Làm giàu không khó với 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo nhất năm 2018

Các nội dung chính

Ý tưởng kinh doanh sáng tạo là yếu tố giúp nhiều cá nhân, doanh nghiệp thành công dễ dàng hơn trên thị trường nhiều cạnh trang hiện nay.

Làm giàu không khó với 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo nhất năm 2018

Ý tưởng kinh doanh sáng tạo tốt, chất lượng thể hiện tầm nhìn của một công ty. Doanh nghiệp có tầm nhìn xa sẽ luôn là đơn vị dẫn đầu xu hướng, dù hoạt động trong lĩnh vực nào. Tuy nhiên, làm thế nào để hình thành các ý tưởng kinh doanh sáng tạo, độc đáo? Đây là một thách thức lớn đối với các bộ phận sáng tạo, phòng ý tưởng của nhiều doanh nghiệp.

Dưới đây là 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo có thể giúp các bạn mới khởi nghiệp tốt hơn. Đồng thời, gợi ý cho nhiều doanh nghiệp hướng đi mới để cải thiện các hoạt động Marketing của mình!

Tư vấn và môi giới chứng khoán

Làm giàu không khó với 10 ý tưởng kinh doanh sáng tạo nhất năm 2018

Môi giới chứng khoán là ngành nghề tư vấn cho khách hàng đầu tư, mua bán các loại cổ phiếu… Công việc của một người môi giới chứng khoán là tiếp xúc và thu thập thông tin khách hàng. Sau đó, tư vấn cho khách hàng về các thông tin tài chính của các doanh nghiệp. Quan trọng nhất, bạn sẽ tư vấn cho khách hàng nên mua hay bán các loại cổ phiếu nào. Đối với các giao dịch thành công, bạn sẽ nhận được % hoa hồng. Hoặc lợi nhuận từ việc mua cổ phiếu của khách.

Nghề môi giới chứng khoán là nghề có thu nhập cao, lại không đòi hỏi quá nhiều thủ tục. Các cá nhân có thể tìm hiểu về ngành nghề này. Còn đối với doanh nghiệp, có thể tổ chức dịch vụ riêng, tư vấn khách mua cổ phiếu của mình.

Dịch vụ cung cấp diễn giả, các chuyên gia

Đây là mảng được đánh giá là còn khá mới mẻ ở Việt Nam nhưng lại có nhiều tiềm năng. Dịch vụ diễn giả/chuyên gia là ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Đồng thời, nó không đòi hỏi người thực hiện phải bỏ ra quá nhiều vốn ban đầu. Mô hình này khá phù hợp với các công ty, doanh nghiệp đang thành công. Kèm theo đó, có nhiều nhân vật nổi trội và có thể tạo ảnh hưởng tốt cho xã hội như các Giám đốc có hành trình khởi nghiệp đáng nể phục…

Tận dụng các lợi thế này, doanh nghiệp hay công ty của bạn cũng có thể kinh doanh riêng. Đó là thông qua việc cho các chuyên gia, diễn giả đến tham gia các buổi nói chuyện. Có rất nhiều nguồn thu nhập mà bạn có thể tạo ra. Có thể kể đến như: thù lao diễn thuyết, viết sách và bán sách hưởng tiền tác quyền, dịch sách nước ngoài, bán video băng đĩa, các khóa đào tạo trực tuyến, tư vấn doanh nghiệp…

Bán/cho thuê quảng cáo trên Internet

Đây là hình thức được khá nhiều công ty và doanh nghiệp thực hiện trên website giới thiệu công ty, doanh nghiệp, website bán hàng của mình hiện nay. Cụ thể, bạn tạo một website và cho người khác thuê các khoảng trống trên web. Họ sẽ dùng nó để đặt quảng cáo của mình.

Có đến trăm loại quảng cáo đặt banner, quảng cáo Popup, bán Backlink…mỗi tháng thu về không dưới 10 triệu đồng. Website càng có nhiều quảng cáo, lượt truy cập cũng từ đó tăng càng nhiều. Qua đó, lợi nhuận cũng từ đó đổ về ngày càng nhiều.

Để thực hiện ý tưởng kinh doanh sáng tạo này, điều đầu tiên doanh nghiệp/cá nhân cần sở hữu chính là một thiết kế website chuyên nghiệp. Đồng thời, phải có lượt traffic tốt để thu hút nhiều người mua lượt quảng cáo của bạn.

Kinh doanh các mặt hàng nhập khẩu

Làm giàu không khó với 10 ý tưởng kinh doanh sáng tạo nhất năm 2018

Với sự ra đời của kinh doanh online và hệ thống thanh toán linh hoạt, ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh hàng nhập khẩu, ở nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Trước khu thực hiện, bạn có thể nghiên cứu, tìm đúng sản phẩm và nhà cung cấp tốt. Nếu bạn muốn kinh doanh hàng nhập khẩu, bạn có thể tìm đến sự hướng dẫn từ những người đã và đang kinh doanh lĩnh vực này trước khi bắt tay vào thực hiện.

Kinh doanh theo mùa, theo các dịp lễ, ngày hội

Một ý tưởng kinh doanh sáng tạo nữa đó chính là kinh doanh hàng hóa theo mùa, dịp lễ. Bạn có thể tổ chức các sự kiện, nhập các sản phẩm phổ biến trong các dịp đặc biệt. Điều này sẽ giúp các sản phẩm hiện có bán chạy hơn. Đồng thời, bạn còn có thể mở rộng thêm nhiều mặt hàng khác.

Làm giàu không khó với 10 ý tưởng kinh doanh sáng tạo nhất năm 2018

Ví dụ: Mùa Trung thu có thể kinh doanh các mặt hàng liên quan. Có thể kể đến như bánh trung thu nhiều hương vị,…

Đối với những bạn kinh doanh riêng lẻ thì ý tưởng kinh doanh này giúp bạn không cần đầu tư nguồn vốn lớn, có thể kinh doanh trong thời gian ngắn rồi ngưng, chuyển sang loại hình khác, hạn chế việc thua lỗ, “ôm hàng” nhiều.

Tùy theo lĩnh vực và ngành nghề kinh doanh mà bạn có thể nghĩ ra các ý tưởng kinh doanh sáng tạo riêng cho mình và thực hiện nó một cách nghiêm túc, thành công sẽ tìm đến bạn trong thời gian ngắn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ