Làm sao để Instagram xếp hạng kết quả tìm kiếm trên nền tảng

Các nội dung chính

Người dùng hiện nay nên tìm hiểu cách Instagram xếp hạng kết quả tìm kiếm. Từ đó người dùng có thể tối ưu hóa nội dung để xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu.

instagram tìm kiếm

Nền tảng đã chia sẻ chi tiết về cách thuật toán đề xuất hiển thị nội dung của Instagram. Nó bao gồm trong nguồn bảng tin, stories, reels và khám phá.

Cách Instagram xếp hạng kết quả tìm kiếm khác nhau trong từng phần. Nó còn phụ thuộc vào cách người dùng nhập văn bản để trả về kết quả. Trong khi đó, tab khám phá, chẳng hạn, tự động điền nội dung sẽ có cách xếp hạng khác.

Mục đích của Instagram là sắp xếp các kết quả tìm kiếm theo những gì phù hợp nhất với từng người dùng.

Instagram nói rằng:

“Giả sử bạn quan tâm đến việc tìm kiếm các bức ảnh về không gian sau khi nhìn thấy mặt trăng xanh. Khi bạn nhấn vào thanh tìm kiếm trên trang Khám phá. Điều đầu tiên bạn thấy là các tìm kiếm gần đây của bạn. Khi bạn bắt đầu nhập “dấu cách”, Instagram sẽ hiển thị cho bạn nhiều thông tin. Ví dụ như tài khoản, âm thanh, hashtag (#) và địa điểm khớp với văn bản tìm kiếm của bạn. Trong trường hợp này, các kết quả như @khoảng trắng và #khoảng trắng hiển thị. Và người dùng sẽ điền vào “khoảng trắng” xuất hiện trong tên của bạn ”.

instagram tìm kiếm

Xem thêm:

Tín hiệu xếp hạng tìm kiếm trên Instagram

Ngoài văn bản do người dùng nhập. Thuật toán tìm kiếm của Instagram cũng sử dụng thông tin từ tài khoản, hashtag (#) và địa điểm để xếp hạng kết quả.

Các tín hiệu xếp hạng hàng đầu của Instagram theo thứ tự quan trọng là:

  • Văn bản của bạn: Văn bản bạn nhập vào thanh tìm kiếm là tín hiệu xếp hạng quan trọng nhất của Instagram. Đầu tiên, nó sẽ cố gắng khớp văn bản với tên người dùng, tiểu sử, chú thích, hashtag # và địa điểm có liên quan.
  • Hoạt động của bạn: Điều này bao gồm các tài khoản bạn theo dõi. Cùng với đó là các bài đăng bạn đã xem và cách bạn đã tương tác với các tài khoản trong quá khứ. Instagram thường hiển thị các tài khoản và hashtag (#) bạn theo dõi. Và sẽ hiển thị nhiều hơn những tài khoản bạn không theo dõi.
  • Tương tác của người dùng: Khi có nhiều kết quả tiềm năng, Instagram sẽ xem xét các tín hiệu tương tác. Chúng bao gồm số lần nhấp, thích, chia sẻ và theo dõi cho một tài khoản, hashtag (#) hoặc địa điểm cụ thể.

Các phương pháp hay nhất về SEO trên Instagram

Chọn tên người dùng và tên hồ sơ có liên quan

Với văn bản là tín hiệu xếp hạng quan trọng nhất. Do đó, bạn nên cố gắng chọn một tên hồ sơ có liên quan đến nội dung của bạn. Đây là cách tốt nhất của bạn để hiển thị trong các tìm kiếm có liên quan.

Nếu khán giả của bạn biết bạn bằng một cái tên cụ thể. Hãy thêm tên đó trong tên người dùng hoặc hồ sơ của bạn. Đây là cách để bạn có thể hiển thị khi họ tìm kiếm bạn.

Bao gồm các từ khóa và vị trí có liên quan trong tiểu sử của bạn

Văn bản trong tiểu sử của bạn cũng quan trọng. Vì vậy hãy bao gồm các từ khóa và vị trí có liên quan. Đảm bảo rằng tiểu sử của bạn chứa văn bản về bạn là ai và nội dung trang của bạn.

Nếu tài khoản của bạn dành riêng cho vị trí, chẳng hạn như một doanh nghiệp nhỏ. Thì việc bạn chia sẻ vị trí của bạn trong tiểu sử có thể giúp mọi người tìm thấy bạn dễ dàng hơn.

Sử dụng các từ khóa và hashtag (#) có liên quan trong chú thích

Để bài đăng được tìm thấy trong Tìm kiếm. Bạn hãy đặt từ khóa và hashtag (#) vào chú thích, không phải nhận xét.

Hình phạt cho các tìm kiếm trên Instagram

Cũng giống như Google có các hình phạt tìm kiếm. Việc vi phạm các nguyên tắc đề xuất của Instagram có thể khiến nội dung của bạn bị giảm hạng trong kết quả tìm kiếm. Hiện nay, Instagram có thể phạt từng bài đăng, toàn bộ tài khoản hoặc toàn bộ hashtag (#).

Khi giải thích cách ban hành các hình phạt. Instagram sẽ đề cập đến việc cấm đăng bài mà không sử dụng trực tiếp thuật ngữ “cấm”.

Instagram phát biểu rằng:

“Các tài khoản đăng spam hoặc vi phạm nguyên tắc có thể xuất hiện thấp hơn trong kết quả tìm kiếm. Và bạn có thể phải tìm kiếm tên người dùng đầy đủ của họ để tìm thấy.”

Tài khoản Instagram được cung cấp bởi các hành động vi phạm là rất mạo hiểm. Nó tương tự như việc một trang web được thiết lập và chạy trong khi nó bị hủy lập chỉ mục trong Google. Cách duy nhất để xem nội dung là truy cập trực tiếp.

Instagram có một bộ nguyên tắc cộng đồng riêng khác với nguyên tắc khuyến nghị. Nếu những điều đó bị vi phạm thì tài khoản sẽ bị xóa hoàn toàn khỏi trang web.

Những cải tiến sắp tới đối với Tìm kiếm trên Instagram

Instagram sẽ sớm tung ra một loạt cải tiến đối với kết quả tìm kiếm. Nền tảng sẽ cho phép người dùng tìm thấy nhiều thứ hơn là chỉ tài khoản và hashtag (#).

Instagram cũng cho biết công ty đang nghiên cứu về “trải nghiệm trang kết quả tìm kiếm đầy đủ”. Đây là tính năng giúp mọi người dễ dàng tìm hiểu sâu hơn về sở thích của họ.

Instagram cũng có kế hoạch mở rộng các từ khóa mà người dùng có thể tìm kiếm. Và đồng thời nền tảng cho phép người dùng khám phá nhiều hơn các chủ đề.

Hiện tại, một tìm kiếm trên Instagram cho “không gian” sẽ trả về các tài khoản và thẻ bắt đầu bằng # có từ “không gian” trong đó. Ngay sau đó, tìm kiếm tương tự sẽ có thể trả lại ảnh và video về không gian, tài khoản và hashtag (#).

Dưới đây là một ví dụ về trải nghiệm tìm kiếm trên Instagram mới đang hoạt động:

instagram

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ