IMC là gì? Đối tượng trong chiến dịch truyền thông tiếp thị tích hợp là gì?

Các nội dung chính

Khái niệm thuật ngữ IMC là gì từ lâu đã quá quen thuộc đối với người làm marketing. Việc ứng dụng công cụ này đã trở thành bí quyết thành công của rất nhiều thương hiệu ngày nay. Hôm nay hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu sâu hơn về công cụ này. Cũng như xem qua hiệu quả ứng dụng của nó vào môi trường kinh doanh nhé.

imc là gì 01

IMC là gì?

IMC là gì?

IMC là viết tắt của Integrated Marketing Communications. Tên gọi tiếng Việt của nó là truyền thông Marketing tích hợp (truyền thông hỗn hợp). IMC là sự phối hợp những hoạt động truyền thông gắn bó chặt chẽ với nhau. Thông qua đó, nhằm chuyển giao một thông điệp rõ ràng, nhất quán và thuyết phục về một tổ chức và những sản phẩm của tổ chức đó tới khách hàng.

Các định nghĩa gốc của IMC

Năm 1989, Hiệp hội Quảng cáo Hoa Kỳ (được gọi là 4As) đã hình thành một lực lượng đặc nhiệm nhằm xác định IMC từ quan điểm của các cơ quan 4As. Lực lượng đặc nhiệm đã đưa ra định nghĩa này của IMC: Một khái niệm về kế hoạch truyền thông tiếp thị, đồng thời công nhận thêm giá trị của một kế hoạch toàn diện. Qua đó, đánh giá vai trò chiến lược của một loạt các các ngành truyền thông. Đồng thời, kết hợp các ngành để cung cấp sự rõ ràng, nhất quán và tác động truyền thông tối đa.

IMC là gì?

IMC là gì?

tham khảo thêm:

IMC là gì?

Đối tượng chiến dịch IMC là gì?

  • Khách hàng trung thành: Là những khách hàng yêu thích và gắn bó với thương hiệu. Đây là nhóm khách hàng quan trọng nhất. Do vậy, họ cần doanh nghiệp luôn cần quan tâm và đánh giá cao, cũng như công nhận họ.
  • Khách hàng cũ: Đây là những khách hàng trước đây đã mua các sản phẩm của công ty. Thế nhưng, hiện tại họ đã chuyển sang các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Đây là những khách hàng mà công ty cần cố gắng giành lại.
  • Khách hàng tiềm năng: Đây là những khách hàng mới mà công ty hy vọng sẽ giành được. Song song với đó là tệp khách hàng cũ đã từ bỏ công ty. Đây là những khách hàng chưa bao giờ ủng hộ thương hiệu.
  • Các cổ đông: Là chủ sở hữu một phần của công ty. Các cổ đông cảm thấy họ cần được thông báo và tham gia vào chiến dịch.
  • Chính phủ: Với một công ty thuộc sở hữu công khai, có nghĩa là chính phủ đóng vai trò riêng biệt trong các quy định của công ty. Chính phủ cũng phải làm việc với các công ty lớn có tên tuổi và giá trị trên thế giới. Vì vậy nếu công ty thành công thì chính phủ cũng vậy. Bằng cách tạo ra doanh thu thông qua một chiến lược kinh doanh mới, chính phủ sẽ hỗ trợ những nỗ lực của họ.

tham khảo thêm:

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ