Inbound Marketing là gì? Các định dạng Inbound Marketing phổ biến

Các nội dung chính

Inbound Marketing là gì? Tại sao các doanh nghiệp nên tập trung vào Inbound Marketing trong thời điểm này? Các định dạng Inbound Marketing phổ biến hiện nay? Cuối cùng là cách bắt đầu kế hoạch Inbound Marketing? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

inbound marketing

1. Inbound Marketing là gì?

Tổng quan về Inbound Marketing

Inbound Marketing là một cách tiếp cận chiến lược để tạo ra nội dung có giá trị phù hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn. Để từ đây có thể tạo dụng các mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Inbound Marketing sẽ giúp bạn cung cấp giải pháp cho các vấn đề của khách hàng. Đó là tất cả những gì Inbound Marketing cung cấp cho các khách hàng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm.

Các giải pháp đó có thể ở dạng nhiều loại nội dung khác nhau trên tất cả các nền tảng khác nhau. Chúng được thiết kế để kết nối với những người mua tiềm năng ở các giai đoạn khác nhau của chu kỳ mua hàng.

Các loại nội dung của Inbound Marketing

Đây là một số loại nội dung Inbound Marketing phổ biến nhất. Những nội dung hấp dẫn này có thể có nhiều hình dạng, kích thước và phong cách khác nhau. Inbound Marketing là cách sáng tạo để phục vụ nhu cầu của khán giả.

  • Blog
  • Ebook
  • Infographic
  • Video
  • Webinar
  • Bài báo
  • Nghiên cứu
  • Mạng xã hội
  • Slideshare

Đây là một số loại nội dung Inbound Marketing phổ biến nhất. Tuy nhiên, ngay cả trong những loại này, nội dung hấp dẫn có thể có nhiều hình dạng, kích thước và phong cách khác nhau. Inbound Marketing là sáng tạo để phục vụ nhu cầu của khán giả.

2. Cách Inbound Marketing hoạt động

Inbound Marketing hoạt động vì nó hoàn toàn dựa trên những gì khách hàng muốn và những gì họ đang tìm kiếm trong thời điểm này. Không phải là đưa thương hiệu của bạn đến với khách hàng – mà là ở đó và sẵn sàng, khi họ đang tìm kiếm những thứ bạn cung cấp. Inbound Marketing thành công xảy ra khi bạn sản xuất nội dung chất lượng cao mà khán giả dự định của bạn thực sự tương tác.

Tốt nhất là khi được sử dụng với Outbound Marketing

Điều quan trọng cần lưu ý là Inbound Marketing thường không hoạt động hiệu quả như mong đợi khi đó là chiến thuật Marketing duy nhất mà bạn sử dụng. Chìa khóa của một chiến lược Inbound Marketing tuyệt vời là tạo ra nội dung xuất sắc cũng có thể được quảng bá thông qua các chiến thuật Outbound. Sau đó, bạn sẽ có một thư viện nội dung hấp dẫn và có liên quan trên tất cả các nền tảng của mình. Do đó, khán giả của bạn tìm thấy nó thông qua tìm kiếm, nhưng nó cũng có sẵn để bạn quảng cáo nếu bạn cần.

Nó cung cấp cho khán giả của bạn những gì họ đang tìm kiếm

Inhouse Marketing là một cách tuyệt vời để truyền cảm hứng cho sự tham gia của khách hàng. Để từ đây sẽ xây dựng hành trình của người mua và các mối quan hệ khách hàng tốt đẹp hơn. Ví dụ: khi bạn tăng một cuốn Ebook mà khách truy cập trang web của bạn yêu thích. Lúc này họ sẽ có nhiều khả năng gửi thông tin của họ và trở thành khách hàng tiềm năng.

3. 4 giai đoạn của phương pháp Inbound

4 giai đoạn cấu thành Inbound Marketing là:

-Thu hút.
-Chuyển đổi.
-Đóng chốt giao dịch.
-Niềm vui.

1/ Giai đoạn thu hút

Trong giai đoạn thu hút, các nhà tiếp thị tận dụng nội dung để thu hút mọi người truy cập trang web của thương hiệu. Chiến thuật SEO giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền có mục đích cao đến các bài đăng trên blog và trang đích theo thời gian. Sự hiện diện thành công trên mạng xã hội cũng có thể giúp phân phối nội dung hữu ích tới nhiều đối tượng.

2/ Giai đoạn chuyển đổi

Một khi mọi người chú ý, họ cần một CTA rõ ràng và có tính khuyến khích. Đây là một phần của chiến lược mà các loại nội dung như hội thảo trên web và nội dung có thể tải xuống hữu ích nhất. Với nội dung hấp dẫn, miễn phí, bạn có thể hướng dẫn các cá nhân đăng ký email, biến khách truy cập trang web hoặc người theo dõi trên mạng xã hội thành khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

3/ Giai đoạn đóng chốt giao dịch

Việc chuyển từ giai đoạn chuyển đổi sang chốt giao dịch với khách hàng mới sẽ phức tạp hơn một chút. Trong giai đoạn kết thúc, các nỗ lực tiếp thị thường chuyển sang các chiến dịch nuôi dưỡng email. Thường bao gồm các liên kết đến nội dung bổ sung trước khi dần dần giới thiệu các chiêu trò bán hàng trực tiếp hơn. Chuyển giao khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị cho đại diện bán hàng cũng có thể là một chiến thuật hiệu quả trong một số ngành nhất định.

4/ Niềm vui

Giai đoạn cuối cùng trong chu kỳ kéo dài bằng thời gian tồn tại của khách hàng. Ở giai đoạn này sẽ nhằm mục đích thúc đẩy lòng trung thành và sự ủng hộ giữa các mối quan hệ kinh doanh hiện có. Tiếp thị không kết thúc khi thỏa thuận được ký kết. Việc tiếp tục tương tác với khách hàng thông qua các bản tin email và các điểm tiếp xúc khác sẽ tạo điều kiện cho mối quan hệ hợp tác được xây dựng lâu dài. Lý tưởng nhất là giai đoạn này cũng sẽ dẫn đến việc chia sẻ và giới thiệu nội dung trong tương lai.

Inbound Marketing thực sự sẽ làm gì?

Inbound Marketing giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu và khán giả gắn bó. Nội dung Inbound Marketing tuyệt vời sẽ giúp tạo ra sự quan tâm thực sự đến thương hiệu của bạn bởi những người bạn muốn trở thành khách hàng của mình. Nó giúp mọi người biết đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đồng thời sẽ cung cấp câu trả lời hữu ích cho các câu hỏi của họ.

Nó không chỉ là bán hàng

Đối tượng gắn bó mà bạn tạo ra bằng Inbound Marketing sẽ không chỉ bao gồm những khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, Inbound Marketing hiếm khi chuyển trực tiếp thành bán hàng. Thay vào đó, nó nhấn mạnh vào yếu tố danh tiếng thương hiệu của bạn và những gì khán giả nghĩ về bạn. Điều này đôi khi còn phức tạp hơn để quản lý so với quy trình bán hàng.

Đó là về việc giúp đỡ mọi người

Nội dung Inbound Marketing của bạn có khả năng giúp rất nhiều người giải quyết vấn đề của họ. Để từ đây bạn có thể tạo ra lưu lượng truy cập lặp lại vào website của bạn. Cuối cùng là thúc đẩy quảng bá truyền miệng cho thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang làm đúng cách, nó cũng sẽ cung cấp một bộ sưu tập khách hàng tiềm năng tăng đều đặn. Để từ đây họ sẽ tương tác nhiều hơn với nội dung được cá nhân hóa, dẫn đến chuyển đổi bán hàng.

Xem thêm:

3. Ai nên sử dụng Inbound Marketing?

Inbound Marketing dành cho tất cả những ai muốn xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn, gắn bó hơn với khách hàng của họ. Nếu bạn biết các câu hỏi phổ biến mà đối tượng mục tiêu của bạn thường hỏi. Lúc này nội dung của Inbound Marketing là cách tốt nhất để trả lời chúng.

Tất cả những người có thể sử dụng inbound

Trước khi phát triển một chiến lược Inbound Marketing bạn cần lưu ý một vài điểm. Điều quan trọng là phải nhận ra rằng Inbound yêu cầu bạn lưu trữ và cập nhật một thư viện sống động với nội dung thông tin và thú vị. Điều này có thể được thực hiện ở quy mô lớn hoặc nhỏ. Tuy nhiên, dù bằng cách nào thì bạn cũng phải có khả năng dành thời gian và nguồn lực để xây dựng nội dung Inbound. Thậm chí là làm cho nội dung đó trở nên tốt nhất có thể cho khán giả của bạn.

Nó đặc biệt tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ

Inbound Marketing khá rẻ và đồng thời còn tạo ra một thư viện sống động về nội dung có thương hiệu. Do đó, quan trọng hơn hết là nó có ROI tuyệt vời. Các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách nhỏ có thể sử dụng điều này để làm lợi thế của họ. Với một chút nỗ lực, các doanh nghiệp nhỏ có thể tạo ra tác động lớn với nội dung Inbound Marketing. Để từ đây sẽ giúp trả lời các câu hỏi và giải quyết vấn đề cho các nhóm khách hàng chính của bạn.

Tại sao sử dụng Inbound Marketing?

Những người bạn muốn với tư cách là khách hàng của bạn ngay bây giờ có câu hỏi. Họ đang tự hỏi làm thế nào họ có thể cải thiện doanh nghiệp của mình. Họ đang nghĩ đến việc mua những thứ mới. Không sớm thì muộn, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm câu trả lời. Lúc này Inbound Marketing của bạn có thể chỉ là tài nguyên mà họ cần.

Nó trao quyền cho khách hàng của bạn

Đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng Inbound. Cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ hay một doanh nghiệp lớn, bạn đều có thể là người dẫn đầu về tư tưởng trong lĩnh vực của mình. Inbound Marketing sẽ giúp xây dựng nhận thức đó trong số đối tượng mục tiêu của bạn. Đó là cách tự nhiên nhất và lấy khách hàng làm trung tâm để mọi người tìm và hiểu về thương hiệu của bạn.

4. Inbound Marketing và ABM

Cách sử dụng Marketing Automation cho Inbound Marketing

Marketing Automation có thể dễ dàng nâng cao chiến lược Inbound Marketing của bạn. Chúng thực sự là hai mảnh ghép của cùng một câu đố!

Chính xác thì Marketing Automation là gì?

Marketing Automation là một nền tảng phần mềm giúp bạn tự động hóa hoạt động Marketing. Đồng thời sẽ giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, chốt nhiều giao dịch hơn. Cuối cùng là đo lường chính xác mức độ thành công của hoạt động Marketing.

Mặc dù Inbound là một chiến lược tuyệt vời để tạo nhận thức về thương hiệu. Tuy nhiên, bản thân nó không dẫn đến bán hàng hoặc di chuyển khách hàng tiềm năng trong hành trình mua hàng. Marketing Automation thu hẹp khoảng cách giữa chuyển đổi thực và đối tượng tương tác mà Inbound Marketing tạo ra.

Ví dụ: với Marketing Automation, bạn có thể giữ cho nhóm bán hàng của mình biết về tất cả các khách hàng tiềm năng. Nó cho phép họ phản hồi nhanh chóng khi một khách hàng tiềm năng được tạo thông qua Inbound Marketing có dấu hiệu sẵn sàng kết thúc.

Cách sử dụng Inbound Marketing với Account-based Marketing (ABM)

Inbound Marketing và Account-based Marketing (ABM) đều được thành lập trên nguyên tắc tạo ra trải nghiệm tốt hơn, được cá nhân hóa hơn cho khách hàng. Các nỗ lực Inbound Marketing và Marketing Automation có thể bổ sung cho chiến lược ABM của bạn. Tất cả sẽ cung cấp thêm nội dung và cơ hội tham gia cho các tài khoản mục tiêu của bạn.

ABM chính xác là gì?

Account-base Marketing là chiến lược B2B Marketing tập trung vào các khách hàng hoặc tài khoản cụ thể. Chiến lược sẽ nhắm mục tiêu từng tài khoản như một thị trường có nội dung. Do đó, trải nghiệm 1-1 sẽ được cá nhân hóa cao hơn hết.

Dưới đây là cách kết hợp Inbound Marketing với ABM:

Sử dụng lại nội dung

Việc thay đổi nội dung trên ABM của bạn và các nỗ lực Inbound Marketing sẽ mở rộng tính hữu ích của nó.

Học hỏi từ dữ liệu của bạn

Tìm hiểu điều gì hiệu quả – và điều gì không – từ các sáng kiến Inbound Marketing của bạn. Việc này có thể dẫn đến thông tin chi tiết giúp thúc đẩy nỗ lực ABM của bạn.

Xác định các tài khoản mục tiêu mới

Inbound Marketing giúp mang lại khách hàng tiềm năng mới mà bạn có thể xác định làm mục tiêu cho ABM.

5. Cách bắt đầu với Inbound Marketing

Một chiến lược Inbound Marketing tuyệt vời là khi bạn biết rõ về khách hàng mục tiêu của mình. Họ là ai? Họ đang tìm kiếm điều gì? Bạn cung cấp cho họ những gì? Cuối cùng, chiến lược Inbound Marketing tốt nhất sẽ là trả lời các câu hỏi và hữu ích cho đối tượng mục tiêu của bạn. Đồng thời nó sẽ cho phép bạn xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài.

Tuy nhiên, để trả lời những câu hỏi đó, trước tiên bạn cần đảm bảo rằng mình đã tính đến những điều sau:

Nội dung & SEO

Inbound Marketing thành công phụ thuộc vào nội dung tuyệt vời được tối ưu hóa SEO. SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là thứ giúp khán giả tìm thấy nội dung của bạn ở vị trí cao trên SERP. Tuy nhiên, sẽ không ai theo dõi nếu nội dung đó không cần thiết. Do đó, nội dung tuyệt vời với vị trí cao trong SERP sẽ giúp bạn có thể thu hút khách hàng hơn nữa.

Công cụ & Công nghệ

Marketing Automation có thể giúp giảm bớt các vấn đề đau đầu trong việc quản lý các chiến dịch phức tạp, đa kênh theo yêu cầu của Inbound. Một nền tảng Marketing Automation mạnh mẽ cũng có thể giúp bạn theo kịp nhu cầu tạo nội dung và quản lý chiến dịch. Phân tích dữ liệu được hỗ trợ bởi Marketing Automation có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết vô giá về cách khán giả tương tác với nội dung của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn điều chỉnh chiến lược của mình trong thời gian thực.

Marketing & Liên kết Bán hàng

Inbound Marketing là tất cả về xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Nói chuyện với nhóm bán hàng của bạn về những gì giúp họ kết nối với khách hàng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về nội dung nào sẽ giúp bạn thu hút đối tượng tiềm năng. Đồng thời sẽ dẫn dắt họ trong hành trình mua hàng với nhóm bán hàng của bạn.

Kênh & Nền tảng

Sự hiện diện trên web và mạng xã hội của bạn càng mạnh thì Inbound của bạn càng hiệu quả. Trang web của bạn là bộ mặt của thương hiệu. Đây là nơi đầu tiên hầu hết mọi người được giới thiệu về các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Kiểm tra CTA của bạn, thử nghiệm với vị trí nội dung của bạn và làm cho mọi thứ trở nên tương tác. Khi nói đến truyền thông xã hội, hãy tập trung vào các nền tảng mà bạn biết đối tượng mục tiêu của mình sử dụng để tương tác với nội dung giống như nội dung của bạn.

Tích hợp với Outbound

Đảm bảo tích hợp chiến lược Inbound của bạn với các chiến thuật Outbound bất cứ khi nào cần. Điều này có thể giúp bạn phân khúc đối tượng một cách rõ ràng, từ khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại đến các ngành và chức danh công việc cụ thể.

Inbound Marketing cho SMEs

Bạn có thể thực hiện chiến lược Inbound tuyệt vời với bất kỳ ngân sách nào. Trên thực tế, Inbound dễ thực hiện với ngân sách nhỏ hơn nhiều loại hình Marketing khác. Nó tương đối rẻ và dẫn đến một thư viện nội dung thường xanh sống động mà bạn có thể tiếp tục quảng bá trong nhiều năm thông qua các phương pháp gửi đi. Các doanh nghiệp nhỏ cũng có xu hướng có mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng của họ. Điều này có nghĩa là nhóm của bạn có thể dễ dàng xác định các loại nội dung sẽ gây tiếng vang tốt nhất với khán giả mới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ