Tổng hợp các công cụ hỗ trợ bán hàng trên Instagram

Các nội dung chính

Hiện nay, các trang mạng xã hội được xem như là một trong những nơi có thể phục vụ tất cả nhu cầu của mọi người. Trên đây, người dùng có thể giải trí, kết nối, học tập hoặc thậm chí là mua sắm. Do đó, ngày càng nhiều nền tảng tập trung phát triển các tính năng mua sắm như Facebook, Instagram, TikTok. Ta có thể thấy rõ sự tham vọng này thông qua các tính năng như Facebook Marketplace, Instagram Shop, TikTok x Shopify. Tuy nhiên, bài viết hôm nay sẽ chỉ tập trung vào các công cụ Instagram hỗ trợ việc bán hàng,

công cụ instagram

Các công cụ trên Instagram có thể giúp ích gì cho người bán hàng ?

Câu hỏi: Tôi liên tục nghe tin rằng người mua của tôi đang ở trên Instagram. Làm cách nào để khai thác sức mạnh của nền tảng này. Để từ đó có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh của chúng tôi?

Trả lời: Bạn nói đúng – tất cả mọi người xung quanh bạn đều ở trên Instagram ngày hôm nay. Các thương hiệu ngày càng sử dụng nền tảng này để định vị mình với các phân khúc thị trường mục tiêu của họ. Các chuyên gia kinh doanh khẳng định rằng bạn phải có mặt trên mạng xã hội ngày nay. Nhưng bạn phải chấp nhận rằng nó không hoàn toàn miễn phí. Doanh nghiệp của bạn cần có thời gian, năng lượng và nguồn lực để tham gia vào bất kỳ tính năng ​​truyền thông xã hội mới nào.

Instagram có đáng để bạn dành thời gian?

Câu trả lời là, Có. Tại sao? Nền tảng này có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Và hơn 500 triệu Instagram Stories được đăng hàng ngày. Chỉ riêng ở Hoa Kỳ, nền tảng đã có hơn 130 triệu người dùng. Nó chỉ đứng sau Facebook với tư cách là mạng được truy cập nhiều nhất. Instagram hiện sở hữu 25 triệu hồ sơ doanh nghiệp trên nền tảng này. Và, 90% người dùng Instagram theo dõi ít ​​nhất một thương hiệu.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 83% người dùng nói rằng các bài đăng trên Instagram giúp họ khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới. Vì vậy, một lần nữa, câu trả lời chắc chắn là cần. Bạn nên hiểu rằng Instagram là một công cụ quan trọng để khai thác cho doanh nghiệp của bạn. Do đó, trước khi bạn áp dụng chiến lược này. Bạn hãy tìm hiểu xem khách hàng của bạn xem họ có phải là người dùng Instagram không.

Có mục tiêu xác định rõ ràng

Cũng giống như tất cả các yếu tố của cuộc sống kinh doanh. Bạn cần phải có những mục tiêu được xác định rõ ràng và có thể đo lường được. Bạn có thể tập trung vào: tạo sự hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp của mình. Hay có thể hướng vào việc nâng cao nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng mới để bán hàng. Hoặc bạn có thể thiết lập thương hiệu của bạn như một công ty hàng đầu trong ngành. Và cuối cùng là bạn cũng có thể bán hàng trực tiếp từ ứng dụng của bạn. Đặt mục tiêu là bước đầu tiên bạn phải làm. Sau đó xác định cách đo lường sẽ là bước tiếp theo trong việc tạo chiến lược tiếp thị trên công cụ Instagram.

Người dùng của nền tảng không chỉ hoạt động mà họ còn tham gia. Khi 60% người dùng truy cập hàng ngày và hơn 20% kiểm tra hàng tuần. Bạn đang sở hữu đối tượng đang sử dụng nó với nhiều hơn sự quan tâm thụ động. Thành công của nền tảng cho phép các nhà tiếp thị mở rộng nhận thức về thương hiệu của họ. Từ đó thương hiệu có thể giới thiệu các sản phẩm / dịch vụ mới. Lý dó là vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc mua hàng đã được thực hiện sau khi được giới thiệu trên nền tảng. Tại sao? Đây là một cách thân thiện, minh bạch và xác thực để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Thiết lập tài khoản của bạn

Bạn muốn thiết lập tài khoản của mình bằng email doanh nghiệp. Mục đích là để hồ sơ của bạn không được liên kết với tài khoản Facebook cá nhân. Thì đây là phương thức đăng nhập thay thế dành cho bạn. Đầu tiên bạn hãy nhập tên thực tế của doanh nghiệp của bạn để khách truy cập dễ nhận biết hồ sơ của bạn.

Tên là những gì được hiển thị không phải tên người dùng hoặc xử lý tài khoản của bạn. Tên người dùng là tên duy nhất cho hồ sơ của bạn. Và nó cho phép các tài khoản khác tương tác với thương hiệu của bạn. Nó phải dễ nhận biết và dễ tìm. Nếu tên doanh nghiệp của bạn được sử dụng khi tạo tài khoản. Hãy cố gắng giữ phần đầu tiên của tên doanh nghiệp trong tên người dùng của bạn. Một lưu ý là bạn có thể thay đổi tên người dùng sau nếu cần thiết.

công cụ instagram

Tối ưu hóa tài khoản của bạn

Bước tiếp theo là chọn ảnh đại diện phù hợp. Đó là ấn tượng đầu tiên mà khách truy cập sẽ có về tổ chức của bạn. Vì vậy, hình ảnh cần phải phù hợp với thương hiệu của bạn. Nếu bạn sử dụng logo của mình hoặc những hình ảnh quen thuộc khác. Thì lúc này người xem sẽ dễ dàng kết nối. Bạn hãy để lại nhiều khoảng trắng xung quanh hình ảnh vì các công cụ Instagram sẽ cắt hình ảnh thành một vòng tròn.

Tiếp theo, bạn hãy tạo tiểu sử có tối đa 150 ký tự. Bạn cũng nên trực tiếp, ngắn gọn và đưa ra lý do cụ thể tại sao người khác nên theo dõi bạn. Tạo cá tính cho doanh nghiệp của bạn để doanh nghiệp của bạn kết nối. Nhưng hãy nhớ rằng hồ sơ không thể tìm kiếm được nên không cần từ khóa hoặc thẻ bắt đầu bằng #. Tiểu sử là nơi duy nhất mà bạn có thể làm nổi bật URL có thể nhấp của mình. Đây là lời kêu gọi hành động để những người theo dõi kết nối với một trang web bên ngoài.

Các loại bài viết

Bây giờ tài khoản của bạn đã được tạo và tối ưu hóa. Đã đến lúc bạn có thể tạo các bài đăng với nội dung hấp dẫn. Có một số loại nội dung bao gồm ảnh, video và câu chuyện.

Hình ảnh là loại phổ biến nhất của bài đăng

Khi chia sẻ hình ảnh, lời khuyên là bạn hãy sử dụng nhiều loại ảnh. Điều này sẽ giúp bạn truyền đạt sự đa dạng về thương hiệu của tổ chức. Từ đó bạn có thể thu hút những người theo dõi theo nhiều cách khác nhau. Hình ảnh cần phải cung cấp cho người dùng cái nhìn chân thực, không chỉ là quảng cáo. Do đó, ảnh chụp phong cách sống và cảnh hậu trường hoạt động tốt có thể truyền đạt tính chân thực. Bạn hãy cố gắng không chỉ đăng hình ảnh về sản phẩm của bạn.

Nội dung do người dùng tạo (UGC) là nội dung do người hâm mộ và người theo dõi tạo ra

Các bài đăng được gắn thẻ và bài đăng hashtag (#) thương hiệu của bạn là những nguồn tuyệt vời của UGC. Chia sẻ ảnh từ người hâm mộ và người theo dõi không chỉ củng cố niềm tin của người dùng. Mà đây còn là một hành động thể hiện sự quan tâm của bạn tới người dùng. Bạn hãy chắc chắn ghi nhận bài đăng gốc với một thẻ hoặc chú thích. Để đăng lại UGC, hãy chụp ảnh màn hình và cắt bài đăng gốc hoặc sử dụng ứng dụng đăng lại.

Instagram Live là tùy chọn video trực tiếp cho phép bạn chia sẻ nội dung trong thời gian thực

Khi bạn bắt đầu phát trực tiếp video. Bất kỳ người theo dõi nào trên ứng dụng sẽ nhận được thông báo rằng bạn đang phát trực tiếp. Người theo dõi có thể bình luận bằng tính năng trò chuyện được tích hợp sẵn. Nhưng ở đây có một lời cảnh báo. Việc sử dụng tính năng trực tiếp cho các thông tin liên lạc thực sự quan trọng. Đặc biệt trong lúc bạn hiển thị trong thời gian thực và không làm giảm tính độc đáo của tính năng.

Lập kế hoạch

Khi bạn đang lập kế hoạch cho các bài viết của mình, bạn sẽ có các tùy chọn khác nhau. Các bài đăng hậu trường sẽ cung cấp cái nhìn sơ lược về doanh nghiệp của bạn. Đây là những hình ảnh mà mọi người thường không nhìn thấy. Do đó, tính xác thực rất quan trọng để bài đăng trông không có vẻ dàn dựng.

Báo cáo từ nhân viên

Nội dung tuyệt vời có sẵn từ tài khoản Instagram của chính nhân viên của bạn. Lúc này bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn ghi có nguồn. Bạn có thể đăng lại ảnh từ nhân viên của bạn là một cách dễ dàng để quản lý nội dung xác thực. Và đây cũng là cách mà bạn có thể nhân bản hơn nữa thương hiệu của bạn. Hai lợi ích mà bạn đạt được – gắn kết với nhân viên và thu hút những người theo dõi.

Bài viết giáo dục

Một cách tuyệt vời để chia sẻ nội dung dễ dàng là cho những người theo dõi biết cách làm thứ gì đó. Từ đó, giúp việc tìm hiểu thông tin trở nên nhanh chóng và dễ dàng bằng cách sử dụng ảnh hoặc video.

Bài viết của Influencers

Nhờ ai đó nổi tiếng quảng bá thương hiệu của bạn bằng cách tương tác với sản phẩm của bạn sẽ thu hút được sự chú ý từ những người theo dõi và người hâm mộ. Nếu bạn muốn tương tác trên nền tảng này, bạn cần làm nhiều việc hơn là đăng bài. Bạn cần trả lời các nhận xét trên tài khoản của mình và trên các bài đăng thích hợp khác có thể kết nối với của bạn.

Instagram Story là tốt nhất khi người dùng kể một câu chuyện với một thông điệp trong đầu. Bạn có thể sử dụng nhiều video ngắn và truyền tải suy nghĩ của bạn trong khoảng thời gian 3 giây. Bạn cần cung cấp giá trị bằng cách chia sẻ thông tin có thể sử dụng được. Hãy đảm bảo có lời gọi hành động trong mỗi bài đăng. Và quan trọng là bạn nhất quán trong việc trình bày các giá trị mà thương hiệu của bạn đại diện. Do đó, mỗi công cụ Instagram sẽ giúp ích cho bạn trong từng nội dung khác nhau. Vì vậy bạn hãy sử dụng chính xác từng công cụ để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ