6 Cách để kiếm tiền trên TikTok dành cho mọi người dùng

Các nội dung chính

Kiếm tiền trên TikTok liệu có khả thi? Hãy tham khảo 6 cách sau đây để tìm ra câu trả lời.

kiếm tiền trên tiktok

TikTok là một nền tảng kiếm tiền hot nhất hiện nay. Nhiều người dùng may mắn nổi tiếng chỉ sau một đêm, mở ra nhiều cơ hội kiếm tiền theo các cách khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng có được nhiều may mắn như vậy. Có những người đã phải bỏ ra một thời gian rất dài để tìm ra cách kiếm tiền tốt nhất trên nền tảng này.

Chuyên gia ELise Darma là một trong những người sáng tạo nội dung với lượng người theo dõi khổng lồ trên nhiều nền tảng sẽ cho bạn lời khuyên. Dưới đây là 6 cách kiếm tiền do cô ấy gợi ý, bạn có thể tham khảo để mở rộng hơn con đường chinh phục nền tảng TikTok của mình.

1. Phát triển tài khoản và bán chúng

kiếm tiền trên tiktok

Theo Darma, cách đầu tiên mọi người kiếm tiền trên TikTok là tăng follow cho trang của mình và sau đó bán chúng. Bạn có thể bắt đầu bằng việc chọn một chủ đề mà bạn quan tâm và lên ý tưởng. Tiếp theo là xây dựng kịch bản và tạo nội dung để thu hút lượng người theo dõi. Đây là một cách kiếm tiền không cần vốn ban đầu. Bạn chỉ phải bỏ thời gian và công sức cho trang cá nhân của mình thôi. Việc sử dụng phương pháp này sẽ giúp bạn tiếp cận với các thương hiệu thuộc chủ đề bạn quan tâm. Sau khi đạt được một lượng follow nhất định, bạn có thể bán kênh TikTok của mình cho những người quan tâm. 

Bạn cũng có thể bán sản phẩm của mình trên TikTok Live. Nói một cách đơn giản, bạn có thể ra mắt và / hoặc bán sản phẩm khi đang livestream và thậm chí tổ chức một cuộc đấu giá. Phương pháp này hoàn hảo cho những người chỉ muốn tăng follow xung quanh một chủ đề nhất định.

Xem thêm:

2. Kêu gọi ủng hộ

tiktok ads

Kêu gọi ủng hộ là một cách tuyệt vời khác để kiếm tiền từ kênh của bạn. Giống với Twitch, bạn có thể live stream và nhận những khoản đóng góp từ người xem. 

Cách thức: Người dùng TikTok sẽ truy cập vào kênh TikTok của bạn và mua một thứ gọi là tiền xu. Đối với $1,39 bạn sẽ nhận được khoảng 100 xu. Khi bạn livestream, người xem có thể sẽ gửi tiền xu cho bạn như một cách cảm ơn những nội dung bạn đã tạo ra. Bạn sẽ dùng số xu đó đổi thành kim cương, sau đó lại đổi thành tiền mặt thông qua PayPal.

3. Quản lý các chiến dịch cho những người có sức ảnh hưởng

tiktok ads

Giống với Instagram, quản lý một chiến dịch cho người có sức ảnh hưởng sẽ là một cách kiếm tiền tuyệt vời. Ở đây bạn đóng vai trò là người trung gian hoặc môi giới giữa người sáng tạo TikTok và thương hiệu muốn hợp tác với họ. Chỉ cần thông qua việc điều phối chiến dịch, bạn có thể kiếm một khoảng tiền kha khá. Điều cần làm là xây dựng một hồ sơ nổi bật với kinh nghiệm quản lý và mở rộng mối quan hệ của mình. Nhiều người sáng tạo TikTok nhưng lại không có kinh nghiệm trong việc hợp tác với các thương hiệu. Đây là lúc bạn trổ tài và trở thành một trong những điều phối viên nổi tiếng.

Xem thêm:

4. Quảng cáo

Một cách nữa để kiếm tiền trên TikTok là sử dụng nền tảng quảng cáo của nó. Cách này tương tự như quảng cáo trên Facebook, Instagram. Bạn sẽ trả tiền cho các đơn vị chạy quảng cáo để họ giúp bạn quảng bá thương hiệu trên nền tảng TikTok. Điều này sẽ cần một khoản chi phí, tuy nhiên nó cũng mang lại hiệu quả tương đương với số tiền bạn bỏ ra. Thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trên top và tiếp cận được nhiều người tiêu dùng khác.

5. Dịch vụ quản lý

Cũng là quản lý nhưng khác với quản lý một chiến dịch. Bạn sẽ làm nhiệm vụ lên ý tưởng, lập kế hoạch quay video và chuẩn bị các thứ cho phần quay. Ngoài ra bạn còn là người liên hệ với các thương hiệu khi họ muốn hợp tác với người bạn đang quản lý. Về cơ bản vị trí này giống với quản lý các ngôi sao. 

6. Tư vấn

Khi bạn đã là một TikToker chuyên nghiệp với những video hàng ngàn lượt xem, bạn có thể bắt đầu cung cấp dịch vụ tư vấn. Cách làm này giống với việc bạn đang xây dựng một trang web riêng. Bạn tận dụng kiến thức chuyên môn và giúp những người muốn trở nên nổi tiếng trên TikTok. Bạn sẽ cung cấp chiến lược cũng như góp ý cho họ trong việc xây dựng nội dung kênh. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức nền tảng và kinh nghiệm phong phú để cung cấp dịch vụ.

Bạn phải chứng minh được bản thân có giá trị gì, lắng nghe và thỏa thuận với khách hàng để đạt được mức lương hợp lý.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ