Kỳ 5: Nhắm mục tiêu nhân khẩu học là gì và cách loại trừ như thế nào?

Các nội dung chính

Chống “Click tặc” Google luôn là thử thách đối với tất cả chúng ta. Không thể bỏ quá nhiều tiền cho chi phí cơ hội. Phải có giải pháp cho vấn đề này. Và với những cập nhật mới nhất, Google đã cho ta thêm một giải pháp để hạn chế vấn đề đau đầu này: Mục tiêu nhân khẩu học.

Nhắm mục tiêu nhân khẩu học là gì và cách loại trừ như thế nào?

Sau đây, Adsplus xin giới thiệu với các bạn rõ hơn về mục tiêu nhân khẩu học trong Google Ads. Đồng thời, hướng dẫn cách thức loại trừ quảng cáo với những khách hàng có giới tính, độ tuổi nhất định. Nếu doanh nghiệp của bạn đã xác định rõ ràng về nhân khẩu học của khách hàng thì Adsplus tin chắc đây là kỹ thuật hữu ích.

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học trong Google Ads là gì?

Nhắm mục tiêu nhân khẩu học là gì và cách loại trừ như thế nào?

Cách nhắm đối tượng kết hợp nhân khẩu học của người dùng rất hữu ích. Nó giúp các doanh nghiệp bạn thu hẹp được nhóm đối tượng mục tiêu khi làm quảng cáo Google Ads. Như thế có nghĩa là quảng cáo sẽ không hiển thị đại trà nữa. Thay vào đó, nó nhắm mục tiêu quảng cáo theo nhân khẩu học của người dùng bạn chọn. Hiểu một cách đơn giản, doanh nghiệp của bạn sẽ loại trừ được những nhấp chuột của người dùng mà nhân khẩu học của họ không nằm trong phạm vi được chọn

Trước đó, cách nhắm đối tượng kiểu này chỉ được sử dụng với quảng cáo GDN hay video của Google. Quyết định đưa tính năng này vào Google Ads được Google đưa ra một cách khá nhanh chóng. Thời gian chính thức mà tính năng này được đưa vào sử dụng đó là vào ngày 01.11.2016

Một số lựa chọn trong cách nhắm đối tượng quảng cáo theo nhân khẩu học

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cho chiến dịch Tìm kiếm, Hiển thị hoặc Video có thể bao gồm:

Độ tuổi: “18-24”, “25-34”, “35-44”, “45-54”, “55-64”, “65 trở lên” và “Không xác định”
Giới tính: “Nữ”, “Nam” và “Không xác định”

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cho chiến dịch Hiển thị hoặc Video có thể bao gồm:

Trạng thái là phụ huynh: “Phụ huynh” “Không phải phụ huynh” và “Không xác định”

Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học cho chiến dịch Video có thể bao gồm:

Thu nhập hộ gia đình (hiện chỉ có thể sử dụng tại Úc, Brazil, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Mexico, New Zealand, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan và Hoa Kỳ): “10% hàng đầu”, “11-20%”, “21-30%”, “31-40%”, “41-50%”, “50% trở xuống” và “Không xác định”

Tìm hiểu về việc loại trừ nhóm nhân khẩu học

Bạn có thể loại trừ bất kỳ nhóm nhân khẩu học để làm cho quảng cáo hiệu quả hơn. Bài viết này giúp bạn biết cách loại trừ nhóm nhân khẩu học đã chọn ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cấp chiến dịch.

Ví dụ: Một spa chỉ dành cho nữ có chiến dịch bao gồm các gói dịch vụ có sẵn và giờ mở cửa cho các trung tâm spa của họ. Họ không thể phục vụ khách hàng nam vào thời điểm này. Do đó, họ quyết định loại trừ danh mục “Nam” khỏi chiến dịch này. Họ có thể đặt loại trừ ở cấp độ nhóm quảng cáo. Tuy nhiên, do spa muốn áp dụng các cài đặt này cho tất cả các nhóm quảng cáo trong chiến dịch của họ, nên họ có thể thực hiện loại trừ nhân khẩu học ở cấp chiến dịch thay vì phải thêm từng loại trừ.

Cách loại trừ nhắm đối tượng nhân khẩu học trong Google Ads

  • Bước 1: Bạn cần bật tính năng “tất cả tính năng” khi chọn “loại” mạng quảng cáo. Hãy di chuyển để tab cài đặt và “Chỉnh sửa” loại chiến dịch. Cửa sổ bật ra sẽ xuất hiện tuỳ chọn “tất cả tính năng”. Khi này tab “Đối tượng” sẽ xuất hiện cạnh tab “từ khoá”.
  • Bước 2: Chuyển qua tab “Đối tượng”. Ở đây, bạn sẽ thấy Google cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng (tiếp thị lại). Tuy nhiên chúng ta tạm bỏ qua đoạn này. Hãy di chuyển xuống dưới và click vào nút màu đỏ “Loại trừ”.
  • Bước 3: Cửa sổ tiếp theo, nhìn xuống dưới bạn sẽ thấy “Loại trừ”. Hãy click vào và chọn “Nhân khẩu học”. Khi đó bạn sẽ có thể loại trừ độ tuổi, giới tính bạn cho rằng không tiềm năng. “Không xác định” là những máy tính mà Google không biết chính xác thông tin của người sử dụng.

Một số điểm cần lưu ý khi thực hiện loại trừ nhóm mục tiêu nhân khẩu học trong Google Ads

Việc loại trừ bất kỳ danh mục nhân khẩu học nào có thể làm giảm đáng kể số lượng lưu lượng truy cập mà nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch của bạn có thể nhận được.

Ngoài ra, bạn có thể loại trừ những người có đặc điểm nhân khẩu học cụ thể mà bạn chưa xác định bằng cách chọn danh mục “Không xác định”. Tuy nhiên, việc loại trừ có thể ngăn không cho nhiều người xem được quảng cáo của bạn. Nhiều trang web trong Mạng hiển thị không cung cấp dữ liệu nhân khẩu học cho khách hàng. Và bạn không thể suy ra thông tin nhân khẩu học từ mọi người bằng web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động. Điều này có nghĩa là nhiều người nằm trong danh mục nhân khẩu học “Không xác định”.

Với nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học trong Google Ads, bạn có thể tiếp cận tập hợp khách hàng tiềm năng cụ thể có khả năng thuộc một độ tuổi, giới tính, trạng thái là phụ huynh hoặc thu nhập hộ gia đình cụ thể. Tuy nhiên, với một số hiển thị quảng cáo nhất định, cần có sự giới hạn đối tượng cụ thể. Adsplus hy vọng thông qua những hướng dẫn về việc loại trừ nhắm mục tiêu nhân khẩu học sẽ giúp ích cho các bạn đang chạy quảng cáo trên Google Ads. Từ đó, có thể tiếp cận đối tượng khách hàng của mình hiệu quả hơn. Trong kỳ tới Adplus sẽ bật mí bí quyết tiết kiệm 30% chi phí quảng cáo trên Google Ads thông qua đấu thầu tùy chỉnh, mời các bạn đón xem!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ