Social Media KPIs minh chứng cho sự thành công

Các nội dung chính

Bạn đã ở đó: sếp của bạn hỏi chiến lược Social Media của doanh nghiệp đang hoạt động như thế nào. Đó là khi bạn biết rằng một bản tóm tắt cấp cao sẽ không cắt đứt được. Khi nói đến việc đo lường và chứng minh sự thành công trên Social Media của thương hiệu, dữ liệu nói lên rất nhiều điều. Đó là nơi xuất hiện các KPIs trên Social Media.

KPIs để làm gì?

KPI trên Social Media là những chỉ số có thể đo lường phản ánh hiệu suất trên mạng xã hội. Chứng minh ROI của mạng xã hội đối với một doanh nghiệp. Nói cách khác, theo dõi các con số cụ thể. Cho phép bạn đảm bảo chiến lược Social Media đang kết nối với đối tượng mục tiêu. Và thương hiệu của bạn đang đạt được mục tiêu kinh doanh.

Ngoài ra, theo dõi KPIs trên Social Media giúp báo cáo lại với sếp của bạn dễ dàng hơn. Đó là một cách đáng tin cậy để chứng minh với cấp trên của bạn. Rằng chiến lược truyền thông xã hội của bạn đang hoạt động hiệu quả.

Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về các loại Social Media KPIs khác nhau và cách theo dõi chúng.

Social Media KPIs minh chứng cho sự thành công

KPIs trên Social Media là gì?

KPIs là viết tắt của Key Perfromance Indicators (các chỉ số hiệu suất chính).

Các doanh nghiệp sử dụng KPI để xác định hiệu suất theo thời gian. Xem liệu các mục tiêu có được đáp ứng hay không. Và phân tích liệu có cần thực hiện các thay đổi hay không.

KPIs trên Social Media là các chỉ số được sử dụng để xác định xem chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội của doanh nghiệp có hiệu quả hay không. Về cơ bản, chúng được theo dõi dữ liệu liên quan đến sự hiện diện của công ty trên các nền tảng riêng lẻ. Như Facebook, Twitter hoặc Instagram hoặc trên tất cả các nền tảng xã hội nói chung.

Rất có thể, nhóm xã hội của bạn đặt ra các mục tiêu truyền thông xã hội THÔNG MINH.

KPI trên mạng xã hội của bạn cũng phải THÔNG MINH:

  • Cụ thể: Hãy rõ ràng nhất có thể. Ví dụ: bạn có hy vọng tăng số lượng người theo dõi trên Facebook của thương hiệu lên 500 người trong tháng tới không? Bạn có muốn tăng tỷ lệ nhấp của mình lên 20% vào cuối năm không?
  • Có thể đo lường: Bạn có thể theo dõi và định lượng tiến trình của mình không? Ví dụ: trong quá trình đăng ký hàng tháng, bạn sẽ có thể xác định mức độ gần đạt được mục tiêu của mình.
  • Có thể đạt được: Giữ nó thật. Đặt KPI nằm trong phạm vi có thể đạt được.
  • Có liên quan: Đảm bảo mỗi KPI trên mạng xã hội kết nối với các mục tiêu lớn hơn của doanh nghiệp.
  • Kịp thời: Khung thời gian để đạt được mục tiêu này và xác định xem liệu có đạt được thành công hay không? Một tháng, sáu tháng, một năm?

Các KPI THÔNG MINH sẽ giúp bạn và nhóm của bạn dễ dàng cam kết các mục tiêu của mình và luôn hướng tới chúng theo thời gian. Thêm vào đó, chúng giúp việc báo cáo thành công trở lại với sếp của bạn dễ dàng hơn. Thật dễ dàng để thấy những chiến thắng và tiến trình!

Cách đặt KPI trên mạng xã hội

Khi đặt KPI trên mạng xã hội, hãy đảm bảo chúng phản ánh các mục tiêu kinh doanh tổng thể của công ty bạn.

Nhưng hãy nhớ rằng, đặt KPI không phải là một kịch bản một sớm một chiều, ngay cả khi chúng THÔNG MINH. Trên thực tế, bạn thậm chí có thể đặt các KPI khác nhau cho từng chiến dịch truyền thông xã hội và từng kênh truyền thông xã hội – điều này sẽ giúp bạn tạo báo cáo truyền thông xã hội rất cụ thể và dựa trên dữ liệu cho tất cả các hoạt động truyền thông xã hội của bạn.

Bạn cũng có thể muốn nghĩ THÔNG MINH hơn. Đó là, hãy chắc chắn rằng các KPI cũng để lại chỗ để đánh giá và đánh giá lại. Không có mục tiêu kinh doanh nào của công ty được đặt ra – điều đó có nghĩa là KPI trên mạng xã hội mà bạn đặt cũng có thể thay đổi theo thời gian khi các mục tiêu kinh doanh tổng thể thay đổi.

Để đặt và theo dõi KPI truyền thông xã hội hiệu quả:

1. Nêu mục tiêu của KPI

Làm rõ cách theo dõi KPI sẽ giúp công ty đạt được mục tiêu kinh doanh cụ thể như thế nào. Nghĩ xa hơn những con số và dữ liệu. Làm thế nào để các chỉ số bạn đang theo dõi hỗ trợ doanh nghiệp và phát huy tác dụng của chiến lược lớn hơn, được thiết kế cẩn thận?

2. Đặt tên cho KPI của bạn

Bây giờ bạn đã biết cách KPI phải hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn, hãy quyết định một số liệu sẽ giúp bạn đo lường nếu bạn đang đi đúng hướng. Vì vậy, ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn tập trung vào tăng trưởng và bạn muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể muốn đặt số lần hiển thị trên Facebook trở thành một trong những KPI của mình.

Khi bạn quyết định một số liệu, hãy làm cho KPI của bạn trở nên cụ thể (hoặc SMART) bằng cách thêm giá trị và mốc thời gian cho nó.

3. Chia sẻ KPI

Bây giờ bạn đã quyết định một KPI quan trọng, đừng giữ nó cho riêng mình. Thông báo các KPI này với nhóm của bạn, sếp của bạn và bất kỳ bên liên quan nào khác, những người sẽ luôn cập nhật chiến lược của bạn. Điều này sẽ giúp bạn đặt ra kỳ vọng và đảm bảo rằng mọi người đều phù hợp với những gì bạn đang đo lường và lý do tại sao.

4. Phân tích hiệu suất hiện tại của bạn

Nếu việc đo lường KPI trên mạng xã hội là điều mới mẻ đối với nhóm của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn thu thập dữ liệu điểm chuẩn. Bằng cách đó, bạn có thể so sánh những thay đổi theo thời gian và biết được sự phát triển khi bạn nhìn thấy nó – và chứng minh với sếp rằng chiến lược của bạn đang hiệu quả!

5. Xác định nhịp của bạn

Bạn có đang theo dõi KPI của mình hàng tuần không? Hàng tháng? Bimonthly? Quyết định một mô hình sẽ giúp bạn thấy rõ các mô hình phát triển và sự phát triển. Đồng thời phản ứng nhanh chóng khi mọi thứ không hoạt động tốt.

6. Xem lại KPI

Lên lịch thời gian – có thể một hoặc hai lần một năm – để xem xét kỹ hơn các KPI của bạn. Chúng có còn phù hợp không? Họ vẫn giúp bạn đạt được các mục tiêu của công ty? Có nên thay đổi không?

Hãy nhớ rằng: tại sao và cách bạn đặt KPI trên mạng xã hội có thể thay đổi khi công việc kinh doanh thay đổi.

Các Social Media KPIs quan trọng mà bạn nên theo dõi

Có nhiều chỉ số truyền thông xã hội. Tất cả đều có thể liên quan đến doanh nghiệp của bạn theo những cách khác nhau. Để theo dõi hiệu quả chiến lược truyền thông xã hội của thương hiệu. Bạn đang đáp ứng các mục tiêu của công ty như thế nào. Hãy thử đặt KPI trong từng danh mục sau.

Reach KPIs

Phạm vi tiếp cận KPIs đo lường số lượng người dùng xem qua các kênh Social Media của bạn. Những người dùng này có thể chỉ tương tác với kênh một cách thụ động. Phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác là hai điều khác nhau. Hãy coi phạm vi tiếp cận như một phép đo số lượng – dữ liệu phạm vi tiếp cận thể hiện đối tượng hiện tại và tiềm năng của bạn, sự tăng trưởng theo thời gian và nhận thức về thương hiệu.

Số lần hiển thị

Đây là số lần bài đăng của bạn được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu hoặc dòng thời gian của ai đó. Điều này không nhất thiết có nghĩa là người đã xem bài đăng đã nhận thấy hoặc đọc bài đăng đó.

Số lượng người theo dõi

Số lượng người theo dõi mà kênh xã hội của bạn có tại một thời điểm nhất định.

Tỷ lệ tăng trưởng đối tượng

Bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang thu hút được người theo dõi chứ không để mất họ. Tỷ lệ tăng trưởng đối tượng cho thấy số lượng người theo dõi đang thay đổi như thế nào theo thời gian.

Dưới đây là một công thức đơn giản để theo dõi:

cách tính followers

Reach

Đây là số người đã xem một bài đăng kể từ khi nó xuất hiện trực tuyến. Phạm vi tiếp cận thay đổi tùy thuộc vào thời điểm khán giả của bạn trực tuyến và nội dung của bạn tốt như thế nào. Nó cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì khán giả của bạn thấy có giá trị và thú vị.

Dưới đây là cách tính toán:

cách tính reach

Phạm vi tiếp cận tiềm năng (Potential Reach)

Số liệu này đo lường số người có thể xem bài đăng trong khoảng thời gian báo cáo. Nói cách khác, nếu một trong những người theo dõi của bạn chia sẻ bài đăng của bạn với mạng của họ, thì từ 2% đến 5% người theo dõi của họ sẽ góp phần vào phạm vi tiếp cận tiềm năng của bài đăng.

Dưới đây là cách tính toán phạm vi tiếp cận tiềm năng:

Social Media KPIs

Chia sẻ tiếng nói trên mạng xã hội (Social Share of Voice)

Số liệu này theo dõi số lượng người đã đề cập đến thương hiệu của bạn. So với số người đề cập đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Đơn giản, nó cho thấy mức độ liên quan của thương hiệu trong ngành của bạn. Bạn có thể sử dụng một công cụ lắng nghe xã hội như Hootsuite để đo lường lượt đề cập của chính bạn và đối thủ cạnh tranh trong một khung thời gian cụ thể.

Dưới đây là cách tính tỷ lệ chia sẻ giọng nói trên mạng xã hội:

Social Media KPIs

– KPI tương tác trên mạng xã hội

KPI cho mức độ tương tác trên mạng xã hội đo lường chất lượng của các lần tương tác với những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn. Chúng cho bạn biết liệu khán giả của bạn có đang kết nối với những gì bạn nói và sẵn sàng tương tác với thương hiệu của bạn hay không.

Likes

Số lần người theo dõi tương tác với một bài đăng trên mạng xã hội bằng cách nhấp vào nút Thích trong một nền tảng truyền thông xã hội nhất định.

Comments

Số lần người theo dõi nhận xét về bài đăng của bạn. Hãy nhớ rằng: nhận xét có thể mang ý nghĩa tích cực hoặc tiêu cực, vì vậy, số lượng nhận xét cao không phải lúc nào cũng là điều tốt!

Tỷ lệ vỗ tay (Applause rate)

Tỷ lệ tán thưởng chỉ theo dõi các tương tác tích cực hoặc tương tác phê duyệt. Điều này bao gồm lượt thích, lượt lưu, lượt tweet lại, đánh dấu thích một bài đăng, v.v.

Dưới đây là cách tính tỷ lệ vỗ tay:

cách tính tỷ lệ vỗ tay trên social media

Tỷ lệ tương tác trung bình

Chỉ số này chia tất cả mức độ tương tác mà một bài đăng nhận được – bao gồm lượt thích, nhận xét, lượt lưu và lượt yêu thích – cho tổng số người theo dõi trên kênh xã hội của bạn. Nó cho thấy trung bình, phần nội dung của bạn hấp dẫn như thế nào.

Dưới đây là cách tính toán nó:

Tỷ lệ tương tác trung bình

Tỷ lệ khuếch đại

Đây là tỷ lệ những người theo dõi bạn đang chia sẻ nội dung của bạn. Với những người theo dõi riêng của họ. Chỉ số này có thể bao gồm mọi thứ, từ lượt chia sẻ và lượt retweet, đến lượt repins và regram. Về cơ bản, tỷ lệ khuếch đại cao cho thấy rằng những người theo dõi bạn muốn được liên kết với thương hiệu của bạn.

Dưới đây là cách tính toán :

Social Media KPIs

– KPI chuyển đổi

KPI chuyển đổi đo lường số lượng tương tác xã hội. Chuyển thành lượt truy cập trang web, đăng ký bản tin, mua hàng hoặc các hành động mong muốn khác. Chỉ số chuyển đổi phản ánh mức độ hiệu quả của chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Và liệu chiến lược đó có dẫn đến kết quả có thể hành động hay không.

Tỷ lệ chuyển đổi

Đây là số lượng người dùng thực hiện các hành động được nêu trong CTA trên mạng xã hội của bạn (truy cập trang web hoặc trang đích của bạn, đăng ký danh sách gửi thư, mua hàng, v.v.). So với tổng số lần nhấp vào bài đăng nhất định đó. Tỷ lệ chuyển đổi cao cho thấy rằng bài đăng trên mạng xã hội của bạn đã mang đến điều gì đó có giá trị cho khán giả khiến họ hành động!

Dưới đây là cách tính toán nó:

Social Media KPIs

Tỷ lệ nhấp (CTR)

CTR là phần trăm số người đã xem bài đăng của bạn và nhấp vào CTA (lời kêu gọi hành động) mà nó bao gồm. Điều này cung cấp thông tin chi tiết về việc liệu nội dung của bạn có thu hút sự chú ý của khán giả và truyền cảm hứng cho họ hành động hay không.

Dưới đây là cách tính toán:

Social Media KPIs

Tỷ lệ thoát

Không phải bất kỳ ai nhấp vào liên kết mạng xã hội của bạn; đều sẽ theo dõi, đọc toàn bộ bài viết bạn đã chia sẻ hoặc hoàn tất giao dịch mua. Tỷ lệ thoát là phần trăm khách truy cập đã nhấp vào liên kết trong bài đăng trên mạng xã hội của bạn. Nhưng sau đó nhanh chóng rời khỏi trang đó mà không thực hiện bất kỳ hành động nào. Bạn muốn điều này ở mức thấp. Điều đó báo hiệu nội dung của bạn không phải là tất cả những gì hấp dẫn hoặc trải nghiệm người dùng mà bạn cung cấp kém hoàn hảo.

Giá mỗi nhấp chuột (CPC)

CPC là số tiền bạn trả cho các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter hoặc Instagram. Cho mỗi lần nhấp chuột vào bài đăng trên mạng xã hội được tài trợ của bạn. Theo dõi điều này để xem liệu số tiền bạn đang chi tiêu có phải là một khoản đầu tư đáng giá hay không.

Dưới đây là cách tính toán :

Giá mỗi nhấp chuột (CPC)

Giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM)

Đây là số tiền bạn phải trả mỗi khi 1.000 người lướt qua bài đăng trên mạng xã hội được tài trợ của bạn.

Dưới đây là cách tính toán:

Giá mỗi nghìn lần hiển thị (CPM)

KPI về mức độ hài lòng của khách hàng

KPI về mức độ hài lòng của khách hàng được theo dõi để xem người dùng mạng xã hội nghĩ và cảm nhận như thế nào về thương hiệu của bạn. Cảm xúc về các tương tác của họ với thương hiệu của bạn trực tuyến là phản hồi trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn.

Lời chứng thực của khách hàng

Các bài đánh giá do khách hàng của bạn nhập và đăng lên các kênh xã hội như Google My Business. Hoặc các bài đánh giá trên Facebook. Thể hiện rõ ràng cảm nhận của khách hàng về một trải nghiệm hoặc sản phẩm. Xếp hạng theo sao cũng cung cấp thông tin nhanh về cách khách hàng cảm nhận về doanh nghiệp của bạn.

Lời chứng thực, đáng giá từ của khách hàng qua social media

Điểm hài lòng của khách hàng (CSat)

Chỉ số này cho biết mức độ hài lòng của những người theo dõi bạn với các sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu.

Ví dụ: bạn có thể thu thập dữ liệu này thông qua một cuộc thăm dò trên Twitter hoặc cuộc khảo sát trên Facebook. Hỏi một câu hỏi đơn giản: Bạn sẽ mô tả mức độ hài lòng chung của mình với sản phẩm này như thế nào? Tùy thuộc vào cách bạn thiết lập cuộc thăm dò ý kiến ​​của mình. Người trả lời sẽ đánh giá mức độ hài lòng của họ bằng số (ví dụ: trên thang điểm từ 1 đến 10). Hoặc thông qua các mô tả như kém, trung bình hoặc xuất sắc.

Điểm số của người quảng cáo ròng (NPS)

Chỉ số này đo lường mức độ trung thành với thương hiệu của những người theo dõi bạn. Sử dụng một cuộc thăm dò hoặc khảo sát trên các kênh Social Media của thương hiệu của bạn. Hãy đặt một câu hỏi: Bạn có khả năng giới thiệu sản phẩm này cho bạn bè như thế nào? Cho người trả lời cơ hội trả lời bằng thang số. Hoặc thông qua các bộ mô tả như không chắc, có khả năng hoặc rất có thể xảy ra.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ