6 mẹo giúp cải thiện chiến dịch Google Ads

Các nội dung chính

6 mẹo giúp cải thiện chiến dịch Google Ads

Việc tối ưu hóa chiến dịch PPC của bạn không khó. Hãy xem 6 mẹo nhanh sau để làm cho chiến dịch PPC của bạn tạo ra kết quả tốt hơn. Với những cách cải thiện chiến dịch Google Ads sau.

Việc tối ưu hóa chiến dịch PPC của bạn không khó. Nhưng Google liên tục thực hiện các thay đổi mới. Nếu bạn chịu trách nhiệm chạy các chiến dịch PPC. Điều quan trọng là phải liên tục tối ưu hóa các chương trình của bạn; để đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa ngân sách và từ khóa của mình.

Hãy xem sáu mẹo nhanh sau để làm cho chiến dịch PPC. Giúp bạn cải thiện và bạn tạo ra kết quả tốt cho chiến dịch Google Ads.

1. Nắm bắt các thay đổi đối sánh chính xác

Google đã thực hiện một bản cập nhật lớn đối với các loại đối sánh từ khóa của mình vào cuối năm 2018. Nhưng nhiều nhà quảng cáo vẫn chưa điều chỉnh và cải thiện chiến dịch Google Ads của họ để thích ứng với thay đổi này.

Trước đây, loại từ khóa đối sánh chính xác cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu cụ thể một từ khóa và các lỗi chính tả phổ biến của từ khóa đó. Tuy nhiên, nó đã được mở rộng trong hai năm qua; để bao gồm các từ đồng nghĩa, các từ được sắp xếp lại và thêm hoặc bớt các từ chức năng.

Do thay đổi này, các doanh nghiệp sử dụng đối sánh chính xác trong Google Ads; có nhiều khả năng hiển thị cho nhiều từ khóa hơn dự định. Mọi nhà quảng cáo nên xem xét các cụm từ tìm kiếm trong tài khoản của họ để giảm các hiển thị và nhấp chuột không liên quan và tốn kém. Để làm vậy có thể làm bằng cách thêm các từ khóa phủ định nếu thích hợp.

Từ khóa đối sánh

Để xem tất cả các cụm từ tìm kiếm đang được kích hoạt cho một từ khóa đối sánh chính xác. Hãy chọn Từ khóa trong tài khoản của bạn và nhấp vào Cụm từ tìm kiếm. Báo cáo này sẽ cung cấp cho bạn danh sách tất cả các nhấp chuột (và đôi khi là hiển thị) được tạo từ từ khóa.

Trong ví dụ trên, thuật ngữ [b2b blog] đang kích hoạt hiển thị cho các blogger B2B. Những người viết blog này có thể không có cùng mục đích mà chúng ta muốn. Trong trường hợp này, việc tạo từ khóa phủ định có thể ngừng hiển thị cho cụm từ người viết blog.

Đảm bảo rằng không có từ khóa trùng lặp trong tài khoản của bạn trên các Nhóm Quảng cáo có thể gây ra hiển thị cho các từ khóa giống nhau. Nếu vậy, hãy chỉnh danh sách từ khóa của bạn; để đảm bảo các quảng cáo chính xác đang được hiển thị cho từng từ khóa của bạn.

2. Tối ưu hóa điều khoản cạnh tranh

Trong hai năm qua, Google đã giảm khả năng hiển thị cho các cụm từ có thương hiệu. Nhiều tìm kiếm tên thương hiệu chính xác không còn hiển thị quảng cáo. Điều này hạn chế khả năng hiển thị của các nhà quảng cáo trong các tìm kiếm đối với thương hiệu và tên sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Vẫn có cơ hội hiển thị cho các từ khóa đuôi dài có thể liên quan đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể chọn hiển thị cho các từ khóa bao gồm tên của đối thủ cạnh tranh. Nhưng Google giữ nguyên tất cả các nhãn hiệu và bản quyền. Sẽ không cho phép nhà quảng cáo sử dụng tên nhãn hiệu đã đăng ký trong bản sao quảng cáo.

Tuy nhiên, giá thầu và CPC cho những từ khóa đó tiếp tục tăng đáng kể. Khiến việc duy trì giá mỗi chuyển đổi có lãi ngày càng khó khăn hơn.

Vì người dùng có nhiều khả năng đang tìm kiếm trang web của thương hiệu cụ thể. Khi tìm kiếm thương hiệu đó; bạn cần bao gồm lời kêu gọi hành động cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn đáp ứng nhu cầu của họ.

Ví dụ:

Một ví dụ tuyệt vời là khi DIRECTV chạy Google Ads vài năm trước cho các điều khoản. Như “hủy dịch vụ Comcast”, “cách hủy hợp đồng Comcast” và “dịch vụ khách hàng của Comcast”. Thông báo rất đơn giản, “Bạn mệt mỏi với dịch vụ hiện tại của mình? DIRECTV có thể giúp! ”

DIRECTV đã tận dụng các cơ hội bán hàng tiềm năng mới với quảng cáo nhắm mục tiêu. Đó những người dùng đã thất vọng với hợp đồng hiện tại của họ và bộ phận hỗ trợ khách hàng của Comcast. Và họ đã làm tất cả điều này trong khi không đề cập đến tên thương hiệu Comcast trong văn bản quảng cáo.

Mặc dù quảng cáo của DIRECTV không còn chạy cho những từ khóa này nữa. Nhưng vẫn có những trường hợp có ý nghĩa đối với doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn tưởng tượng Công ty A là thương hiệu của mình và Công ty B là đối thủ cạnh tranh của bạn. Thì các cơ hội quảng cáo có thể tồn tại cho các tìm kiếm như:

  • Công ty A hoặc Công ty B
  • Đánh giá của Công ty B
  • Công ty A có rẻ hơn Công ty B không?
  • Cái nào tốt hơn, Công ty A so với Công ty B?
  • So sánh Công ty A với Công ty B

Bạn có thể xác định các cơ hội tiềm năng bằng cách sử dụng công cụ từ khóa yêu thích của mình. Để xem những từ khóa nào có thể hiệu quả nhất.

Xem xét ngân sách đã được phân bổ cho các chiến dịch của đối thủ cạnh tranh. Tìm các khu vực mà số lần hiển thị đang giảm, chi phí đang tăng. Và xác định nơi ngân sách có thể được sử dụng tốt hơn cho các tìm kiếm không có thương hiệu.

3. Bật CPC nâng cao cho đấu thầu thủ công

Nếu chiến lược đặt giá thầu Google Ads của bạn được đặt thành CPC thủ công và không dành lượng thời gian thích hợp để theo dõi và tối ưu hóa các chiến dịch của mình. Thì bạn nên xem xét bật tùy chọn “CPC nâng cao” để quản lý giá thầu tốt hơn.

CPC nâng cao hoặc ECPC là một hình thức đặt giá thầu thông minh. Tận dụng nhiều tín hiệu đấu giá trong thời gian thực. Chẳng hạn như vị trí, cài đặt trình duyệt, nhân khẩu học và thời gian trong ngày. Để tăng tỷ lệ hiển thị cho người dùng có nhiều khả năng dẫn đến sự chuyển đổi.

Các tài khoản đang chạy trên chế độ tự động có thể đã bị mất đi rất nhiều tiềm năng. CPC nâng cao là cài đặt có sẵn trên mỗi chiến dịch. Nó cho phép Google điều chỉnh giá thầu vượt quá CPC tối đa của bạn. Cho phép các chiến dịch của bạn tối đa hóa các nhấp chuột được nhắm mục tiêu và tăng chuyển đổi.

4. Lấy lợi thế của văn bản quảng cáo

Trong những năm qua, Google đã liên tục thực hiện các thay đổi đối với các tùy chọn có sẵn cho văn bản quảng cáo. Các bản sửa đổi của họ đã cung cấp thêm cơ hội để có thêm không gian bất động sản ở đầu trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

Văn bản quảng cáo

Những thay đổi gần đây cho phép dòng tiêu đề thứ ba và mô tả thứ hai. Giúp bạn có nhiều ký tự hơn để truyền tải thông điệp của mình đến khách hàng tiềm năng.

Văn bản quảng cáo mở rộng này không bắt buộc; nhưng nhiều nhà quảng cáo không tận dụng tùy chọn này. Dòng tiêu đề thứ ba cung cấp thêm 30 ký tự cho tiêu đề. Mô tả thứ hai cung cấp tính linh hoạt hơn trong CTA của bạn. Cho phép một mô tả 90 ký tự khác.

Nếu bạn không thể quyết định sẽ bao gồm những gì trong không gian bổ sung này. Bạn có thể thử Quảng cáo tìm kiếm thích ứng, tùy chọn mới nhất của Google cho văn bản quảng cáo.

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng sẽ kết hợp và đối sánh tối đa 15 dòng tiêu đề khác nhau. Và bốn mô tả khác nhau. tạo ra 43.680 cách kết hợp có thể có khác nhau. Khi có dữ liệu, bạn có thể xác định những kết hợp nào đang tạo ra tỷ lệ nhấp và chuyển đổi tốt nhất và tối ưu hóa cho phù hợp.

Một số nhà quảng cáo để lại cùng một bản sao quảng cáo chạy trong nhiều năm. Nhưng sau một thời gian, quảng cáo sẽ mệt mỏi. Bằng cách thử nghiệm phân tách quảng cáo, bạn có thể xác định sự kết hợp giữa dòng tiêu đề và mô tả nào hiệu quả nhất với đối tượng của mình.

5. Nâng cao điểm chất lượng

Điều này không cần giải thích nhưng điều quan trọng là phải tiếp tục theo dõi và cải thiện điểm chất lượng theo thời gian. Thông thường, quảng cáo chạy trên nhiều từ khóa. Hướng người dùng đến các trang có nội dung tương đối mỏng không chứa từ khóa.

Google tính đến ba yếu tố chính khi xác định điểm chất lượng của mỗi từ khóa.

  1. Trải nghiệm trang đích
  2. Tỷ lệ nhấp
  3. Mức độ liên quan của quảng cáo

Về điểm chất lượng

Điểm chất lượng nằm trong khoảng từ một đến 10, với 10 là điểm tốt nhất. Từ khóa có điểm chất lượng thấp có nguy cơ quảng cáo bị tạm dừng do các vấn đề về điểm chất lượng. Nếu bạn chưa bật thông báo, bạn thậm chí có thể không biết điều này đang xảy ra.

Hãy dành thời gian để vạch ra những từ khóa nào cần nhắm mục tiêu. Cách các nhóm quảng cáo được cấu trúc để hiển thị cho những từ khóa đó. Cùng bản sao quảng cáo phù hợp chặt chẽ với từng từ khóa bên trong nhóm quảng cáo như thế nào.

Không phải mọi quảng cáo đều có điểm chất lượng là 10. Trên thực tế, một điều khá điển hình là hầu hết các quảng cáo sẽ nằm trong phạm vi từ năm đến tám. Cải thiện bản sao quảng cáo sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp và điểm chất lượng.

Xem lại nội dung trên trang đích để đảm bảo trang đích tải nhanh chóng. Chứa nội dung giải quyết mục đích của người tìm kiếm và cung cấp các bước tiếp theo cho người dùng. Đó có thể là một hành động để xem video, tải xuống sách trắng, xem một trang khác; hoặc hoàn thành biểu mẫu liên hệ được gửi đến nhóm bán hàng.

Làm việc để cải thiện từng yếu tố này không chỉ làm giảm chi phí bạn phải trả. Mà quan trọng hơn, nó còn có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng cho khán giả của bạn khi bạn cải thiện chiến dịch Google Ads.

6. Tận dụng quảng cáo Remarketing

Mặc dù thật tuyệt khi nghĩ rằng mọi người dùng nhấp qua trang web của bạn đều sẵn sàng mua một thứ gì đó, nhưng điều đó là không thực tế. Nếu không, tỷ lệ chuyển đổi sẽ là 99% chứ không phải từ một đến năm phần trăm.

Hãy đối mặt với điều đó. Vì hầu hết người dùng cần thời gian để suy nghĩ về doanh nghiệp của bạn. Cũng như các lượt truy cập trở lại trang web bổ sung. Để thu thập thêm thông tin để họ có thể đưa ra quyết định.

Một cách hiệu quả về chi phí để thúc đẩy người dùng tương tác quay lại trang web và tăng lượt chuyển đổi; là thử nghiệm tiếp thị lại thông qua Google Ads.

Bằng cách nhúng một pixel theo dõi đơn giản trên trang web. Bạn có thể tạo phân khúc đối tượng gồm những người dùng đã dành thời gian trên trang nhưng chưa chuyển đổi.

Bằng cách lọc ra những người dùng đã chuyển đổi. Bạn sẽ có cơ hội tạo quảng cáo hiển thị hình ảnh với thông điệp được nhắm mục tiêu để chuyển họ sang bước tiếp theo. Quảng cáo thông minh này có thể dẫn họ đến những nơi khác nhau mà họ truy cập trực tuyến. Bao gồm các trang web phổ biến có sẵn trong Mạng hiển thị của Google.

Tối ưu là một quá trình phát triển

Chạy một chiến dịch PPC không phải là một thách thức. Tuy nhiên, Google tiếp tục thực hiện các thay đổi đối với các chương trình trả phí của họ; ngừng cài đặt nhất định và cung cấp các tính năng mới cho nhà quảng cáo. Điều quan trọng là các nhà tiếp thị phải cập nhật các bản cập nhật để tận dụng những thay đổi sắp tới. Đặc biệt là trước khi đối thủ cạnh tranh xảy ra.

Có rất nhiều cách để tối ưu hóa chiến dịch của bạn. Câu hỏi đặt ra là: Bạn có định làm không? Nếu bạn cần trợ giúp để cải thiện hiệu suất chiến dịch PPC về Google Ads của mình, hãy liên hệ với Adsplus ngay hôm nay.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ