Hướng dẫn thực hành Nghiên cứu và phân tích từ khóa Google

Các nội dung chính

Nghiên cứu, phân tích từ khóa Google là chiến lược nội dung chính của bạn. Giúp tạo và tối ưu hóa nội dung để đạt thứ hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm.

Trong bài viết này, bạn sẽ có được những hiểu biết sâu sắc về các khía cạnh thiết yếu của việc nghiên cứu và phân tích từ khóa Google. Cũng như các mẹo thực tế về cách thiết kế thành công tiếp thị từ khóa của bạn.

Nghiên cứu từ khóa và tiếp thị từ khóa

Từ khóa là một thuật ngữ tìm kiếm được nhập vào công cụ tìm kiếm. Nó có giá trị vì nó thể hiện ý định của người dùng bằng lời nói của chính người dùng. Nhiều hình thức nhắm mục tiêu phân biệt và phân đoạn các nhóm người dùng với các đặc điểm nhận dạng bên ngoài. Nhưng từ khóa xác thực hơn vì nó cho hình ảnh chính xác về ý định của người dùng. Nếu người dùng nhập “so sánh tài khoản hiện tại” trong công cụ tìm kiếm. Họ đang thể hiện rất rõ ràng sự quan tâm đến so sánh như vậy.

Mối liên hệ giữa các từ khóa và ý định của người dùng được thể hiện trong chúng. Đó là lý do tại sao tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tiếp thị công cụ tìm kiếm hiệu quả. Nếu bạn tạo nội dung mà không căn chỉnh nó với một từ khóa. Nội dung đó ít có khả năng được xếp hạng tốt. Điều này có thể dẫn đến hậu quả tiêu cực cho doanh thu và doanh nghiệp của bạn.

Nghiên cứu từ khóa mô tả quá trình xác định các từ khóa phù hợp với mục tiêu hoặc chiến dịch tiếp thị. Mục đích là để tìm các từ khóa hoặc cụm từ tìm kiếm sẽ đưa nhóm mục tiêu đến phiếu mua hàng hoặc trang đích của bạn.

Công cụ Google Search

Với sự ra đời của Google là công cụ tìm kiếm hàng đầu. Tiếp thị từ khóa trở thành một ngành phụ của tiếp thị trực tuyến. Ý tưởng cơ bản của tiếp thị từ khóa là các phân đoạn riêng lẻ của các nhóm mục tiêu. Được thể hiện bằng các từ khóa mà những người trong các phân đoạn nhóm mục tiêu tương ứng đó sử dụng trong các tìm kiếm của họ. Yêu cầu quan trọng đối với tiếp thị từ khóa là Google và các nhà cung cấp khác; phải tạo và cung cấp cơ sở dữ liệu có sẵn thông tin về các từ khóa được sử dụng.

Ý định của người dùng khi thực hiện tìm kiếm là gì?

Tất cả và cuối cùng của nghiên cứu từ khóa là ý định của người dùng. Ý định của người dùng là mục đích hoặc lý do tại sao họ sử dụng công cụ tìm kiếm. Với số lượng tuyệt đối các truy vấn tìm kiếm được thực hiện với Google (có hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm trên google mỗi ngày). Điều này dẫn đến một số lượng lớn các truy vấn tìm kiếm khác nhau. Không phải tất cả đều phù hợp cho tiếp thị từ khóa. Nhưng tất cả chúng đều được Google thu thập, lưu trữ và cung cấp cho khách hàng Ads trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Trước khi bắt đầu nghiên cứu từ khóa, trước tiên bạn nên xác định mục đích của người dùng để có thể tìm kiếm từ khóa phù hợp với nội dung hoặc chiến dịch của mình. Để nắm bắt các từ khóa, các danh mục đã được thiết lập.

Chúng bao gồm ba lĩnh vực trung tâm: Điều hướng, giao dịch và thông tin.

1. Điều hướng

Điều hướng mô tả các tình huống trong đó người dùng đã biết những gì họ đang tìm kiếm, nhưng không biết URL chính xác. Ví dụ: người dùng đang tìm kiếm giày thể thao màu trắng của Nike. Nhưng không biết URL và do đó nhập “giày thể thao Nike màu trắng” vào thanh tìm kiếm. Google sẽ cung cấp cho họ URL thích hợp một cách đáng tin cậy và người dùng có thể điều hướng đến đích của họ thông qua kết quả tìm kiếm.

2. Giao dịch

Các từ khóa được sử dụng cho giao dịch thể hiện ý định mua, đăng ký hoặc đặt chỗ. Những từ khóa này còn được gọi là “Từ khóa tiền” hoặc về mặt kỹ thuật là “Từ khóa có mục đích thương mại”.

Ví dụ bao gồm “mua giày thể thao” hoặc “giá Macbook Pro”. Những từ khóa có mục đích thương mại này tự nhiên hiệu quả nhất trong quá trình tiếp thị. Vì người dùng đã thể hiện ý định mua hàng.

Trong các chiến dịch, quảng cáo và lời kêu gọi hành động. Là người ta cố gắng củng cố ý định mua hàng này của khách hàng. Bằng cách sử dụng các từ tín hiệu như: Giao hàng miễn phí, giảm giá, giảm giá, mua, v.v. Ngoài ra, các sản phẩm hoặc thương hiệu có thể được đưa vào từ khóa để tăng động cơ mua hàng. Đương nhiên, sự cạnh tranh cho các từ khóa kiếm tiền là khốc liệt nhất.

3. Thông tin

Cũng có những từ khóa được sử dụng thuần túy để tìm kiếm thông tin. Không nghi ngờ gì nữa, những từ khóa này là phổ biến nhất. Bởi vì việc tìm kiếm thông tin và câu trả lời cho những câu hỏi chưa được giải đáp là những cách sử dụng phổ biến nhất của các công cụ tìm kiếm. Người dùng đang muốn mở rộng kiến ​​thức hoặc tìm giải pháp cho một vấn đề. Ký tự của cụm từ tìm kiếm (nếu nó không phải là duy nhất). Có thể dễ dàng tra cứu trên Google. Kết quả tìm kiếm cho biết liệu phần lớn người dùng có sở thích thương mại hay thông tin hay không.

Lớn là đẹp – Vai trò của Khối lượng Tìm kiếm

Sau ý định của người dùng, lượng tìm kiếm của từ khóa là một yếu tố quan trọng. Do đó là một phần không thể thiếu trong quá trình nghiên cứu từ khóa của bạn. Khối lượng tìm kiếm chỉ định tần suất một từ khóa được tìm kiếm trong một tháng nhất định. Sử dụng giá trị này, bạn có thể cân nhắc mức độ liên quan của từ khóa trong thị trường tổng thể.

Tuy nhiên, lượng tìm kiếm cao không phải lúc nào cũng có nghĩa là từ khóa này là cách tốt nhất để đạt được mục tiêu tiếp thị của bạn càng nhanh càng tốt. Bất cứ nơi nào có lượng tìm kiếm cao, rất có thể sẽ có mức độ cạnh tranh cao.

Nhiều nhà cung cấp nội dung tập trung vào từ khóa. Ngoài ra, khối lượng tìm kiếm cao cho thấy rằng một thuật ngữ tổng quát hơn. Do đó, ý định của người dùng có thể rất mơ hồ. Chẳng hạn như với cụm từ tìm kiếm “Chuyến bay giá rẻ”. Mặc dù điều này có lượng tìm kiếm cao ở Hoa Kỳ với hơn 4 triệu lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng. Nhưng không có nghĩa là rõ ràng chuyến bay nào được tìm kiếm.

phân tích từ khóa google

Như thường lệ trong tiếp thị trực tuyến. Đó là vấn đề cân bằng giữa mức độ liên quan và phạm vi tiếp cận. Theo kinh nghiệm, sẽ có ý nghĩa hơn nếu ưu tiên mức độ liên quan trong phạm vi tiếp cận; ít nhất là cho đến một điểm nào đó. Điều này củng cố sự hài lòng của người dùng. Do đó tính hiệu quả và bền vững của các biện pháp tiếp thị trực tuyến của bạn.

Từ khóa đuôi dài so với từ khóa đuôi ngắn

Trong nghiên cứu từ khóa, quy mô của từ khóa, được đo bằng số lượng từ được sử dụng, cũng đóng một vai trò. Với “trí thông minh” ngày càng tăng của các công cụ tìm kiếm. Hiện có thể hiểu các đầu vào và lệnh thoại lâu hơn. Việc sử dụng và tầm quan trọng của các từ khóa hoặc cụm từ dài hơn, được gọi là từ khóa đuôi dài, cũng tăng lên.

Từ kháo đuôi dài

“Đuôi dài” là một mô hình được giới thiệu bởi Chris Anderson và mô tả các chủ đề và sản phẩm thích hợp trên internet. Internet đang mở rộng thị trường và làm cho việc tiếp nhận các chủ đề thích hợp hiện có. Và sử dụng chúng cho các hoạt động kinh doanh trở nên hấp dẫn. Từ khóa đuôi dài là những từ khóa liên quan đến các chủ đề thích hợp. Vượt ra ngoài thị trường đại chúng. Tuy nhiên, có ít cạnh tranh hơn. Vì vậy một trang web có thể được tối ưu hóa và có thể đạt được thứ hạng tốt.

Từ kháo đuôi ngắn

Mặt khác, đuôi ngắn mô tả một từ khóa chỉ bao gồm một từ hoặc một cụm từ tìm kiếm chung chung. Nó có thể là một từ hoặc kết hợp các từ.

Ví dụ:

“Đội tuyển bóng đá Anh”. Điều này có nghĩa là bạn có thể mong đợi một lượng tìm kiếm cao. Nhưng bạn không biết chính xác những gì người dùng đang tìm kiếm. Khối lượng tìm kiếm cao cũng làm tăng cường độ cạnh tranh, khiến thứ hạng tốt cho các từ khóa đuôi ngắn khó đạt được.

Tuy nhiên, khi người dùng nhập một từ khóa đuôi dài, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin hơn. Mặc dù phạm vi tiếp cận bị hạn chế hơn do lượng tìm kiếm không cao. Nhưng người dùng có thể được giải quyết trực tiếp hơn.

Do đó, tốt hơn là nên nhắm mục tiêu nhiều từ khóa đuôi dài hơn là các từ khóa đuôi ngắn. Điều này có nghĩa là cần nhiều nỗ lực hơn trong việc tạo và tối ưu hóa nội dung. Bởi vì càng nhiều từ được sử dụng trong truy vấn tìm kiếm, thì mức độ tự do về ngôn ngữ và ngữ pháp càng thấp. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị trực tuyến ngày càng phải trở nên linh hoạt. Trong khi đó, 60% tất cả các truy vấn tìm kiếm bao gồm ít nhất 3 từ, ít hơn 3% chỉ sử dụng một từ.

Chiến lược tiếp thị từ khóa

Trước khi chọn một từ khóa cụ thể, bạn nên xác định chiến lược. Điểm bắt đầu của chiến lược phải là mục tiêu của bạn. Một blog nói chung là về phạm vi tiếp cận, trong khi cửa hàng trực tuyến là về doanh số bán hàng hoặc lợi nhuận đóng góp.

Bước tiếp theo, bạn nên mô tả nhóm mục tiêu hoặc tốt hơn là các phân khúc nhóm mục tiêu. Điều này được thực hiện tốt nhất bằng cách mô tả các nhóm người dùng khác nhau với sự trợ giúp của các cá nhân. Các mô hình này cũng giúp thiết kế lựa chọn từ khóa. Các đặc điểm nhân khẩu học như trình độ học vấn, độ tuổi, giới tính và ngôn ngữ mẹ đẻ phải đóng một vai trò nào đó. Tuy nhiên, bối cảnh lựa chọn từ khóa cũng có thể mang tính quyết định. Truy vấn tìm kiếm được thực hiện khi ra ngoài hay ở nhà? Tất cả những điều đó sẽ có ảnh hưởng đến cách các từ khóa sẽ được xây dựng. Bối cảnh thời gian, chẳng hạn như thời gian đi nghỉ, cũng đóng một vai trò.

Công cụ nào giúp xác định từ khóa?

Khi chiến lược đã được xác định, việc chọn một hoặc nhiều từ khóa chỉ là vấn đề. Đối với điều này, bạn sẽ cần quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu từ khóa. Nguồn rộng rãi nhất để phân tích từ khóa là cơ sở dữ liệu từ khóa của Google, có thể được truy cập theo nhiều cách khác nhau.

Nếu bạn chỉ muốn biết những từ khóa nào tồn tại cho một chủ đề. Bạn có thể nhập một cụm từ chung chung vào thanh tìm kiếm của Google. Google Suggest là một chức năng tự động hoàn thành. Sau đó hiển thị những truy vấn tìm kiếm nào có thể tồn tại cho cụm từ. Ngoài ra, phần dưới của trang kết quả tìm kiếm hiển thị các truy vấn tìm kiếm có liên quan nào từ cái gọi là Chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn tồn tại cho một chủ đề cụ thể.

Sử dụng Google Trends

Để nhận thông tin về từ khóa, bạn cũng có thể sử dụng Google Trends. Với sự trợ giúp của Google Trends, bạn có thể so sánh các từ khóa khác nhau và xem từ khóa nào có liên quan hơn. Vì chúng được sử dụng thường xuyên hơn. Hơn nữa, với sự trợ giúp của Google Xu hướng, bạn có thể lập lịch nội dung của mình tốt hơn. Vì một số từ khóa hoạt động tốt hơn vào những thời điểm nhất định trong ngày hoặc theo mùa.

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google cung cấp cái nhìn sâu sắc nhất về từ khóa. Để sử dụng điều này, bạn cần có tài khoản Google Ads. Đồng thời phải kích hoạt quảng cáo Ads và chi tiêu ngân sách quảng cáo. Trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa, sau khi nhập cái gọi là từ khóa gốc, bạn sẽ nhận được các đề xuất từ ​​khóa. Để sử dụng tiềm năng trong các chiến dịch Google Ads. Đối với mỗi từ khóa, Công cụ lập kế hoạch từ khóa cung cấp khối lượng tìm kiếm, sự cạnh tranh cho từ khóa này và CPC có thể xảy ra cho tài khoản Ads.

phân tích từ khóa google bằng keyword planner

Chọn Từ khoá bằng Công cụ lập kế hoạch từ khoá

Số lượng từ khóa và lượng thông tin về các từ khóa đó khá phong phú. Do đó, bạn nên tải xuống các đề xuất từ ​​khóa dưới dạng bảng Excel và lọc thêm từ đó.

Có thể sử dụng một công thức nhỏ giúp xem xét khối lượng tìm kiếm và cạnh tranh cùng một lúc. “Thị phần tự do” cho biết thị phần nào của khối lượng tìm kiếm từ khóa hoặc thị trường không được đối thủ cạnh tranh bao phủ. Với công thức:

phân tích từ khóa google bằng công cụ lập kế hoạch

bạn có thể tính toán một đặc điểm khác cho từ khóa và sử dụng nó để sắp xếp thêm thông qua việc lựa chọn từ khóa.

Các từ khóa có thị phần tự do cao có lượng tìm kiếm cao hoặc ít cạnh tranh. Bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc số để chọn các từ khóa bổ sung trong bảng; mà đối thủ cạnh tranh không vượt quá một giá trị ngưỡng nhất định.

Vai trò của Cạnh tranh trong Nghiên cứu và Phân tích Từ khoá

Khi bạn đã quyết định các từ khóa của mình và tạo nội dung tương ứng trên các trang đích. Bước tiếp theo là theo dõi thường xuyên các từ khóa trong khi tính đến sự cạnh tranh. Điều này có nghĩa là bạn nên biết đối thủ đang sử dụng từ khóa nào. Và mức độ thành công của họ với chúng.

Mặc dù một công cụ cung cấp cái nhìn tổng quan chung. Nhưng phân tích từ khóa trên Google rất quan trọng; để đánh giá thêm tính cạnh tranh cho một từ khóa. Khi bạn đã chọn được một từ khóa. Bạn nên thực hiện tìm kiếm trên Google để xác định các đối thủ cạnh tranh. Đảm bảo rằng bạn chưa đăng nhập vào Google và tìm kiếm cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động phải được ưu tiên trong phân tích.

Kết quả tìm kiếm

Trong kết quả tìm kiếm, bạn có thể nhanh chóng xác định đối thủ cạnh tranh nào xếp hạng cho một từ khóa cụ thể. Việc xem xét URL, tiêu đề và mô tả meta nhanh chóng cho thấy liệu các đối thủ cạnh tranh đã tối ưu hóa một cách nhất quán cho một từ khóa. Hay liệu một từ khóa liên quan có phải là trọng tâm hay không. Sau đó, có một cơ hội để đặt thành công nội dung mới với từ khóa đã chọn.

Cuối cùng, ít nhất bạn nên nhìn vào trang đứng số 1 trong kết quả tìm kiếm. Hãy hỏi nghiêm túc xem trang web này có thực sự đáp ứng được ý định của người dùng hay không. Nếu đây không phải là trường hợp, hoặc chỉ ở một mức độ hạn chế. Thì bạn có cơ hội làm tốt hơn và thống trị bảng xếp hạng cho từ khóa này.

Giám sát từ khóa

Phân tích cách xếp hạng từ khóa của bạn được phân phối trên các kết quả tìm kiếm của Google là một cách tuyệt vời để đo lường tiến trình tối ưu hóa của bạn. Ryte Search Success phù hợp cho việc này. Trong các báo cáo mở rộng, bạn có thể dễ dàng tìm ra có bao nhiêu từ khóa xếp hạng trên trang nào của kết quả tìm kiếm. Phân tích sự phân bổ theo thời gian để xem liệu bạn có đang đi đúng hướng hay không.

Bạn có thể tìm thấy thêm thông tin về cách sử dụng Ryte Search Success trong Blog thông tin chi tiết về sản phẩm của Ryte.

Kết luận – Tương lai của phân tích từ khóa

Nghiên cứu và phân tích từ khóa giúp bạn tạo nội dung hiệu quả có cơ hội xếp hạng tốt trên Google. Mục tiêu của bạn không nên “giống nhau hơn”. Mà là tạo ra nội dung mới, có tính hấp dẫn cao, đáp ứng tốt hơn ý định của người dùng. Đối với một từ khóa hơn là nội dung của đối thủ cạnh tranh.

Nghiên cứu và phân tích từ khóa Google đang phát triển không ngừng khi các cơ hội mới đang phát sinh.

Ví dụ: mức độ ưu tiên hiện đã được thiết lập của tìm kiếm trên thiết bị di động. Còn mức độ liên quan ngày càng tăng của tìm kiếm bằng giọng nói. Đó là những phát triển đòi hỏi những cách thức mới để phân tích và nghiên cứu từ khóa. Với những phát triển này, các vị trí xếp hạng hàng đầu được phân bổ lại. Với nghiên cứu và phân tích từ khóa được nhắm mục tiêu, bạn sẽ ăn mừng những thành công mới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ