KOL là gì? Làm thế nào để trở thành một KOL hiệu quả?

Các nội dung chính

KOL là gì? Nó được viết tắt của Key Opinion Leader tạm dịch tiếng Anh qua là “Người tư vấn chính”. Trong chiến dịch marketing thì các KOL đang là xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi sự ảnh hưởng mang tính hiệu quả cao của nó mang lại.

Trong bài viết này, Adsplus.vn sẽ bật mí cho các bạn biết KOL là gì và làm thế nào để trở thành một KOL hiệu quả.

1. KOL là gì?

KOL là từ viết tắt của Key Opinion Leader. Chỉ những người có tầm ảnh hưởng tới khách hàng và quyết định của họ. KOL có thể là ngôi sao, hot instagram, beauty blogger, vlogger hay diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ hài… được nhiều người biết đến (trên diện rộng).

KOL hay K.O.L được viết tắt từ  Key Opinion Leader. Chỉ những người có tầm ảnh hưởng tới khách hàng và quyết định hành động của họ. Họ được đông đảo mọi người biết đến và mọi người chịu sự tác động của họ. Hoặc có thể hiểu nôm na là một người đầu ngành.

KOL có thể là ngôi sao, hot instagram, beauty blogger, vlogger hay diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ hài… được nhiều người biết đến (trên diện rộng).

kol là gì? 01

KOL là gì? Làm thế nào để trở thành một KOL hiệu quả?

KOLs gồm 03 nhóm:

– Celeb hay “celebrity”: người nổi tiếng, ngôi sao, có sức ảnh hưởng đến nhiều người trong 01 nhóm tuổi hoặc ngành nghề nào đó. Celeb là những người có thể làm đại sứ thương hiệu, nhãn hiệu hay đại diện hình ảnh cho các nhãn hàng.

Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”:  bất kỳ người dùng Online nào cũng đều có khả năng trở thành người có sức tác động đến những đối tượng hoặc một thị trường nhất định. Tùy vào hoạt động và lĩnh vực mà họ đang ở trong, hoặc mục đích dùng mạng xã hội… mà sẽ có những mức độ ảnh hưởng rộng hẹp khác nhau. Họ có thể là ca sĩ, blogger, danh hài, doanh nhân…

Mass seeder: thuộc những người có sức ảnh hưởng ở mức độ nhóm khách hàng nhỏ lẻ. Tuy nhiên có thể dùng họ để chia sẻ các nội dung từ celebs/influencers. Sẽ nhằm vào quảng cáo hay PR thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ này.

Bài xem thêm:

2. Làm thế nào để trở thành một KOL hiệu quả?

kol la gi? 02

KOL là gì? Làm thế nào để trở thành một KOL hiệu quả?

Để trở thành một KOL nổi tiếng thì cần cả một quá trình tìm hiểu và đi sâu vào KOL là gì?, chứ không thành công dễ dàng như nhiều người nghĩ, đây là chia sẻ của một KOL nổi tiếng:

Hiểu chính xác thế mạnh của bạn

Quan trọng là bạn phải khác biệt, không trộn lẫn trong đám đông. Nếu thế mạnh của bạn là makeup, hãy những làm video thật chuyên dạy makeup. Nếu bạn sở hữu kiến thức chuyên sâu và thiệt nhiều bí kíp, hãy trở thành blogger có tâm và tận tình … Hiểu được thế mạnh của mình là bước đầu tiên để bạn bắt đầu thanh công trong ngành này!

Xác định đối tượng khán giả chính

Nếu bạn làm review cho giới trẻ phổ thông. Hãy đảm bảo sản phẩm bạn dùng đánh đúng vào đối tượng mục tiêu và giá sản phẩm không quá đắt tiền. Nếu bạn chọn đối tượng khán giả là người trẻ thành thị, có nền văn hóa mở. Thì bạn nên đầu tư hình ảnh cũng phải điều chỉnh giọng điệu cho phù hợp.

Bài xem thêm:

Đầu tư, đầu tư và phải đầu tư

Hãy sắm một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp (hoặc dùng iPhone) cùng nhiều filter long lanh. Để tăng thêm độ bắt mắt cho hình ảnh thương hiệu bản thân. Nếu bạn muốn nghiêm túc phát triển ngay từ đầu. Hãy bỏ tiền thiết kế giao diện và mua tên miền luôn cho blog. Cùng với tiền chạy quảng cáo, trang trải các item để làm review. Trước khi nhận được bất kì một hợp đồng hày quàng cáo nào.

kol la gi? 03

KOL là gì? Làm thế nào để trở thành một KOL hiệu quả?

Làm việc có tâm rất quan trọng

Một bài review có tâm và tận tình luôn được ăn điểm hơn yêu thích hơn là làm nhiều bài review, đa dạng sản phẩm mà bài nào cũng hời hợt. Khách hàng rất thông mnh và tinh tế, bạn đừng nghĩ sẽ che mắt được họ.

Networking

Điều kiện cần của một KOL là gì? chính là có khả năng giao tiếp tốt và thân thiện với tất cả mọi người. Trao đổi và làm quen với những KOL khác là một kỹ năng để chia sẻ kinh nghiệm và nhận được sự chú ý của họ. Bạn có thể thu hút được sự tò mò từ những cú lick chuột. Chính là Fan của những KOL mà bạn thân thiết. Thể hiện sự chuyên nghiệp của một KOL. Networking là cách hiệu quả để mở rộng các mối quan hệ với các đồng nghiệp, nhãn hàng, agency và tăng followers lên đáng ngờ đấy.

Vậy là bạn đã biết KOL là gì? và làm thế nào để trở thành một KOL hiệu quả rồi đúng không nào! Việc để chọn KOLs phù hợp với nhãn hàng / sản phẩm / dịch vụ rất quan trọng. Để chạy một campaign và vẻ đẹp của một doanh nghiệp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ