10+ thống kê về YouTube mà Marketer cần biết cho năm 2022

Các nội dung chính

Một vài thống kê liên quan đến người dùng YouTube trên toàn cầu mà bất kỳ Marketer nào cũng cần biết cho năm 2022.

thống kê youtube

Bạn có biết rằng YouTube có thể đã hơn 15 năm tuổi. Tuy nhiên, nền tảng này chỉ ngày càng trở nên tốt hơn, nhanh hơn và mạnh hơn trong thời gian gần đây. Nếu bạn đang cân nhắc tham gia vào mạng xã hội chia sẻ video phổ biến nhất hành tinh. Dưới đây là tất cả các số liệu hấp dẫn mà bạn cần để chuẩn bị cho chiến lược của mình ngay tại đây.

Thống kê người dùng YouTube

1. YouTube có 1,7 tỷ người truy cập hàng tháng

Tổng cộng, trang web nhận được 14,3 tỷ lượt truy cập mỗi tháng. Con số này còn nhiều hơn cả Facebook, Wikipedia, Amazon và Instagram.

thống kê youtube

2. 54% người dùng YouTube là nam giới

Đối với người dùng YouTube trên 18 tuổi, 46,1% là nữ và 53,9% là nam.

Đây là một chút thay đổi so với chỉ vài năm trước (vào năm 2020, 56% người dùng YouTube là nam và 44% là nữ). Vì vậy đây có thể cho thấy ngày càng có nhiều phụ nữ đang tạo và sử dụng nội dung trên nền tảng trong những năm tới.

3. Ở Hoa Kỳ, 62% người dùng truy cập YouTube hàng ngày

Theo Statista, một số người thậm chí còn sử dụng vài lần mỗi ngày. Trong khi đó, 92% người dùng Mỹ tuyên bố sử dụng nền tảng này hàng tuần. Bên cạnh đó, 98% nói rằng họ truy cập nền tảng này hàng tháng.

thống kê youtube

4. Người dùng dành trung bình 19 phút mỗi ngày trên YouTube

Đó là một khoảng thời gian khá thoải mái để trò chuyện trên một nền tảng. Bạn muốn tận dụng vài phút đó cho nội dung của riêng bạn? Lời khuyên là bạn nên đề ra nhiều chiến lược để nhận được nhiều lượt xem hơn trên YouTube. Đồng thời bạn cũng nên phân tích cơ bản về thuật toán YouTube hiện tại.

5. 99% người dùng YouTube cũng đang sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác

Dưới 1% người dùng YouTube ở độ tuổi 16-64 là chi sử dụng duy nhất YouTube.

Điểm mấu chốt? Giả sử rằng người hâm mộ của bạn cũng đang theo dõi bạn trên Facebook, Instagram hoặc TikTok. Bạn hãy đảm bảo rằng bạn không lặp lại nội dung hoặc đăng chéo. Giải pháp là hãy cho họ một cái gì đó mới mẻ!

thống kê youtube

Xem thêm:

Thống kê sử dụng YouTube

6. YouTube là website được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới

Với hơn 14 tỷ lượt truy cập hàng tháng, YouTube trở thành một trong những công cụ truy cập lớn nhất trên Internet, ngay sau công ty mẹ của nó, Google. “YouTube” cũng là cụm từ tìm kiếm phổ biến thứ ba trên Google.

thống kê youtube

7. 694.000 giờ video được phát trực tuyến trên YouTube mỗi phút

Con số đó thậm chí còn nhiều hơn Netflix, nơi người dùng chỉ phát trực tuyến 452.000 giờ video.

thống kê youtube

8. 81% người dùng internet đã sử dụng YouTube

Ngay cả khi bạn không tạo nội dung thường xuyên trên website. Do đó, bạn cũng nên có mặt một trong những trung tâm kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới ở một mức độ nào đó.

9. 22% người dùng YouTube đang truy cập website qua thiết bị di động

Mặc dù phần lớn khán giả của YouTube đang xem video qua máy tính của họ. Tuy nhiên, một lượng lớn người dùng đang truy cập nền tảng này qua điện thoại của họ. Các Marketer sẽ đảm bảo nội dung được tối ưu hóa để có trải nghiệm xem tuyệt vời trên ngay cả những màn hình nhỏ nhất.

youtube

10. Người dùng thiết bị di động truy cập số trang trên YouTube nhiều gấp đôi so với người dùng máy tính để bàn

Với trung bình 4,63 trang được truy cập qua ứng dụng YouTube so với chỉ 2,84 trang mỗi lượt truy cập trên máy tính để bàn. Người dùng thiết bị di động rõ ràng là những người nán lại không thể nhận đủ giá trị.

11. Người dùng dành gần 24 giờ mỗi tháng trên ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động

Người dùng Android trên toàn cầu trung bình dành 23,7 giờ mỗi tháng để sử dụng ứng dụng YouTube trên điện thoại của họ. Đó là một điểm dữ liệu tuyệt vời khác để truyền cảm hứng cho việc tối ưu hóa thiết bị di động cho nội dung của bạn.

youtube

12. Âm nhạc cực kỳ phổ biến trên YouTube

Truy vấn hàng đầu cho các tìm kiếm trên YouTube vào năm 2021? Đó là các cụm từ liên quan đến “bài hát”.

DJ, Dance, New Song, TikTok và Karaoke cũng lọt vào danh sách mười tìm kiếm hàng đầu trên YouTube… Vì vậy, không cần phải nói, những video được xem nhiều nhất trên YouTube là video ca nhạc.

Nếu thương hiệu của bạn có cơ hội khai thác nhu cầu âm nhạc. Bạn hãy tận dụng điều đó vào chiến lược của bạn.

youtube

13. Nội dung trò chơi phát triển mạnh trên YouTube

Vào năm 2021, nhiều video phổ biến nhất liên quan đến giới thiệu các trò chơi. Do đó, YouTube đã đưa nó vào báo cáo xu hướng cuối năm của họ. Mặc dù trò chơi từng là một nền văn hóa phụ. Tuy nhiên, với 2,9 tỷ người dự kiến sẽ chơi trò chơi điện tử vào cuối năm nay. Ngày nay rõ ràng đó là văn hóa đại chúng.

Hóa ra Minecraft vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Thậm chí Lil Nas X cũng tham gia vào xu hướng chơi game, hoạt động kỹ thuật số trong một video Roblox vào năm ngoái.

google

14. Lượng người xem thể thao trên YouTube dự kiến sẽ đạt 90 triệu vào năm 2025

Mặc dù các sự kiện trực tiếp như Superbowl vẫn thu hút nhiều người xem. Tuy nhiên, hiện tại vẫn có một sự thay đổi chung về cách tiêu thụ nội dung thể thao… Và YouTube đã đi đầu trong sự thay đổi đó.

Báo cáo của Google cho biết: “Bước nhảy này nhấn mạnh mức độ tiêu thụ nội dung đang chuyển sang kỹ thuật số nhanh hơn.”

15. 80% phụ huynh có con từ 11 tuổi trở xuống ở Hoa Kỳ cho biết con họ xem YouTube

53% trong số các bậc cha mẹ nói rằng con họ xem video trên YouTube ít nhất một lần mỗi ngày. Điều này cũng hoàn toàn trái ngược với các mạng xã hội khác. Hầu hết các mạng xã hội này đều yêu cầu độ tuổi tối thiểu là 13.

Hai thống kê người dùng YouTube cuối cùng này kết hợp cho thấy rằng YouTube có phạm vi tiếp cận sâu trên mọi lứa tuổi ở Hoa Kỳ.

youtube

16. YouTube Shorts nhận được 15 tỷ lượt xem hàng ngày

YouTube đã ra mắt định dạng “Shorts” mới cho khán giả Ấn Độ vào năm 2020. Đây là định dạng video có thời lượng tối đa 60 giây. Sau đó, YouTube đã triển khai tính năng này cho 100 quốc gia trên toàn thế giới vào mùa hè 2021. YouTube cũng triển khai quỹ dành cho Shorts trị giá 100 triệu đô la. Việc này với mục đích có thể khuyến khích Creator thử làm nội dung dạng ngắn.

Ngày nay, với hơn 15 tỷ lượt xem hàng ngày, Shorts đã chứng tỏ là một thành công lớn. Điều này đã cho thấy rằng người xem đang khao khát nội dung ngắn gọn và hấp dẫn, dù họ đang xem video ở đâu.

youtube

Xem thêm:

Thống kê YouTube dành cho doanh nghiệp

17. 92% người dùng internet xem một số loại nội dung video trực tuyến mỗi tuần

Video là một công cụ vô cùng phổ biến để giải trí và giáo dục, và mọi người trên toàn thế giới web rõ ràng là không thể có đủ. Với 91,9% người dùng từ 16 đến 64 tuổi nói rằng họ xem một số nội dung video mỗi tuần.

youtube

18. 1/3 người dùng internet đã xem video hướng dẫn hoặc cách thực hiện

Mọi người tìm kiếm video như một công cụ giảng dạy. Bạn có thể lấy đó làm nguồn cảm hứng cho nội dung của riêng mình. Thêm vào đó, bạn cũng nên sản xuất video hướng dẫn người xem về cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Video hướng dẫn và video giáo dục đặc biệt phổ biến với Gen Z. Trên thực tế, 53,5% người dùng Internet Gen Z là nữ và 52,2% người dùng Internet thuộc Gen Z là nam đã xem video về thể loại này.

Nội dung video phổ biến khác dành cho người dùng Internet từ 16 đến 64 tuổi bao gồm video đánh giá sản phẩm, trò chơi và hài kịch.

19. 30% người dùng internet cho biết họ đã xem ít nhất một video phát trực tiếp hàng tuần

Tính năng phát trực tiếp trên mạng xã hội rất năng động, chân thực và hấp dẫn. Định dạng video này hiện không cung cấp đủ cho khán giả internet.

Thống kê YouTube Ads

20. YouTube Ads có tiềm năng tiếp cận 2,56 tỷ người dùng

YouTube có phạm vi tiếp cận tiềm năng đáng kinh ngạc là hơn 2 tỷ. Thống kê của YouTube Ads tương đương 32% tổng dân số và 51% tổng số người dùng internet ngoài đó. Nếu bạn quan tâm đến việc theo đuổi chiến lược Marketing trả phí. Lúc này YouTube có thể tiếp cận với một lượng lớn nhãn cầu đáng kinh ngạc.

youtube

21. Nam giới trong độ tuổi 25-34 là đối tượng quảng cáo lớn nhất của YouTube

Khi phân loại đối tượng quảng cáo của YouTube theo nhóm tuổi và giới tính, nam giới từ 25 đến 34 tuổi. Đây là đối tượng nhân khẩu học lớn nhất của nền tảng, với hơn 11,6%.

youtube

22. Ấn Độ là đối tượng quảng cáo lớn nhất của YouTube

Với tổng số người dùng đạt được là 467 triệu người. Hiện nay Ấn Độ là quốc gia có lượng người xem quảng cáo trên YouTube lớn nhất. Hoa Kỳ là quốc gia có lượng khán giả lớn thứ hai, với tổng số tiếp cận ước tính là 247 triệu.

youtube

23. Doanh thu quảng cáo toàn cầu của Youtube là 28 tỷ USD vào năm 2021

Con số này tăng 46% so với năm trước. Đây có thể là nơi mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang đầu tư tiền quảng cáo của họ. Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm sự hiện diện trong cùng một không gian, bạn cũng có thể thực hiện hành động đó một cách khôn ngoan.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ