Instagram broadcast: Ra mắt kênh trò chuyện phát sóng

Các nội dung chính

Instagram đang triển khai một tính năng mới có tên là “Instagram broadcast”. Về cơ bản chức năng này cho phép nhắn tin nhóm trong ứng dụng. Đây là nơi bạn có thể cập nhật các chủ đề, thương hiệu, con người cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu tính năng mới này trong bài viết ngay sau đây nhé!

instagram broadcast

Xem thêm: 

Giới thiệu về Instagram broadcast là gì? 

Đối với Instagram broadcast, người sáng tạo có thể sử dụng các kênh quảng bá như một cách thông thường. Kênh này cũng giúp bạn nhanh chóng cập nhật thông tin cho những người theo dõi. Họ có thể sử dụng văn bản, ảnh, video và ghi chú thoại để chia sẻ những cập nhật mới nhất và những khoảnh khắc hậu trường. Thậm chí là tạo các cuộc thăm dò để thu thập phản hồi từ cộng đồng người hâm mộ. 

Chỉ những người tạo mới có thể gửi tin nhắn. Trong khi những người theo dõi có thể phản ứng với nội dung và bỏ phiếu trong các cuộc thăm dò.

Ngoài ra trong những tháng tới, Instagram sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng. Có thể kể đến như khả năng đưa một người sáng tạo khác vào kênh để thảo luận về các lần cộng tác tiếp theo thu thập câu hỏi cho AMA thông qua lời nhắc câu hỏi,… Do đó, khả năng kết nối của Instagram broadcast với người hâm mộ là vô tận. 

Instagram broadcast hay Kênh thông báo trên Instagram hoạt động như thế nào?

Sau khi người sáng tạo có quyền truy cập, họ có thể bắt đầu kênh phát sóng từ hộp thư đến Instagram của mình. Khi gửi tin nhắn kênh quảng bá đầu tiên của họ cho toàn bộ cộng đồng. Những người theo dõi họ sẽ nhận được thông báo một lần để tham gia kênh. Ngay sau khi kênh phát trực tiếp, người sáng tạo cũng có thể khuyến khích người theo dõi tham gia bằng cách sử dụng nhãn dán “tham gia kênh” trong Story hoặc bằng cách ghim liên kết kênh vào hồ sơ của họ.

Đối với những người sáng tạo có Đăng ký muốn tạo kênh phát sóng dành cho tất cả người theo dõi. Họ cần đặt đối tượng thành “tất cả người theo dõi”. Ngoài ra còn có tùy chọn để tạo một kênh quảng bá giới hạn cho những người đăng ký trả phí cho nội dung độc quyền nhất.

instagram

Làm sao để tham gia vào kênh thông báo Broadcast channel trên Instagram? 

Người dùng có thể truy cập liên kết đến Broadcast channel trên thiết bị di động thông qua nhãn dán trên Story của người sáng tạo. Các nhãn dán liên kết được ghim vào hồ sơ của họ và bất kỳ người dùng nào cũng có thể thấy. Chúng sẽ thông báo một lần khi người sáng tạo bắt đầu tạo kênh mới.

Cách tham gia Instagram Broadcast

Nếu muốn tham gia hãy nhấn vào “Tham gia kênh phát sóng”. Những người chưa theo dõi người tạo sẽ được nhắc làm như vậy.

Thông báo tham gia Instagram Broadcast

Sau khi tham gia kênh thông báo, nó sẽ xuất hiện trong hộp thư đến Instagram bên cạnh các chuỗi tin nhắn khác.

Người theo dõi có thể phản ứng với nội dung và bình chọn trong các cuộc thăm dò, chia sẻ liên kết đến các kênh phát sóng của người sáng tạo nhưng không thể gửi tin nhắn.

Lời mời tham gia Broadcast channel

Bất kỳ ai cũng có thể khám phá kênh phát sóng và xem nội dung. Tất cả những người theo dõi sẽ nhận được thông báo đầu tiên mời họ tham gia Broadcast channel. Tuy nhiên, chỉ những người theo dõi đã tham gia mới nhận được thông báo tiếp theo về các bản cập nhật mới. Người theo dõi có thể rời khỏi hoặc tắt tiếng các kênh đã phát bất kỳ lúc nào. Hay thậm chí là tắt hoàn toàn thông báo về kênh đã phát của người sáng tạo.

Instagram Broadcast thêm lời nhắc câu hỏi

Trước hết, lời nhắc thêm câu hỏi của Instagram sẽ cung cấp cách để các thành viên trò chuyện thực sự đóng góp cho kênh.

Instagram Broadcast thêm lời nhắc câu hỏi

Như bạn có thể thấy trong ví dụ này, lời nhắc câu hỏi mới sẽ được hiển thị qua các ô trong luồng, với câu trả lời từ người dùng được đánh dấu trong từng ghi chú. Sau đó, người tổ chức kênh có thể chọn trả lời một câu trả lời riêng lẻ, thêm tương tác trực tiếp trong luồng.

Đó là một bước quan trọng, vì cho đến nay, Kênh phát sóng là trải nghiệm hoàn toàn một chiều.

Thử nghiệm các công cụ kiểm soát mới

Instagram đang thử nghiệm các công cụ kiểm soát mới, chẳng hạn như đặt ngày hết hạn của kênh. Hay thêm người kiểm duyệt hỗ trợ quản lý tin nhắn của bạn.

Thử nghiệm các công cụ kiểm soát mới

Thử nghiệm tab kênh chuyên dụng trong hộp thư đến

Tùy chọn này là một cách khác để Instagram chuyển sang hướng nhắn tin riêng tư hơn trong ứng dụng. Nơi mà nhiều người dùng Instagram hiện đang tương tác, thay vì đăng lên Stories hoặc nguồn cấp dữ liệu chính.

Meta đã xác định đây là một lĩnh vực trọng tâm chính. Sau khi một báo cáo nội bộ gần đây cho thấy rằng mặc dù thời gian dành cho Facebook và Instagram nhìn chung đang tăng lên. Tuy nhiên khả năng sáng tạo và mức độ tương tác đang giảm. So với trước đây thì với ít người đăng cập nhật cá nhân hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Instagram. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ