ dàng theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.
Xem thêm:
3 hình thức tính phí của quảng cáo Google Adwords
CPC (Cost per Click)
CPC – Cost per Click
CPC – Tính phí theo số lần nhấp chuột vào mẫu quảng cáo. Google sẽ thu một khoản phí nhất định với mỗi lần nhấp chuột vào Google Ads của bạn.
CPM (Cost per Miles)
CPM – Cost per Miles
CPM – Tính phí theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị. Người dùng quảng cáo Google Adwords phải trả phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên Google.
CPA (Cost per Action)
CPA – Tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động cụ thể trên website của bạn sau khi nhấp chuột vào mẫu quảng cáo. Phí quảng cáo được tính cho việc chuyển đổi khi người dùng thoả mãn yêu cầu của nhà quảng cáo và giúp doanh nghiệp thu được lợi nhuận.
CPA – Cost per Action
Với nhiều lợi ích vô cùng hấp dẫn như trên, nếu bạn đang kinh doanh nhưng doanh thu của bạn không tăng cao, hoặc hoạt động kinh doanh không hiệu quả, đừng ngần ngại điều gì mà hãy áp dụng ngay hình thức đăng quảng cáo trên Google này để cải thiện doanh thu và hoạt động của doanh nghiệp, bạn nhé.