Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh mà không cần tiền

Các nội dung chính

Bạn có thể bắt đầu kinh doanh mà không cần tiền? Điều đó không dễ dàng. Nhưng đối với nhiều loại hình kinh doanh, câu trả lời là có. Đây là cách nó được thực hiện.

Làm thế nào bạn có thể bắt đầu kinh doanh mà không cần tiền?

“Bí quyết” là phải sáng tạo và quyết tâm. Trái ngược với sự sáo rỗng, không phải lúc nào cũng “lấy tiền làm ra tiền”. Bắt đầu kinh doanh không có tiền là có thể. Có rất nhiều chủ doanh nghiệp đã làm như vậy.

Dưới đây là 17 chiến lược hiệu quả để bắt đầu kinh doanh mà không cần vốn.

1. Nhận biết và sử dụng tài sản bạn có

Nếu bạn đang đọc trang web này, rất có thể bạn có ít. Hoặc không có tiền mặt để đầu tư vào một doanh nghiệp. Nhưng bạn có tài sản và khả năng mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu kinh doanh. Những kỹ năng và tài sản đó – nói cách khác, sử dụng những gì bạn đã có. Sẽ giúp bạn xác định cách bắt đầu kinh doanh mà không cần tiền.

Bắt đầu bằng cách lập danh sách những việc bạn đã biết làm, giỏi làm và thích làm. Đừng giới hạn danh sách ban đầu này. Liệt kê ngay cả những công việc đơn giản nhất. Như dắt chó đi dạo hoặc sắp xếp tủ quần áo. Cũng như những việc khó hơn hoặc đòi hỏi kỹ năng hơn. Như phân tích dữ liệu tài chính hoặc tạo phần mềm. Xem xét loại hình kinh doanh nào bạn có thể bắt đầu sử dụng những kỹ năng và khả năng này.

Tiếp theo, hãy nghĩ về những thứ vật chất và số tiền bạn có có thể được sử dụng trong kinh doanh.

Ví dụ:

Nếu bạn đang đọc trang này trên máy tính hoặc thiết bị di động mà bạn sở hữu. Bạn đã có một phần thiết bị mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

Bạn có thể sử dụng trình xử lý văn bản của mình (hoặc phần mềm khác nếu có). Để viết các tài liệu quảng cáo và phân phối chúng qua email. Cho những người muốn biết thông tin về dịch vụ của bạn. Nếu bạn có máy in phun hoặc máy in laser, bạn có thể in một số tài liệu quảng cáo ban đầu của mình với số lượng rất nhỏ. (Khi bạn biết những gì hoạt động và muốn in, chẳng hạn như 100 bản sao, có thể rẻ hơn nếu có UPS hoặc Staples tại địa phương hoặc một máy in trực tuyến chạy chúng cho bạn.)

Điện thoại thông minh của bạn có thể được sử dụng để tạo ảnh chụp nhanh hoặc video để công khai doanh nghiệp của bạn với những người bạn biết trên Instagram hoặc các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Nếu bạn sở hữu một chiếc xe, đó là thứ có thể hữu ích cho một số loại hình kinh doanh.

2. Bán kiến ​​thức và lời khuyên của bạn

Bạn có kỹ năng hoặc đào tạo mà doanh nghiệp hoặc người tiêu dùng cần không? Bạn có thể bắt đầu kinh doanh tư vấn, chương trình đào tạo hoặc kinh doanh gia sư mà không cần bất kỳ tài trợ nào. Mọi thứ bạn cần để tạo ra doanh nghiệp đã nằm trong đầu bạn. Để tiếp tục, hãy sử dụng kết nối cá nhân, cuộc gọi điện thoại, mạng xã hội và các công cụ trực tuyến khác. Nâng cao kỹ năng kết nối mạng ngoại tuyến của bạn.

3. đầu kinh doanh dịch vụ

Nếu bạn không có bất kỳ vốn khởi nghiệp nào, các doanh nghiệp dựa trên dịch vụ là một lựa chọn khởi nghiệp chi phí thấp khác. Các doanh nghiệp dựa trên sản phẩm yêu cầu bạn mua và sau đó bán lại. Doanh nghiệp dựa trên dịch vụ Các doanh nghiệp dựa trên dịch vụ như huấn luyện, làm trợ lý ảo, thiết kế web hoặc dịch vụ dọn dẹp nhà cửa chỉ cần kiến ​​thức và thiết bị mà bạn có thể đã có.

4. Tận dụng Sở thích của bạn

Tại một số thời điểm, bạn sẽ phải bỏ công việc hàng ngày của mình nhưng ngày đó không phải là hôm nay. Sở thích kinh doanh thường xuất phát từ tình yêu của một người đối với một cái gì đó. Có thể bạn có một công việc của công ty trong ngày nhưng bạn lại thích nướng khi về nhà. Bắt đầu với những người bạn biết và cho phép mạng của bạn phát triển từ đó. Chi phí tiếp thị của bạn bằng 0 và bạn vẫn có tiền từ công việc hàng ngày của mình.

5. Tiết kiệm tiền cho công việc khởi nghiệp của bạn

Tiết kiệm tiền không phải là điều dễ dàng thực hiện, nhưng khởi nghiệp cũng không. Nếu bạn nghiêm túc về việc bắt đầu kinh doanh, hãy tìm cách cắt giảm chi tiêu của mình.

Ví dụ, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách nấu ăn ở nhà thay vì ăn ở ngoài, hoặc bằng cách mang bữa trưa đến nơi làm việc thay vì mua nó? Bạn có thể tận hưởng những bãi biển và điểm tham quan địa phương thay vì đi vào một kỳ nghỉ hè đắt đỏ? Bạn có thể xem phim ở nhà thay vì đi ra ngoài? Học cách chú ý và giảm thiểu chi tiêu sẽ không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mặt. Để bắt đầu kinh doanh mà còn giúp bạn giảm chi phí kinh doanh khi bạn bắt đầu kinh doanh.

6. Làm việc tại nhà

Thuê văn phòng hoặc mặt bằng bán lẻ rất đắt. Đó là điều bạn có thể muốn hoặc cần làm để phát triển doanh nghiệp trong tương lai. Nhưng khi bạn mới bắt đầu, hãy tìm cách làm việc tại nhà. Nếu bạn làm việc tại nhà, doanh nghiệp sẽ không cần tiền cho thuê, điện nước và nội thất văn phòng.

7. Tiết kiệm tiền mặt của bạn

Vâng, một máy tính nhanh hơn có thể tốt. Hoặc một chiếc bàn mới, một chiếc máy ảnh tốt hơn, hoặc một gói phần mềm đắt tiền hoặc dịch vụ đám mây. Nhưng hãy làm với những gì bạn có và tìm kiếm các tùy chọn chi phí thấp nhất cho bất cứ thứ gì bạn cần. Để có được cho đến khi bạn bắt đầu mang lại những khách hàng trả tiền. Nếu bạn tìm kiếm trên web, bạn có thể tìm thấy các phiên bản miễn phí và chi phí thấp của nhiều chương trình và dịch vụ Tạm dừng mua thiết bị và phần mềm mới hoặc nâng cấp cho đến khi bạn có thể trả tiền cho chúng từ thu nhập kinh doanh.

8. Sử dụng các kỹ thuật tiếp thị miễn phí và chi phí thấp

Có hàng chục cách miễn phí và chi phí thấp để tiếp thị doanh nghiệp của bạn. Tìm hiểu chúng và triển khai chúng trước khi bạn bắt đầu chi tiền cho quảng cáo có trả tiền. Ban đầu, sử dụng các chiến lược khuyến mại miễn phí sẽ giúp bạn biết liệu có thị trường cho hàng hóa hoặc dịch vụ của mình hay không và nó sẽ giúp bạn bắt đầu hiểu điều gì thu hút khách hàng để không mắc phải những sai lầm đắt giá khi bạn đã sẵn sàng mua quảng cáo.

9. Sáng tạo với cách bạn gây quỹ

Hãy xem xét câu chuyện về cách Hệ thống hộp thư đi bắt đầu. Những người sáng lập có ước mơ kết nối hai ứng dụng phần mềm với nhau. Nhưng không có tiền để xây dựng nó. Thay vào đó, họ thực hiện một thỏa thuận với một công ty khác. Nơi họ sẽ sản xuất một sản phẩm tương tự với mức chiết khấu. Nhưng vẫn giữ quyền bán sản phẩm cho người khác. Đó là tài trợ sáng tạo. Làm thế nào bạn có thể sáng tạo với cách bạn huy động tiền?

10. Tự mình làm tất cả công việc lúc đầu

Dựa vào vốn tự có của bạn để bắt đầu kinh doanh mà không cần tiền. Mong đợi những ngày dài và nhu cầu học cách làm những việc bạn chưa từng làm trước đây. Như tiếp thị, bán hàng, kế toán hoặc thậm chí xây dựng một trang web. Bạn có thể học cách thực hiện một số công việc này miễn phí bằng cách tìm kiếm trên web hoặc YouTube để biết “Cách thực hiện…” sau đó là kỹ năng bạn cần trợ giúp. Bạn cũng có thể tìm thấy các lớp học chi phí thấp trên Udemy.com và các nơi khác trực tuyến. Ban đầu, tự mình thực hiện tất cả những công việc này giúp bạn tiết kiệm tiền. Cũng sẽ giúp bạn hiểu loại kỹ năng mà mỗi hoạt động yêu cầu khi doanh nghiệp đang tạo ra đủ lợi nhuận để thuê nhân viên.

11. Điều tra các nguồn tài trợ phi ngân hàng

Có, có bạn bè và gia đình nhưng hôm nay chúng ta có thể huy động vốn từ cộng đồng, các cơ sở ươm tạo địa phương và quốc gia, máy gia tốc và tài trợ vi mô. Nếu bạn không biết đây là gì, hãy thực hiện một số thao tác trên Google và tìm hiểu về chúng. Tìm kiếm cộng đồng các nhà đầu tư trong khu vực của bạn và nói với những người khác về doanh nghiệp của bạn. Có rất nhiều nguồn vốn không liên quan đến ngân hàng và thẻ tín dụng.

12. Bắt đầu đơn giản

Ước mơ của bạn có thể bao gồm một doanh nghiệp khá lớn. Cung cấp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ nhưng hiện tại, hãy đơn giản hóa nó. Bán một sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất. Xây dựng cơ sở khách hàng của bạn và sau đó phân nhánh sang các sản phẩm và dịch vụ khác.

Một trong những phần tốn kém nhất của hoạt động kinh doanh là thu hút khách hàng. Nếu bạn có được lòng tin của họ với một sản phẩm hoặc dịch vụ ngay bây giờ, thì việc bán thứ khác sau này sẽ dễ dàng hơn nhiều.

13. Làm việc cho người khác

Mặc dù họ có thể không thừa nhận điều đó, nhưng hầu hết các chủ doanh nghiệp đều trở thành doanh nhân nghĩ rằng họ biết nhiều hơn những gì họ đã làm. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp thất bại vì người đó không đủ trang bị để xây dựng một doanh nghiệp thành công.

Trước khi bạn bắt đầu kinh doanh của riêng mình. Hãy làm việc hoặc thực tập với một người nào đó trong doanh nghiệp. Kinh nghiệm bạn có được sẽ cho phép bạn bắt đầu kinh doanh khi biết mình thực sự cần chi tiền và thứ gì không. Bạn cũng sẽ có được kiến ​​thức nội bộ về ngành và có thể là một danh sách khách hàng tốt ngay từ đầu.

14. Kiếm tiền bằng cách làm việc hợp đồng

Những người làm việc trong thời gian dài có thể không kiếm được nhiều tiền. Nhưng nếu bạn cần tiền để khởi động một công việc kinh doanh. Việc tham gia vào các hợp đồng biểu diễn phụ trong khi bạn vẫn tiếp tục công việc trong ngày. Có thể giúp bạn huy động tiền mặt cho dự án mà bạn thực sự muốn bắt đầu.

15. Sử dụng các dịch vụ miễn phí

Internet có đầy đủ các dịch vụ chất lượng cao mà bạn có thể sử dụng miễn phí. Mailchimp là một nền tảng tiếp thị qua e-mail mạnh mẽ, miễn phí cho 2.000 địa chỉ e-mail đầu tiên. Wufoo cho phép bạn tạo các biểu mẫu trực tuyến. Mặc dù Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác sẽ không đưa quảng cáo của bạn đến với nhiều người; trừ khi bạn trả tiền. Nhưng bạn vẫn có thể đạt được sức hút bằng cách cho mọi người biết bạn đang làm gì.

Ngoài ra còn có các nền tảng tự do như Fiverr, Elance và Upwork có các dịch giả tự do chất lượng sẵn sàng trợ giúp thiết kế logo và web, và một dịch vụ khác với giá rẻ. Bạn có thể nhận được một logo được làm với giá 5 đô la!

16. Hàng đổi hàng

Không có tiền? Đề nghị trao đổi dịch vụ của bạn để đổi lấy của người khác. Không có nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ không tìm cách để có được dịch vụ chất lượng với chi phí thấp hoặc miễn phí. Những gì bạn có, họ muốn và họ sẵn sàng đánh đổi để có được nó.

17. Hối hả!

Cuối cùng, hãy bắt tay vào công việc kinh doanh của bạn với một tư duy hối hả. Hãy sẵn sàng làm bất cứ điều gì hợp pháp và đạo đức để đưa doanh nghiệp của bạn phát triển. Bạn không thích gọi điện lạnh? Làm nó anyway? Không phải là một nhà thiết kế đồ họa? Bạn có thể tìm thấy các mẫu trực tuyến cho bất kỳ thứ gì. Bạn không muốn làm bất kỳ công việc miễn phí nào? Nó có thể là giá trị nó để đưa tên của bạn ra khỏi đó.

Nếu bạn không có tiền để trả cho các dịch vụ. Bạn phải tự mình thực hiện chúng hoặc tìm ai đó có thể và sẽ làm việc đó miễn phí.

Đừng để thiếu tiền làm bạn nản lòng. Bạn có thể phải làm việc chăm chỉ hơn để bắt đầu kinh doanh so với một người có nhiều tiềm lực tài chính hơn và có thể mất nhiều thời gian hơn. Nhưng sự tháo vát, sáng tạo, hối hả và quyết tâm thường là những yếu tố dự báo thành công tốt hơn tiền bạc.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ