Cách sử dụng sticker đặt đồ ăn trên Instagram

Các nội dung chính

Những năm gần đây có thể thấy Instagram liên tục cập nhật những tiện ích mới trên nền tảng của mình nhằm hỗ trợ cho các tiểu doanh nghiệp. Trong đó bao gồm sticker đặt đồ ăn trên Instagram story. Trong nội dung bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng tiện ích này nhé!

sticker đặt đồ ăn trên instagram

Xem thêm:

Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 hoành hành, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều phải chịu ảnh hưởng của hình thức phong tỏa nghiêm ngặt. Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Vì vậy họ nhanh chóng phải tìm cách đưa hoạt động kinh doanh của mình lên mạng để duy trì hoạt động của công ty. Để giúp đỡ những doanh nghiệp đang gặp khó khăn này, vào tháng 4 năm 2020, Instagram đã giới thiệu một số tính năng mới. Một trong số đó là sticker đặt đồ ăn cho Instagram Stories.

Giới thiệu sticker đặt đồ ăn trên Instagram

Đầu tiên, để có thể sử dụng tiện ích này, người dùng cần phải tạo một Story mới và chọn nhãn dán đơn hàng thực phẩm trên menu nhãn dán.Sau khi chọn nhãn dán đơn hàng thực phẩm, bạn phải chọn đối tác giao hàng như Caviar, ChowNow, Grubhub, Uber Eats hoặc Doordash. Khi người dùng nhấn vào nhãn dán giao đồ ăn, họ có thể hoàn thành đơn đặt hàng của mình thông qua một trong những đối tác đó.

Các đối tác giao hàng

Khi hoạt động như một doanh nghiệp, bạn sẽ phải trả cho các đối tác giao hàng của mình một tỷ lệ phần trăm trên mỗi đơn hàng thực phẩm. Tuy nhiên, họ đảm nhận toàn bộ quy trình giao hàng cho bạn. Ngày nay, hầu hết các nhà hàng và nhà cung cấp thực phẩm có thể sử dụng công việc kinh doanh bổ sung từ các đơn đặt hàng thực phẩm trực tuyến.

Đặc biệt là với một doanh nghiệp nhỏ, việc sử dụng sticker đặt đồ ăn của Instagram là một cách dễ dàng để giúp bạn bán hàng trực tuyến. Đồng thời tăng doanh thu mà không cần đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc.

Tại sao nên sử dụng sticker đặt đồ ăn trên Instagram?

Ngay cả khi bạn đã thiết lập hệ thống giao hàng và đặt hàng trực tuyến thông qua trang web của riêng mình, bạn vẫn nên cân nhắc sử dụng Instagram Stories làm nền tảng kinh doanh trực tuyến. 

Thu hút khách hàng mới thông qua sticker đặt đồ ăn

Instagram báo cáo khoảng một tỷ người dùng hàng tháng và nói rằng 500 triệu tài khoản truy cập Instagram Stories hàng ngày. Điều đó có nghĩa là Instagram là một nền tảng quan trọng để tìm kiếm khách hàng mới. 

Nếu thực sự muốn tiếp cận người dùng trực tuyến để hỗ trợ doanh nghiệp của mình, thì bạn cần phải hiện diện trên Instagram. Điều đó không có nghĩa là bỏ qua các đơn đặt hàng thông qua website hoặc điện thoại. Tuy nhiên, sticker đặt đồ ăn trên Instagram Stories mang đến một cách mới để tiếp cận trực tiếp với khách hàng.

instagram sticker

Tạo trải nghiệm mới lạ hơn cho khách hàng

Khi mọi người đói, họ muốn có thức ăn càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, đặt hàng trực tuyến đôi khi có thể là một công việc tẻ nhạt. 

Việc kết hợp sticker với các dịch vụ giao đồ ăn phổ biến nhất mà hầu hết người dùng đã cài đặt trên điện thoại của họ sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Bên cạnh đó, điều này sẽ khiến khách hàng của bạn quay lại nhiều hơn.

Mang đến cho khách hàng lợi thế độc đáo

Việc kết hợp Instagram Stories với các đơn đặt hàng thực phẩm mang lại cho doanh nghiệp một lợi thế đáng kinh ngạc. Nó mang lại cho bạn một cách độc đáo để quảng cáo mới. Đồng thời sẽ giúp tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp. 

Với sticker đặt đồ ăn, giờ đây bạn không chỉ có thể khoe món ăn ngon của mình mà còn cung cấp cho người hâm mộ tùy chọn đặt món trực tiếp bằng cách nhấn vào sticker trong chính story của bạn.

đặt đồ ăn trên instagram

Cách quảng bá tuyệt vời cho món ăn ngon

Bạn có một món ăn đặc biệt trong menu hoặc một món ăn mới mà bạn muốn quảng bá? Bạn nên xem xét đưa sticker đơn đặt đồ ăn vào câu chuyện của mình để khuyến khích những người theo dõi bạn mua nó.

Người dùng Instagram xem qua các story để xem có gì mới về những người và doanh nghiệp theo dõi. Ngay cả khi họ biết và yêu thích món ăn của bạn, thì việc khám phá một món ăn mới mà bạn đưa vào thực đơn hoặc món đặc biệt hàng ngày sẽ khiến họ tò mò muốn thử ngay.

instagram sticker

Cho thấy doanh nghiệp của bạn đáng được hỗ trợ

Việc đóng cửa và đại dịch đã gây thiệt hại cho tất cả mọi người. Nhưng khách hàng vẫn nhận thức rất rõ rằng các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn. Đồng thời các doanh nghiệp này cũng cần sự giúp đỡ. Sticker đặt hàng đồ ăn trên Instagram cho phép họ làm điều đó. Họ có thể đặt món ăn theo cách dễ dàng và nhanh nhất có thể. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương yêu thích của họ.

Bạn không cần phải cầu xin những người theo dõi của bạn đặt món ăn của bạn. Thay vào đó, hãy cho họ thấy rằng bạn là một phần quan trọng trong cộng đồng của họ và do đó đáng được họ hỗ trợ.  Ví dụ:  nghĩ ra những cách mới để giao thức ăn cho họ một cách an toàn.

Cách sử dụng sticker đặt đồ ăn trên Instagram

Giống như mọi tính năng trên Instagram, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với sticker đặt món ăn. Tuy nhiên cũng có một số điều cần cân nhắc nếu bạn muốn sử dụng sticker cho doanh nghiệp.

Ví dụ: không nhất thiết phải đưa sticker  vào mỗi story của bạn. Thay vào đó, hãy chèn tùy chọn phân phối dưới dạng một nút cố định phía trên nguồn cấp dữ liệu hình ảnh. Nó sẽ cho những người theo dõi bạn biết rằng họ có thể đặt đồ ăn từ bạn trên Instagram. Để có hiệu quả tốt nhất, hãy để dành sticker đặt đồ ăn cho những dịp đặc biệt. Chẳng hạn như chương trình khuyến mãi trong thời gian ngắn hoặc một món mới trong thực đơn. Điều này sẽ giúp họ thực sự nổi bật.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ