Không thể kiếm tiền qua YouTube Shorts – Tại sao vậy?

Các nội dung chính

YouTube vừa xác nhận người dùng không thể kiếm tiền qua YouTube Shorts. Đây có lẽ là quyết định điên rồ của ông lớn?

kiếm tiền qua youtube shorts

Theo như thông báo, lượt xem trong YouTube Shorts được tính vào tổng thời gian xem của một kênh. Tuy nhiên, YouTube Shorts sẽ không được tính vào việc đáp ứng các yêu cầu kiếm tiền qua nền tảng. Chúng cũng không được tính vào khả năng đủ điều kiện tham gia Chương trình Đối tác YouTube (YPP).

Các kênh trong Chương trình Đối tác YouTube có thể kiếm tiền và kiếm doanh thu qua video. Mặc dù theo các yêu cầu không phải ai cũng đủ điều kiện tham gia.

Trong số các tiêu chí khác, việc chấp nhận tham gia Chương trình Đối tác YouTube yêu cầu 4.000 giờ xem công khai hợp lệ trong vòng 12 tháng.

Không phải lúc nào cũng rõ ràng liệu lượt xem trong Shorts có đóng góp vào ngưỡng 4.000 hay không.

Giờ đây, bạn đã biết chắc chắn 4.000 giờ xem phải đến từ các video thông thường. Hay YouTube thường gọi là video theo yêu cầu (VOD).

Điều này được nêu trong video Hỏi và Đáp trên kênh Người sáng tạo nội bộ của YouTube. Trong đó có một số câu hỏi liên quan về YouTube Shorts.

Trước tiên, hãy xem câu trả lời của YouTube cho câu hỏi về thời gian xem.

Số lượt xem Shorts có tính đến thời gian xem 4.000 giờ không?

Khi được hỏi liệu lượt xem YouTube Shorts có tính vào tổng thời gian xem 4.000 giờ hay không? Nền tảng đã xác nhận điều này là “KHÔNG”.

Tuy nhiên, YouTube có “Quỹ ngắn hạn” cho phép người sáng tạo chỉ kiếm tiền từ các video ngắn.

“Lượt xem ngắn hạn được tính vào lượt xem tổng thể trong toàn bộ thời gian của kênh. Tuy nhiên, tại thời điểm này, chúng không được tính vào thời gian xem YPP của bạn. Xin nhắc lại, quỹ Shorts có sẵn như một bước đầu tiên để kiếm tiền. Và chúng tôi sẽ thông báo cho bạn về các bản cập nhật trong tương lai.” YouTube đưa ra lập luận.

Video dạng dài có thể được sử dụng lại ở dạng Shorts không?

Lo ngại về việc xuất bản nội dung lặp lại cho toàn bộ kênh của mình. Một người sáng tạo hỏi liệu có thể chấp nhận việc chuyển VOD đã xuất bản trước đây thành Shorts hay không?

Không có gì sai khi định vị lại VOD. Tuy nhiên, Shorts sẽ có thể tự đứng vững mà không cần VOD cho ngữ cảnh.

“Tạo Shorts từ nội dung đã được xuất bản là một cách tuyệt vời để sử dụng lại video. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nhiều người xem trong nguồn cấp dữ liệu Shorts có thể không quen thuộc với kênh của bạn.

Vì vậy, bất cứ nội dung nào bạn tạo ra, hãy đảm bảo nội dung đó là độc lập. Điều này sẽ giúp những người có thể không quen thuộc với kênh hoặc thương hiệu của bạn có thể thưởng thức. Và cũng đảm bảo đặt video theo chiều dọc”.

Sẽ có phân tích riêng cho Shorts và VOD?

YouTube xác nhận rằng họ đang cải tiến phần phân tích trong YouTube Studio.

Hiện tại, lượt xem của tất cả các loại video được tính là một chỉ số.

“Đúng vậy, nhóm phân tích của YouTube đang làm việc để thích hợp với Shorts, VOD (Video theo yêu cầu) và Livestream.”

Xem thêm:

Tôi có nên tạo một kênh riêng cho Shorts không?

Mặc dù một số người sáng tạo chọn bắt đầu các kênh riêng biệt cho nội dung ngắn. Tuy nhiên, điều này chỉ được khuyến nghị nếu video khác với những gì bạn đã tạo.

“Điều này là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Chúng tôi đã chứng kiến những người sáng tạo thành công với cả hai cách tiếp cận. Với suy nghĩ đó, việc lựa chọn giữa cùng một kênh so với kênh thứ hai là về tầm nhìn sáng tạo của bạn. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên suy nghĩ về loại nội dung mà bạn muốn tạo trong Shorts.

Nếu video đó liên quan đến video dạng dài của bạn và là phần mở rộng của video đó. Lúc này việc tiếp tục đăng lên kênh hiện có của bạn là điều hợp lý nhất. Nhưng nếu bạn đang cố gắng thực hiện một bước khởi đầu lớn thì việc tạo một kênh Shorts riêng có thể là con đường tốt nhất cho bạn. Bạn luôn có thể thử nghiệm và xem phản ứng của khán giả như thế nào rồi thực hiện các thay đổi cho phù hợp. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng YouTube Shorts sẽ không giúp bạn kiếm tiền qua đó.”

YouTube có thêm Thumbnails cho Shorts không?

YouTube tiết lộ rằng đang “giải quyết” các phản hồi liên quan đến Thumnails cho Shorts.

Tuy nhiên, không chắc đa số người xem sẽ nhìn thấy Thumnails. Đó là vì hầu hết các lượt xem trong Shorts đều đến từ những người vuốt qua nguồn cấp dữ liệu.

“Đây là câu hỏi mà YouTube thường xuyên nhận được từ những người sáng tạo. Nền tảng cũng muốn xác nhận rằng đã nghe phản hồi của bạn rất rõ ràng. Tin tốt là YouTube hiện đang làm việc để giải quyết phản hồi này. Do đó, nền tảng sẽ thông báo cho các bạn về các bản cập nhật trong tương lai.

Nhưng xin lưu ý rằng Thumnails trên Shorts chỉ hiển thị trên các khu vực Shorts xuất hiện. Vì vậy, điều đó sẽ giống như trên các trang kênh, trên trang chủ và trong kết quả tìm kiếm. Và phần lớn lượt xem thực sự xảy ra trong nguồn cấp dữ liệu và Thumnails không hiển thị trong môi trường đó.”

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ