Instagram thử nghiệm sticker AR và các tính năng NFT

Các nội dung chính

AR Sticker sẽ ra sao khi xuất hiện trên Instagram? Liệu nó sẽ trông như thế nào?

instagram ar sticker

Vừa qua Instagram đã thử nghiệm văn bản và AR Sticker mới trong Stories. Tính năng mới này sẽ cho phép người dùng đặt các hình ảnh 3D vào thế giới thực. Theo như thử nghiệm, người dùng có thể sử dụng các hình dán 3D vào hình ảnh thực trong Instagram.

Xem thêm:

Tính năng này tương tự như Ống kính thế giới của Snapchat năm 2017

Như bạn có thể thấy trong clip này, Snapchat’s World Lenses cho phép bạn thêm các vật thể ảo vào các cảnh trong thế giới thực của bạn. Đây dường như là cách các Sticker AR của Instagram cũng sẽ tương tác trong không gian thực. Snapchat cũng đã thêm một công cụ vẽ miễn phí AR vào năm 2019, cung cấp chức năng tương tự.

Vì vậy, đó không phải là một ý tưởng mang tính cách mạng. Có thể kể đến như Snap đã triển khai các công cụ tương tự cách đây vài năm.Tuy nhiên, chúng chưa có sẵn cho hơn tỷ người dùng của Instagram trước đây. Nhìn chung thì bản thân nó đã là một bước tiến lớn.

Instagram cũng đang tìm cách kết hợp một yếu tố AR khác. Thương hiệu đã kết hợp với các tùy chọn hiển thị NFT mới cũng bao gồm tính năng ‘Xem trong AR’.

instagram ar sticker

Theo giải thích của Meta:

“Lần đầu tiên, bạn sẽ có thể hiển thị các NFT 2D mà bạn sở hữu ở bất kỳ đâu bạn muốn. Lúc này bạn chỉ cẩn sử dụng AR trên thiết bị di động. Và khi bạn làm vậy, bạn sẽ trải nghiệm hoàn toàn mới về quyền sở hữu đối với những sản phẩm kỹ thuật số đó. Bạn sẽ có thể nhìn thấy chúng và chia sẻ chúng ở những nơi thực tế mà bạn đang ở hàng ngày.”

Rõ ràng là các sản phẩm này không thực sự ở đó. Trong không gian thực và bạn sẽ chỉ có thể xem AR NFT của mình thông qua camera Instagram. Tuy nhiên, bạn có thể thêm một góc nhìn khác cho các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số. Đồng thời sẽ cung cấp thêm bối cảnh về cách vật thể đó có thể nhìn vào, chẳng hạn như phòng khách của bạn.

Instagram bắt đầu chia sẻ các hình ảnh AR đơn giản

“Mặc dù chúng tôi đang bắt đầu với việc chia sẻ và hiển thị AR đơn giản. Tuy nhiên, đây sẽ là bước quan trọng hướng tới việc kích hoạt NFT hoàn toàn bằng AR và 3D nhập vai trong tương lai. Ví dụ như trên các mặt hàng và phụ kiện ảo, tác phẩm điêu khắc, quần áo, v.v.”

Vì vậy, quan điểm rộng hơn là các yếu tố AR ban đầu này trên IG sẽ dẫn mọi người đến cấp độ tương tác tiếp theo với các mặt hàng kỹ thuật số. Sau đó sẽ giúp mở ra trải nghiệm metaverse rộng hơn cho người dùng. Đây là nơi các đối tượng ảo sẽ đóng vai trò lớn hơn trong cách bạn tương tác .

Các Sticker AR trong Instagram Stories là một phần khác của vấn đề này. Về cơ bản đây là nỗ lực của Meta để đưa những yếu tố này trở thành xu hướng chủ đạo. Vì vậy, mặc dù nó có vẻ như là một tính năng bổ sung nhỏ riêng lẻ ở hiện tại. Tuy nhiên, nó sẽ đóng một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn để đưa người dùng đến metaverse.

Instagram vẫn chưa cung cấp bất kỳ chi tiết nào về việc triển khai đầy đủ các yếu tố AR của mình. Hiện tại, nền tảng chỉ cung cấp tùy chọn ‘Xem trong AR’ chỉ dành cho ‘một số ít người sáng tạo và sưu tập Instagram’. Nhưng bạn có thể mong đợi sẽ sớm thấy nhiều hơn về điều này, khi Meta tiếp tục tìm kiếm những cách mới để hợp nhất khán giả hiện tại của mình vào không gian metaverse.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Instagram. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ