Instagram chia sẻ các tips để tối ưu content cho nội dung Reels

Các nội dung chính

Meta hiện nay vẫn đang xây dựng nhiều tính năng mới với định dạng Reels. Nền tảng cũng đã đưa ra các tips để có thể tối ưu content cho nội dung Reels của người dùng Instagram.

nội dung content reels instagram

Thật vậy, trong khảo sát gần đây nhất, Meta lưu ý rằng Reels hiện chiếm hơn 20% thời gian mà mọi người dành trên Instagram. Trong khi tổng thể video chiếm 50% thời gian mà người dùng dành trên Facebook. Giám đốc Instagram Adam Mosseri đã nhiều lần lưu ý rằng họ đang làm việc để hợp nhất tất cả các tùy chọn video của Instagram xung quanh Reels. Trong khi tất cả các video được đăng lên ứng dụng hiện đủ điều kiện để hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu Reels.

Xem thêm:

Hiệu ứng TikTok đã thay đổi lộ trình sản phẩm của nhiều nền tảng xã hội

Tuy nhiên, không gì khác ngoài Meta và số liệu thống kê sử dụng cho thấy rằng nếu bạn muốn tối đa hóa hiệu suất Facebook và IG của mình. Ít nhất bạn cũng nên xem xét các Reels trong phương pháp tiếp thị nền tảng của bạn .

Và nếu bạn đang khám phá các tùy chọn Reels của mình, điều này có thể hữu ích. Hôm nay, Instagram đã xuất bản một bộ mẹo mới để giúp tối đa hóa hiệu suất Reels của bạn. Đồng thời sẽ cung cấp thêm cảm hứng cho các video clip dạng ngắn của bạn.

Theo Instagram:

“Kể từ khi được giới thiệu trên Facebook và Instagram trong quá khứ. Reels đã phát triển trở thành kho tàng nội dung video giải trí, giàu trí tưởng tượng và giáo dục từ khắp nơi trên thế giới. Reels là nơi lý tưởng để các thương hiệu được khám phá trên thị trường toàn cầu. Để từ đây giúp người dùng thể hiện bản thân bằng sự sáng tạo và thú vị hơn. Đồng thời có thể đóng một vai trò mạnh mẽ trong việc tạo ra những câu chuyện hấp dẫn thúc đẩy sự phấn khích, tương tác và nhận thức.”

Nhấn mạnh thêm về điều này, Instagram cho biết hơn 45% tài khoản hiện tương tác với Reel trong ứng dụng ít nhất một lần một tuần.

Thật khó để phóng đại tầm ảnh hưởng mà TikTok đã có về mặt nội dung này. Chỉ có thể nói rằng TikTok đã thay đổi hành vi của người dùng. Điều này có nghĩa là người dùng giờ đây đã hài lòng hơn với nội dung dạng ngắn. Không chỉ thế, họ ngày càng trở nên đáp ứng như vậy mỗi ngày.

TikTok đã thay đổi cách mọi người tương tác với nội dung video nói chung

Vì vậy không chỉ TikTok phổ biến mà thôi. Điều đó có nghĩa là tất cả các ứng dụng cần phải phù hợp với sự thay đổi sử dụng này, nếu không sẽ có nguy cơ bị bỏ lại phía sau. Lý do là vì mọi người tiêu dùng ưu chuộng nội dung dạng ngắn. Lúc này sự chú ý của họ càng được lập trình lại để đáp ứng với định dạng này.

Cùng với đó, Instagram đã chia sẻ 6 mẹo chính để giúp tối đa hóa hiệu quả content cho nội dung Reels.

Bắt kịp

Instagram nói rằng, cũng như tất cả các định dạng video từ trước đến nay. Các thương hiệu nên lưu ý đến mục tiêu và làm nổi bật thương hiệu trong vài giây đầu tiên của clip Reels của bạn. “Nếu mục đích là chuyển đổi, hãy giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong thực tế.”

Sáng tạo với chuyển tiếp

Sáng tạo là yếu tố then chốt trong video dạng ngắn. Do đó, Instagram khuyên rằng các thương hiệu nên thử nghiệm các chuyển đổi. Để từ đây vừa giải trí cho người xem vừa thể hiện cá tính của thương hiệu. Ở đây không có sách hướng dẫn quy định nào. Tuy nhiên, sự sáng tạo đòi hỏi sự thử nghiệm và phát triển. Nhưng bằng cách xem xét các phong cách trình bày khác nhau và xem nội dung từ các thương hiệu và người sáng tạo khác. Bạn có thể nghĩ ra những cách nguyên bản, hấp dẫn hơn để tạo khung cho clip của mình.

Phù hợp với nhịp điệu

Âm nhạc là yếu tố quan trọng trong sự phát triển của TikTok. Bằng chứng là sự hồi sinh của các bản hit cổ điển từ Fleetwood Mac. Bên cạnh đó là các bài hát hit khác được thúc đẩy bởi các xu hướng sáng tạo trong ứng dụng. Instagram lưu ý rằng hơn 80% Reels được xem khi bật âm thanh. Thêm vào đó, đồng bộ hóa nội dung của bạn với âm nhạc có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tối đa hóa hiệu suất nội dung của bạn. IG cũng đề xuất sử dụng phụ đề tự động để nâng cao mức độ tương tác.

Luôn bắt kịp xu hướng

Một phần quan trọng của sự tham gia của Reels và TikTok là phù hợp với cảm giác hữu cơ của nguồn cấp dữ liệu. Điều này cũng liên quan đến việc nhận thức được các xu hướng mới nhất. Đồng thời là tham gia vào các xu hướng đó. Nếu có liên quan. ‘Tạo và khuyến khích khán giả của bạn phối lại Reels của bạn. Hoặc bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với họ trong phần nhận xét. Hãy thử thêm các Hashtag (#) có liên quan để tối ưu hóa khả năng hiển thị cho nội dung của bạn ‘.

Khám phá sự hợp tác

Tất nhiên, nếu bạn thực sự muốn khai thác sức mạnh sáng tạo của tính năng. Lúc này làm việc với những người sáng tạo có kinh nghiệm và kỹ năng có thể là một cách tuyệt vời. Để từ đây có thể thúc đẩy câu chuyện thương hiệu của bạn theo những cách mà bạn có thể không nghĩ đến .

‘Cộng tác với những tiếng nói của người có ảnh hưởng sẽ thúc đẩy sự tương tác, tính xác thực và nhận thức nhiều hơn. Các chiến dịch bao gồm quảng cáo Nội dung có thương hiệu đã giúp tăng 123% nhận thức, tăng 112% liên kết và tăng 67% về cân nhắc và động lực. Điều này cho thấy rằng người sáng tạo có thể giúp tăng tác động của thương hiệu. Những người sáng tạo hàng đầu biết điều gì hiệu quả. Bạn có thể tìm những người sáng tạo có liên quan để làm việc cùng thông qua công cụ Trình quản lý cộng tác thương hiệu của Meta.

Hãy xác thực

Lưu ý cuối cùng của Instagram chung chung hơn một chút. Tuy nhiên, bản chất ở đây là nội dung chân thực hoạt động tốt nhất ở dạng video ngắn. “Tạo nội dung cho content Reels trên Instagram đúng với bạn và phản ánh giá trị thương hiệu của bạn”. Điều đó không mang tính chỉ đạo cao. Tuy nhiên, khái niệm là mọi người đang tìm kiếm kết nối và nội dung thực tế. Khác với xu hướng truyền thông xã hội trong quá khứ, sau đó có thể giúp họ kết nối với đặc điểm và cách tiếp cận thương hiệu của bạn.

Thêm vào đó, Meta’s Will Yoder, người làm việc trong quan hệ đối tác. Ông cũng đã cung cấp một số mẹo hữu ích cho các thương hiệu muốn tối đa hóa hiệu suất Instagram của họ.

Không có “con số kỳ diệu” nào cho khối lượng hoặc kết hợp nội dung

Yoder nói rằng thuật toán của Instagram dựa trên tài khoản. Vì vậy, nó sẽ phân phát nội dung của bạn cho các tài khoản cá nhân dựa trên hành vi của họ. Điều đó có nghĩa là một số tài khoản (như NBA) có thể đăng hơn 20 lần mỗi ngày. Con số này đã cho thấy hiệu suất tuyệt vời. Trong khi những tài khoản khác chắc chắn sẽ thận trọng hơn hết. Nhưng dù bằng cách nào, không có số lượng bài đăng cụ thể mỗi ngày mà bạn nên nhắm đến, cách thuật toán phân phối nội dung. “Luôn kiểm tra và lặp lại để xem khối lượng / kết hợp nào hoạt động”.

Chú ý đến các cuộc gọi thu nhập

Mỗi quý, tất cả các nền tảng chính đều phác thảo hiệu suất tài chính của họ. Điều này cũng bao gồm các lưu ý chính về chiến lược và nơi họ tập trung trong tương lai. Yoder nói rằng những ưu tiên này là nơi các nguồn lực kỹ thuật đi đến. Đây cúng là nơi họ muốn thấy thời gian của người dùng tập trung hơn. Do đó, việc phù hợp với điều này có thể giúp tối đa hóa thành công chiến lược của bạn.

Chỉ bạn mới quan tâm đến lưới của mình

Yoder nói rằng hầu như không ai tương tác với nội dung của bạn nhìn thấy nó trên hồ sơ của bạn. ‘Lời khuyên của tôi là tập trung hoàn toàn vào cách mọi người tương tác với nội dung của bạn trong nguồn cấp dữ liệu.”

Các lực lượng bên ngoài thúc đẩy tăng trưởng nhiều hơn nội dung

Yoder lưu ý rằng mỗi năm, các tài khoản đội NFL tăng trưởng hàng đầu là những tài khoản tạo nên Super Bowl. Yoder nói rằng chính những loại tác động bên ngoài này thực sự thúc đẩy sự tham gia và hoạt động. Đồng thời các thương hiệu sẽ được phục vụ tốt nhất bằng cách tập trung chiến lược của họ vào việc tận dụng lợi thế khi họ ở trong những thời điểm này. Thay vì họ cố gắng tìm các chiến lược và thủ thuật đăng thông minh.

Không ai sử dụng IG theo cùng một cách

Yoder nói rằng tất cả người dùng Instagram đều khác nhau. Một số người tập trung vào Reels và những người khác được liên kết độc quyền với nguồn cấp dữ liệu chính. “Đừng coi tất cả những người theo dõi của bạn đều giống nhau. Do đó, đừng mong đợi họ sử dụng ứng dụng theo cách bạn làm.”

Đây là một số mẹo tuyệt vời cho chiến lược IG của bạn. Bên cạnh đó là về mặt xây dựng sự hiện diện của bạn thông qua Reels. Đồng thời tối đa hóa phương pháp tiếp cận Instagram tổng thể của bạn thông qua các phương pháp tiếp cận nội dung thay đổi cho content Reels.

Xây dựng video 9:16 giúp tăng thêm sự hấp dẫn

Reels là định dạng video toàn màn hình, hướng đến sự sống động cho người dùng. Nhằm giúp thương hiệu gia tăng hiệu suất sáng tạo, hãy cân nhắc đến thay đổi kích thước video thành 9:16. Video Reels Ads 9:16 đã cho thấy phản hồi tích cực hơn so với các video ở tỷ lệ khác.

Tuân thủ vùng an toàn

Văn bản, CTA hay thông điệp của thương hiệu cần nằm trong vùng an toàn sẽ giúp thông điệp chính sẽ không bị che phủ bởi giao diện người dùng Reels. Giữ 35% dưới cùng của video 9:16 không có văn bản, logo và các thành phần quan trọng khác. Theo phân tích của Meta về Reels Ads cho thấy những nội dung vi phạm vùng an toàn có tỷ lệ nhấp trung bình thấp hơn 28% so với những quảng cáo không vi phạm vùng an toàn.

Sử dụng âm thanh hấp dẫn giúp video trở nên thú vị

Âm thanh – cho dù đó là âm nhạc, thuyết minh hay hiệu ứng âm thanh – đều là yếu tố giúp thúc đẩy khả năng tương tác và giải trí trên Reels.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ