Kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm cần chuẩn bị những gì

Các nội dung chính

Sự xuất hiện của các cửa hàng văn phòng phẩm đã không còn trở nên quá xa lạ với các phụ huynh, học sinh, sinh viên. Để kinh doanh tốt một cửa hàng văn phòng phẩm chúng ta cần chuẩn bị những hoạt động dưới đây:

cửa hàng văn phòng phẩm 03

Kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm cần chuẩn bị những gì

Cần lập kế hoạch kinh doanh, lên ý tưởng cho cửa hàng văn phòng phẩm của bạn

Khi quyết định kinh doanh bất kì thứ gì kể cả các cửa hàng văn phòng phẩm. Thì chúng ta cũng cần phải trả lời được các câu hỏi như:

Khách hàng của bạn là ai? Đối tượng hướng tới của bạn là học sinh, sinh viên hay các công ty? Trong lĩnh vực này thì đối thủ cạnh tranh của bạn như thế nào? Hiện tại nguồn vốn đang có là bao nhiêu? Cần phải tìm kiếm nhà cung cấp ở đâu? Với lĩnh vực này có thể học hỏi kinh nghiệm từ ai?  Điều kiện về vị trí kinh doanh của bạn là ở đâu? Chỉ như thế thì ý tưởng kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm của bạn sẽ trở nên chi tiết, cụ thể và mang tính khả thi hơn rất nhiều.

cửa hàng văn phòng phẩm 01

Khi những ý tưởng đã được định hình cụ thể. Giờ đây hãy lập ra một bản kế hoạch chi tiết nhất có thể theo từng giai đoạn. Bao gồm, thời gian, nguồn lực và các bước thực hiện cụ thể. Tất nhiên, bạn cũng cần phải tính toán kỹ mọi khả năng của những việc đang hình thành trong đầu mình. Khi kế hoạch được chuẩn bị càng chi tiết thì tỷ lệ thành công càng cao.

Lựa chọn mặt hàng và tìm kiếm nguồn hàng

Sau khi xác định được đối tượng khách hàng bạn muốn nhắm đến là ai. Thì chúng ta mới xác định được mô hình kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm của mình. Từ đó lựa chọn được các mặt hàng phù hợp để kinh doanh. Bạn cũng có thể kinh doanh nhiều loại mặt hàng, mỗi lĩnh vực một chút để đa dạng mặt hàng.

cửa hàng văn phòng phẩm 02

Một việc khác cũng vô cùng quan trọng khi kinh doanh các cửa hàng văn phòng phẩm. Đó là tìm được nhà cung cấp để lấy được giá “hữu nghị” nhất. trên thị trường hiện nay đang có nhiều công ty sản xuất rất nhiều loại mẫu mã để cạnh tranh. Điều đó cũng cho bạn sự thuận lợi trong việc tìm kiếm các nguồn hàng khác nhau.

Tính toán nguồn vốn đầu tư

Vốn là một vấn đề quan trọng khi chúng ta muốn kinh doanh bất kỳ các cửa hàng văn phòng phẩm nào. Tùy vào diện tích, quy mô cửa hàng mà chúng ta cần đầu tư số vốn tương ứng thích hợp. Một số chi phí có thể kể đến như: chi phí thuê mặt bằng, vốn đầu tư cho các nguồn hàng. Chi phí cho các giá trưng bày: quầy kệ, tủ kính, đèn, giá, … cần được liệt kê để lên con số cụ thể.

Ngoài ra là các chi phí cho các trang thiết bị. Như máy in hóa đơn, máy tính tiền, máy photocopy hay những phần mềm quản lý bán hàng. Chi phí cho việc thuê nhân viên và quản lý cửa hàng.

Cần tính toán kỹ lưỡng và cẩn thận nguồn vốn cần đầu tư. Để dù đang có ít vốn thì bạn vẫn có thể kinh doanh được một cửa hàng văn phòng phẩm. Như nhập hàng với số lượng vừa đủ, không quá nhiều nhưng lại rất đa dạng, phong phú về chủng loại mặt hàng.

Lựa chọn địa điểm

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không ưu tiên chú ý đến việc lựa chọn địa điểm kinh doanh. Nếu sản phẩm của bạn thiên về các dụng cụ học tập, sách vở,.. Thì nên ưu tiên lựa chọn những nơi gần trường học. Bên cạnh đó, việc tối ưu hóa diện tích và cách trang trí, trình bày cũng là yếu tố quan trọng. Nó giúp cửa hàng văn phòng phẩm của bạn có thể thu hút được khách hàng.

Ngược lại nếu những sản phẩm bạn kinh doanh thiên về cung cấp cho các công ty, văn phòng. Thì một vị trí đẹp, gần các công ty, văn phòng nhất định sẽ là một điểm cộng tuyệt vời. Một lưu ý đối với đối tượng khách hàng này. Đó là thường thì số lượng giao hàng cho các công ty sẽ lớn nên việc chú trọng đến chất lượng cho các công ty là yếu tố thu hút khách hàng hơn hẳn.

Tuyển dụng nhân sự

Với quy mô cửa hàng văn phòng nhỏ thì số lượng nhân viên cần có có thể chỉ cần 1 đến 2 nhân viên chia ca ra làm việc. Sau này tùy theo sự phát triển của cửa hàng có thể tuyển dụng thêm. Tất nhiên đây đều phải là những nhân viên có tác phong và ý thức chuyên nghiệp.

Trang bị công cụ quản lý

Đầu tư vào các phần mềm, công cụ quản lý tốt. Không những giúp bạn giảm thiểu thời gian và công sức kiểm kê hàng hóa. Mà còn đem lại cho khách hàng cảm giác được phục vụ một cách chuyên nghiệp. Chẳng hạn như khi cửa hàng của bạn được trang bị các phần mềm quản lý bán hàng, máy in mã vạch hay máy in hóa đơn. Đây có thể được xem là khoản đầu tư thông minh. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian tính tiền, kiểm kho, giảm thất thoát đồng thời nắm rõ tình hình kinh doanh sát sao.

Qua những gợi ý trên đây có thể thấy rằng việc mở một cửa hàng văn phòng phẩm cũng đòi hỏi chúng ta những sự chuẩn bị kỹ càng, sát sao. Hy vọng đây sẽ là những chia sẽ hữu ích cho những ai có ý định kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm trong tương lai.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ