iOS 15 cập nhật tính năng bảo mật: Ác mộng của quảng cáo trực tuyến

Các nội dung chính

Vào hội nghị WWDC 2021 có nhiều phát biểu quan trọng. Apple đã hé lộ nhiều tin tức và thông báo mới. Nó bao gồm cả những cái nhìn đầu tiên của chúng ta về iOS 15, macOS Monterey mới. Thêm vào đó là những cải tiến lớn đối với FaceTime và hơn thế nữa. Nhưng điều mọi người quan tâm là iOS 15 đã được nâng cấp tính năng bảo mật một cách nghiêm ngặt hơn. Và đây như là một cú “tát” vào những Marketer.

ios 15 ác mộng của quảng cáo trực tuyến

Facetime – cải tiến hàng loạt tính năng

Apple đã công bố iOS 15 sẽ mang đến những cải tiến mới cho FaceTime như âm thanh không gian. Tính năng “SharePlay” mới cho phép bạn chia sẻ thông tin với mọi người trên FaceTime. Cùng với đó các cập nhật liên quan đến tin nhắn, giao diện mới cho thông báo tới người dùng. Các cập nhật mới cho mục “hình kỷ niệm”, thiết kế lại ứng dụng thời tiết và hơn thế nữa.

Facetime trên iOS 15 – không chỉ để liên lạc

Facetime trên ios 15

Trong iOS 15, Facetime đã được thiết kế như một nơi để người dùng trao đổi video và các bài nhạc. Tính năng SharePlay mới của Apple sẽ cho phép bạn xem hoặc nghe nội dung với những người khác. Apple cũng đang giới thiệu API SharePlay để các nhà phát triển khác có thể xây dựng các ứng dụng hỗ trợ tính năng này.

AI Apple – thông minh hơn những gì người dùng biết

AI Apple

Apple đã công bố AI của hãng có thể đọc được nội dung văn bản trong tất cả hình của người dùng. Tính năng Live Text mới của Apple sẽ số hóa văn bản trong ảnh của bạn. Ví dụ: tính năng này có thể cho phép bạn sao chép và dán văn bản từ ảnh. Hoặc thậm chí người dùng có thể gọi đến một số điện thoại có trong ảnh. Apple cho biết họ sử dụng “trí thông minh trên thiết bị” cho tính năng này.

Tính năng này không chỉ có lợi cho tất cả người dùng mà nó còn mang lại lợi ích không nhỏ cho các marketer. Các nhà quảng cáo có thể truyền tải nội dung mong muốn thông qua các hình ảnh. Lúc này, nội dung thuần túy có vẻ là nhàm chán hơn cho người dùng. Do đó, nó sẽ khiến cho khách hàng không thể tiếp cận được những thông tin quan trọng. Việc nội dung cô động hay thậm chí là số điện thoại liên lạc được hiển thị trên hình ảnh. Cùng với đó là tính năng gọi điện thoại ngay trên hình ảnh của Apple sẽ giúp chuyển đổi giữa khách hàng tiềm năng với các công ty cao hơn.

Iphone biến thành ID cá nhân

Iphone biến thành ID cá nhân

Sớm thôi, người dùng có thể sử dụng Iphone làm ID tại các sân bay. Apple’s Wallet sẽ sớm cho phép bạn lưu trữ ID của mình ở dạng kỹ thuật số. Tuy nhiên, tính năng này chỉ mới thử nghiệm ở các bang tham gia của Hoa Kỳ. Nhưng Apple mong muốn bạn có thể sử dụng ID này làm giấy tờ tùy thân tại các sân bay của Hoa Kỳ.

iPadOS 15 – xóa các website trên homescreen một cách dễ dàng

iPadOS 15

Với iPadOS 15, Apple sẽ cho phép bạn thêm các widget vào màn hình chính và truy cập vào ứng dụng thư viện. Tính năng này đã được ra mắt vào năm ngoái trên iPhone với iOS 14. Apple cũng đang giới thiệu các cải tiến đa nhiệm. Khởi đầu với các điều khiển mới giúp quản lý ứng dụng của bạn dễ dàng hơn. Và từ đó bạn sẽ có thể tạo ứng dụng với Swift Playgrounds.

Mail, Safari – Được nâng cấp bảo mật toàn diện

Apple đã công bố các tính năng mới tập trung vào quyền riêng tư tại WWDC. Nó bao gồm Apple Mail sẽ chặn các pixel theo dõi với Mail Privacy Protection và Safari sẽ ẩn IP. Apple cũng đang giới thiệu một phần mới trong cài đặt được gọi là “Báo cáo quyền riêng tư của ứng dụng”.

Điều này được hầu hết các người dùng ủng hộ và mong chờ để trải nghiệm. Tuy nhiên, đây là một tin không hề vui đối với các nhà quảng cáo. Việc chặn việc theo dõi Mail sẽ khiến việc kiểm tra các Email Marketing có thực sự đến với các đối tượng tiềm năng hay không diễn ra một cách khó khăn hơn. Thêm vào đó, khi Safari ẩn các IP, dẫn tới các nhà quảng cáo khó khăn hơn trong việc xác định các đặc tính liên quan đến địa lý của người dùng. Hậu quả của nó lúc này là local marketing sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Tuy nhiên, cải tiến khiến nhiều marketer đau đầu nhất đó là “Báo cáo quyền riêng tư”. Tính năng này đòi hỏi người dùng cho phép, thì các quảng cáo mới có thể tiếp cận được với họ. Thay vì, trước đây, các quảng cáo sẽ được gởi đến bất kỳ người dùng nào vào tham quan website. Thì ngày nay, các nhà quảng cảo phải được sự cho phép của người dùng thì mới có thể gởi được các thông tin tới họ.

Apple’s Siri – hoạt động không cần Internet

Apple sẽ cho phép Siri xử lý giọng nói trực tiếp trên thiết bị. Tức là, thay vì trước đây âm thanh sẽ được gởi qua web. Do đó, đến một lúc nào đó Siri sẽ hoạt động mà không cần phụ thuộc vào Internet.

Apple Health – xem dữ liệu sức khỏe của các thành viên gia đình

Apple Health

Apple còn cập nhật một số tính năng mới liên quan đến kiểm tra sức khỏe của cả gia đình. Chẳng hạn, người dùng có thể chia sẻ dữ liệu sức khỏe giữa các thành viên trong gia đình. Thậm chí bạn có thể chia sẻ nó đến với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Tính năng này giúp cho người dùng có thể biết rõ được tình trạng sức khỏe của từng thành viên trong gia đình. Giờ đây, họ có thể lên danh sách các món ăn hay các hoạt động phù hợp với tất cả thành viên trong gia đình.

Airpods – cải tiến tính năng tìm kiếm

Apple cho ra mắt tính năng “Tăng cường cuộc trò chuyện” để giúp người dùng có thể nghe được âm thanh trong những không gian ồn ào. Tuy nhiên, người dùng còn có thể kiểm soát được lượng tiếng ồn mà bên ngoài có thể lọt vào.

Điểm yếu của Airpods đó là rất dễ bị thất lạc. Do đó, Apple luôn muốn khắc phục nhược điểm này bằng hàng loạt tính năng liên quan đến tìm kiếm được cập nhật liên tục. iOS 15 sẽ giúp việc tìm kiếm Airpods một cách dễ dàng hơn. Khi được kích hoạt tìm kiếm trong “Find my network” thì Airpods sẽ kêu lên. Thậm chí, tai nghe ở bên ngoài hay bên trong hộp đựng.

Siri – tích hợp trong các thiết bị phụ kiện

Tại WWDC, Apple đã thông báo Siri sẽ được tích hợp trong các thiết bị điều khiển bằng giọng nói. Và người dùng có thể trải nghiệm tính năng này trong cuối năm 2021. Tất cả các thiết bị được kết nối với Internet của bạn sẽ được định tuyến qua Homepod. Tuy nhiên Apple vẫn chưa công bố danh mục các sản phẩm được tích hợp tính năng này.

Sử dụng một bàn phím cho cả hai thiết bị của Apple

Sử dụng một bàn phím cho cả hai thiết bị của Apple

Một tính năng được người dùng hào hứng trải nghiệm đó là cùng sử dụng một con chuột và bàn phím cho cả Macbook và Ipad. Tính năng này cho phép người dùng di chuyển con trỏ và tệp của mình giữa hai thiết bị một cách liền mạch.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ