Meta giới thiệu cách xác minh tuổi mới trên Instagram

Các nội dung chính

Meta vừa qua đã thử nghiệm các tùy chọn mới cho mọi người trên Instagram để xác minh tuổi của họ. Thử nghiệm này bắt đầu từ những người sống ở Hoa Kỳ.

xác minh tuổi trên instagram

Nếu ai đó cố gắng chỉnh sửa ngày sinh của họ trên Instagram từ độ tuổi dưới 18 đến 18 trở lên, Lúc này Instagram sẽ yêu cầu họ xác minh tuổi của mình bằng một trong ba tùy chọn:

  • Tải lên ID của họ
  • Quay video selfie
  • Nhờ bạn bè chung xác minh tuổi của họ

Instagram đang thử nghiệm điều này để có thể đảm bảo thanh thiếu niên và người lớn có trải nghiệm phù hợp với nhóm tuổi của họ. Nền tảng cũng đang hợp tác với Yoti, một công ty chuyên xác minh độ tuổi trực tuyến. Việc này giúp có thể đảm bảo quyền riêng tư của mọi người.

Xem thêm:

Vào năm 2019, Instagram đã bắt đầu yêu cầu mọi người cung cấp tuổi của họ khi đăng ký

Kể từ đó, nền tảng đã đưa ra yêu cầu này cho toàn bộ người dùng. Biết độ tuổi của mọi người cho phép Instagram cung cấp trải nghiệm phù hợp cho các nhóm tuổi khác nhau, đặc biệt là thanh thiếu niên.

Nền tảng cũng yêu cầu mọi người phải ít nhất 13 tuổi để đăng ký Instagram. Ở một số quốc gia, độ tuổi tối thiểu đôi khi thậm chí còn cao hơn. Khi Instagram biết ai đó là thanh thiếu niên (13-17), họ sẽ có những trải nghiệm phù hợp với lứa tuổi. Ví dụ như đặt họ vào tài khoản riêng tư, ngăn chặn sự tiếp xúc không mong muốn từ những người lớn mà họ không biết. Hay thậm chí là giới hạn các tùy chọn mà nhà quảng cáo có để tiếp cận họ bằng quảng cáo.

Thử nghiệm các cách mới để xác minh tuổi

Ngoài việc yêu cầu ai đó tải lên ID của họ như trước đây. Instagram hiện đang thử nghiệm hai cách mới để xác minh tuổi của một người trên nền tảng:

Video tự chụp:

Bạn có thể chọn tải video tự chụp lên để xác minh tuổi của mình. Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn sẽ thấy hướng dẫn trên màn hình. Sau khi bạn quay video selfie, Instagram sẽ chia sẻ hình ảnh với Yoti và không có gì khác. Công nghệ của Yoti ước tính tuổi của bạn dựa trên các đặc điểm trên khuôn mặt của bạn. Meta và Yoti sau khi xác minh sẽ xóa hình ảnh. Công nghệ này không thể nhận dạng danh tính của bạn – chỉ là tuổi của bạn.

Minh chứng xã hội:

Tùy chọn này cho phép bạn yêu cầu những người theo dõi chung xác nhận bạn bao nhiêu tuổi. Người xác nhận phải từ 18 tuổi trở lên, không được xác nhận cho bất kỳ ai khác vào thời điểm đó. Đồng thời sẽ cần phải đáp ứng các biện pháp bảo vệ khác mà nền tảng áp dụng. Ba người bạn chọn để xác nhận cho bạn sẽ nhận được yêu cầu xác nhận tuổi của bạn. Đồng thời họ sẽ cần trả lời trong vòng ba ngày.

Bạn vẫn có thể tải lên ID của mình để xác minh tuổi của mình bằng các hình thức nhận dạng như bằng lái xe hoặc thẻ ID. Instagram sẽ sử dụng ID để xác nhận tuổi của bạn và giúp giữ an toàn cho cộng đồng. ID của bạn sẽ được lưu trữ an toàn trên máy chủ của Instagram và sẽ bị xóa trong vòng 30 ngày.

xác minh tuổi trên instagram
instagram

Hợp tác với Yoti

Instagram hiện đang hợp tác với Yoti, một công ty cung cấp các cách bảo vệ quyền riêng tư để xác minh tuổi. Yoti được xác minh bởi Chương trình chứng nhận kiểm tra độ tuổi. Đồng thời đây cũng là nhà cung cấp xác minh độ tuổi hàng đầu cho một số ngành trên thế giới. Một số ngành có thể kể đến như truyền thông xã hội, trò chơi và thương mại điện tử giới hạn độ tuổi.

Các tổ chức chuyên gia và chính phủ về thanh niên và quyền riêng tư, bao gồm cả cơ quan quản lý Đức KJM, đã công khai xác nhận Yoti về cách tiếp cận và chuyên môn của họ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI). Yoti được xác nhận là nền tảng có trách nhiệm với người dùng.

Yoti lưu ý rằng họ đào tạo bộ dữ liệu của mình trên các hình ảnh ẩn danh của những người khác nhau từ khắp nơi trên thế giới. Đây là những người đã cho phép Yoti sử dụng dữ liệu của họ một cách minh bạch. Đồng thời người dùng hoàn toàn có thể yêu cầu Yoti xóa dữ liệu của họ bất cứ lúc nào. Đối với những người dưới 13 tuổi, Yoti đã thu thập dữ liệu bằng cách sử dụng các bài tập thu thập dữ liệu cụ thể mà cha mẹ hoặc người giám hộ đã đồng ý rõ ràng.

instagram

Sử dụng AI để hiểu tuổi của người dùng

Ngoài việc thử nghiệm menu tùy chọn mới để xác minh tuổi của mọi người. Instagram cũng sử dụng AI để hiểu ai đó là thanh thiếu niên hay người lớn. AI sẽ giúp ngăn thanh thiếu niên truy cập Facebook Dating, người lớn nhắn tin cho thanh thiếu niên. Đồng thời còn giúp thanh thiếu niên nhận nội dung quảng cáo bị hạn chế. Mục tiêu của Instagram là mở rộng việc sử dụng công nghệ này rộng rãi hơn.

Phương pháp tiếp cận của Instagram đối với quyền riêng tư

Thông tin được cung cấp trong mỗi tùy chọn xác minh độ tuổi được sử dụng để xác nhận tuổi. Những thông tin này sẽ không hiển thị trên hồ sơ của bạn, với bạn bè hoặc những người khác trên Instagram.

Nếu bạn chọn tải video selfie lên để xác minh tuổi của mình. Lúc này Meta và Yoti sẽ xóa video đó sau khi tuổi của bạn được xác nhận. Video của bạn không được sử dụng cho mục đích nào khác ngoài việc xác minh tuổi của bạn. Nếu bạn chọn tải lên một ID, sau khi bạn gửi cho chúng tôi bản sao ID của mình. Lúc này, ID đó sẽ được mã hóa và lưu trữ an toàn.

Tìm hiểu độ tuổi của một người nào đó trực tuyến là một thách thức phức tạp trong toàn ngành

Nền tảng phải làm việc với các chính phủ và các bên liên quan. Để từ đây có thể đặt ra các tiêu chuẩn rõ ràng cho việc xác minh độ tuổi trực tuyến. Nhiều người, chẳng hạn như thanh thiếu niên, không phải lúc nào cũng có quyền truy cập vào các biểu mẫu ID giúp xác minh tuổi rõ ràng và đơn giản. Do đó, Instagram phải khám phá những cách mới để giải quyết tình huống khó xử khi xác minh tuổi của ai đó khi họ không có ID.

Một cách hiệu quả để giải quyết vấn đề này là các thiết bị hoặc cửa hàng ứng dụng cung cấp ứng dụng phù hợp với lứa tuổi của mọi người. Nó cho phép thanh thiếu niên được trải nghiệm phù hợp với lứa tuổi trên tất cả các ứng dụng mà họ sử dụng.

Trong trường hợp không có tiêu chuẩn ngành hoặc quy định về cách xác minh độ tuổi trực tuyến hiệu quả. Instagram đã đầu tư vào sự kết hợp của các công nghệ công bằng hơn. Nó cung cấp nhiều tùy chọn hơn để xác minh độ tuổi và bảo vệ quyền riêng tư của những người sử dụng công nghệ.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ